เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

คนหล่อขอทำดี ปี11 : เกรท – วรินทร ส่งความสุขให้น้องๆ ที่เพชรบูรณ์

Alternative Textaccount_circle
event
เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด
เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

การเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ของ เกรท – วรินทร ปัญหกาจญน์ ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะคนหล่อฯ ของเราอาสาลงพื้นที่เพื่อมอบความสุขให้แก่น้องๆ เด็กพิเศษ เรียกว่าสร้างรอยยิ้มกว้างๆ ให้แก่ผู้ให้และผู้รับอย่างอิ่มเอมหัวใจจริงๆ

 

หล่อเข้ม ใจดี พี่เกรทไงจะใครล่ะ

เกรท – วรินทร คนหล่อฯ และชาวคณะนัดรวมพลที่สนามบินตั้งแต่ตีห้า ทักทายแฟนคลับที่มาส่งพอให้ชื่นใจแล้วพวกเราก็พร้อมเดินทางสู่เพชรบูรณ์ แต่ด้วยความที่ยังไม่มีไฟลท์บินตรง ดังนั้นจึงต้องแลนดิ้งที่พิษณุโลกและนั่งรถต่อไปอีก 2 ชั่วโมงจึงจะถึงจุดหมายปลายทาง

สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยบริการหล่มสัก (น้ำก้อ) แห่งนี้ เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2557 ศูนย์นี้เป็นหน่วยย่อยของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ขยายพื้นที่บริการออกมา ความพิเศษของศูนย์นี้ก็คือ จะบริการช่วยเหลือดูแลเด็กพิเศษเพื่อเตรียมความพร้อม ฝึกพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจก่อนที่เด็กๆ จะเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนอนุบาล โรงเรียนร่วม หรือโรงเรียนเฉพาะผู้พิการ ซึ่งในศูนย์จะมีทั้งเด็กที่พิการทางสายตา พิการทางร่างกาย พิการทางสมอง พัฒนาการช้า ออทิสติก พิการซ้ำซ้อน โดยพ่อแม่ผู้ปกครองจะนำลูกหลานมาฝากให้ครูดูแลแบบเช้าเย็นกลับ

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

เด็กๆ ที่ได้รับการดูแลที่ศูนย์นี้ต่างก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จากที่เคยกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง พอผู้ปกครองได้รับคำแนะนำที่ถูกวิธี กลับบ้านไปทำกายภาพให้ลูก กล้ามเนื้อก็แข็งแรงขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้ดีขึ้น อ่านออกเขียนได้ นับเลขได้ ร้องเพลงเก่ง กล้าแสดงออก จากที่เห็นด้วยตาตัวเอง เด็กๆ อารมณ์ดี รู้จักการเข้าสังคม น่ารักมากๆ

วันนี้นอกจากมีเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น นม ขนม น้ำ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ เสื้อกันหนาว ฯลฯ มาให้แล้ว คนหล่อฯ ยังร่วมกิจกรรมสันทนาการกับน้องๆ อย่างสนุกสนาน หลังจากสนุกสนานกับกิจกรรมแล้วก็ถึงเวลารับประทานมื้อเที่ยง วันนี้เราออร์เดอร์ข้าวเหนียวไก่ทอดมาให้น้องๆ บอกเลยว่าทุกคนกินกันอย่างเอร็ดอร่อย อิ่มของคาวแล้วก็มีขนมและไอศกรีมด้วยนะจ๊ะ

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

ส่งกำลังใจถึงบ้าน เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

นอกจากจะมีน้องๆ ที่ทางศูนย์ดูแลแล้ว บางบ้านยังมีน้องๆ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงซึ่งมีฐานะทางบ้านลำบากด้วย ครูอ้อม – ชุติมา สงวนวงศ์ เป็นคุณครูประจำและดูแลที่นี่ พาคนหล่อฯ และทีมงานไปเยี่ยมเด็กพิการติดเตียงที่บ้าน 3 ครอบครัว ในระหว่างวันน้องบางคนจะนอนอยู่คนเดียว เพราะพ่อแม่ไปทำงาน พักกลางวันจึงกลับมาป้อนข้าว ป้อนน้ำ  เปลี่ยนผ้าอ้อม บางคนก็ไม่มีบ้าน ต้องอาศัยบ้านญาติอยู่ ทีมงานและคุณครูจึงจัดสรรของใช้ที่จำเป็นบ่งเป็น 3 ชุดไปให้ คนหล่อฯ ของเราได้เข้าไปหาน้องๆ ที่บ้านแต่ละหลัง พูดคุยพร้อมให้กำลังใจกับผู้ปกครองและยังมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้แก่ผู้ปกครองด้วย

 

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

ส่งต่อความสุขให้นักเรียน

หลังจากเสร็จภารกิจที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ คำนวณเวลาแล้วยังเหลืออีกเยอะ เกรทเลยขอเพิ่มกิจกรรม โดยซื้อขนมและนมไปให้เด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านฝาย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์การศึกษาพิเศษเพชรบูรณ์ งานนี้เรียกว่าไปแบบเซอร์ไพรส์ ไม่มีสคริปต์ ไม่มีการวางแผน บอกก่อนล่วงหน้าไม่ถึงชั่วโมง แต่สร้างความดีใจให้แก่ทั้งคณะครูและนักเรียนมากๆ ที่พระเอกนิสัยดีคนหล่อชาวเพชรบูรณ์ตั้งใจมาเยือน มามอบความสุขให้เด็กๆ แถมภารกิจนี้มีคุณพ่อคุณแม่ของเกรทมาร่วมส่งความสุขด้วยกัน เลยเป็นภาพที่น่ารักมากๆ

 

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

สุขล้นใจ คนหล่อฯ ขอเล่า

“ผมเป็นคนเพชรบูรณ์ แต่ยังไม่เคยมาศูนย์แห่งนี้เลยครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มา รู้สึกดีมากจริงๆ ทุกครั้งที่มาร่วมโครงการคนหล่อขอทำดี ถือเป็นโอกาสหนึ่งที่ผมได้คืนความสุขสู่สังคม ทุกครั้งที่ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจจะได้ความรู้สึกดีๆ กลับมาเสมอ ได้เห็นมุมมองการใช้ชีวิต คนที่นั่นมีความเป็นอยู่อย่างไร มีความคิดเห็นอย่างไรในเรื่องต่างๆ เรามีโอกาสได้ไปทำดี ไปสร้างความสุข หรือแม้การนำสิ่งดีๆ นำความรู้สึกดีๆ จากคนคนหนึ่งไปขยายต่อ มันเป็นความรู้สึกที่อิ่มเอมหัวใจมากๆ ครับ อย่างปีนี้ที่ผมได้มามอบความสุข ความรู้สึกดีๆ ให้แก่เด็กพิเศษ ถึงแม้ร่างกายน้องๆ จะไม่ได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับรู้ความสนุกในชั่วขณะนั้น แต่เขามีรอยยิ้มและมันส่งกลับมาถึงผม ก็ทำให้เรามีความสุขไปด้วย

 

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

“ผมขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครูครับ ผมรู้สึกว่าการที่ครูจะเข้ามาดูแลเด็กพิเศษ เด็กพิการ เด็กออทิสติก อย่างแรกที่ครูต้องมีคือ ใจที่เป็นกุศล มีเมตตานำ จึงจะสามารถรัก ดูแล และทุ่มเทเพื่อคนคนหนึ่งที่ไม่ใช่ลูกหลานได้ขนาดนี้ เป็นการดูแลด้วยหน้าที่ ด้วยอาชีพก็จริงแต่ใจต้องมาก่อน ไม่อย่างนั้นเราจะทำให้ชีวิตหนึ่งก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างแข็งแรงมากขึ้นไม่ได้หรอกครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณครูผู้เสียสละทำเพื่อสังคม ไม่ใช่แค่คุณครูที่หน่วยงานหล่มสัก (น้ำก้อ) แต่รวมถึงคุณครูทุกคนทั่วประเทศเลยครับ”

 

เกรท - วรินทร,คนหล่อขอทำดี ปี11,คนหล่อรักบ้านเกิด

 

สามารถติดตามคนหล่อคนอื่นๆ ได้ที่ SUDSAPDA TV

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

วิธีเก็บเงินเที่ยวชิลๆ แบบ ณัฐ ศักดาทร SUDSAPDA Money Guru

DAY6 หล่อยกวง จนต้องเผลอใจรักทุกคน #DAY6xSudsapda

ช้อปมุ้งมิ้ง เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกาประสาผู้หญิงกับ ฝน ศนันธฉัตร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up