เบสท์-อนาวิล,เบสท์ อนาวิล ชาติทองม,พระเอกเอ็มวี

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #เบสท์-อนาวิล

Alternative Textaccount_circle
event
เบสท์-อนาวิล,เบสท์ อนาวิล ชาติทองม,พระเอกเอ็มวี
เบสท์-อนาวิล,เบสท์ อนาวิล ชาติทองม,พระเอกเอ็มวี

นอกจากเพลงเพราะๆ ที่ดึงดูดให้คลิกไปดูมิวสิกวิดีโอในยูทูบกันแล้ว สุดฯ เชื่อเหลือเกินว่าหนุ่มหล่อ 5 คนนี้คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เผลอใจ #กดดู MV วนไปค่ะ จนทำให้ยอดวิวในแต่ละเพลงทะลุหลักหลายล้านอย่างรวดเร็ว ณ จุดนี้มีใครที่ต้องไปฟอล(โลว์)กันบ้าง สุดฯ จัดมาให้แล้วค่ะ

เบสท์-อนาวิล ชาติทอง

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะคุ้นหน้าเบสท์-อนาวิล เพราะหนุ่มคนนี้มีผลงานในวงการให้เห็นกันบ่อยๆ ทั้งเป็นดารารับเชิญในละครดัง พรีเซ็นเตอร์โฆษณา และพระเอกมิวสิกวิดีโอ ล่าสุดที่จำกันได้แม่นคือบทบล็อกเกอร์หนุ่มชาวไทยที่ไปอกหักไกลถึงไต้หวันใน MV เพลง “เธอเปลี่ยนไป” ของบอย พีชเมกเกอร์ ยอมรับมาเถอะว่าดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แล้วอยากจะอาสาดามใจให้พระเอกของเรื่องอยู่เหมือนกัน

“ตัวละครในซีรีส์ประกอบเพลงเธอเปลี่ยนไปของพี่บอยมีความเหมือนผมมาก หรือจะเรียกว่าเป็นผมเลยก็น่าจะได้ (ยิ้ม) ทั้งชอบท่องเที่ยว มีบล็อกเป็นของตัวเอง อารมณ์อาร์ติสนิดๆ เวลาแสดงเราจึงเหมือนเล่นเป็นตัวเอง ส่วนเนตร (นางเอกมิวสิกวิดีโอ) ชีวิตจริงเขามีแฟนอยู่แล้ว แต่ ณ โมเมนต์นั้นที่ใช้เวลาถ่ายทำมินิซีรีส์เรื่องนี้ด้วยกัน เราจะทำตัวเหมือนเป็นแฟนกันเลย จนบางมุมบางซีนที่เห็นใน MV เป็นโมเมนต์ที่ตากล้องแอบถ่ายด้วยซ้ำไป แต่ว่าในชีวิตจริงผมยังไม่เคยไปหลงรักใครระหว่างเดินทางนะครับ (ยิ้ม)

“อาจจะเป็นเพราะว่าผมเคยมีประสบการณ์รักระยะไกลเลยทำให้อินกับการเป็นเบสท์ในมิวสิกวิดีโอได้ไม่ยาก แต่ความต่างคือ ในซีรีส์พระเอกกับนางเอกจะคุยกันผ่านเฟสไทม์ตลอด ทำให้ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันก็เหมือนใกล้ แต่ในชีวิตจริงยุคที่ผมกับแฟนในตอนนั้นทำได้คือต้อง MSN คุยกันอย่างเดียว เพราะยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์คเหมือนตอนนี้ ตอนแสดงผมจึงพอจะเทียบเคียงความรู้สึกได้ว่าเราก็เคยเป็นอย่างนี้นะ

“เอาเข้าจริงเหตุการณ์ของผมตอนนั้นแทบจะไม่ต่างกับเรื่องราวใน MV เลย คือแฟนผมไปเรียนต่อที่สิงค์โปร์ ส่วนผมอยู่เมืองไทย แล้วเขาก็ไปมีคนอื่น แต่ยังคุยกับเราปกติ ที่รู้เพราะว่ามีเพื่อนมาบอก แต่ผมไม่ได้ทำนิ่งเหมือนในมิวสิกวิดีโอนะครับ ความรู้สึกตอนนั้นมันไม่อยากจะทนเก็บไว้เลยพูดกับเขาตรงๆ ว่า ถ้ามีคนอื่นแล้วก็เลิกกันเถอะ เพราะสำหรับผมเรื่องความรักเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ ถ้าหากเราต้องอยู่ห่างกันแล้วทำให้เขาไปรู้สึกหวั่นไหวกับคนอื่น เราซึ่งไม่สามารถในสิ่งที่เขาต้องการ ณ เวลานั้นได้ ก็ต้องยอมรับและปล่อยให้มันเป็นไป

เบสท์-อนาวิล,เบสท์ อนาวิล ชาติทองม,พระเอกเอ็มวี

“นอกจากมินิซีรีส์ประกอบเพลงเธอเปลี่ยนไปแล้ว ผมก็เคยผ่านงานแสดงมาพอสมควรครับ ตั้งแต่สมัยแรกๆ ที่เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นบอยแบนด์วง Evo Nine ของค่าย Mono ตอนนั้นนอกจากงานเพลงก็มีโอกาสได้เล่นซีรีส์ด้วย จากนั้นพอหมดสัญญาก็ย้ายมาอยู่กับบรอดคาซต์ ไทยเทเลวิชั่น รับงานแสดงทั้งละคร ซีรีส์ โฆษณา และมิวสิกวิดีโอ พร้อมกับเปิดบริษัททำงานด้านสถาปนิกกับเพื่อนไปด้วย

ทุกวันนี้ผมทำงานออกแบบควบคู่ไปกับการแสดง แถมยังทำงานเบื้องหลังเป็น Art Direction ให้กับซีรีส์เรื่องหนึ่งด้วยครับ คือทั้งถ่ายละคร ทั้งต้องไปดูงานก่อสร้าง และยังวิ่งวุ่นกับการทำงานกองถ่าย จนเพื่อนแซวว่า ‘นี่ร้อนเงินเหรอ’ เพราะเห็นว่าโหมงานหนักมาก แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะผมเป็นคนบ้างานมากกว่า คือเวลามีงานทำแล้วจะรู้สึกสนุกและมีความสุข ก็เลยชอบที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน

“ผลงานด้านการแสดงล่าสุดของผมคือซีรีส์เรื่อง ‘แกล้งแอ๊บแอบรัก Love Lie Hide Fake’ ซึ่งออนแอร์ทาง Mello ก่อนแล้วเพิ่งลงจอทางช่อง 3 ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ต้องบอกว่าตัวละครในเรื่องนี้ตรงกับผมมาก เพราะมีแบ็กกราวนด์เป็นบอยแบนด์แล้วยุบวงมาทำงานเป็นดีเจอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะได้มาเป็นนักแสดง คืออะไรจะตรงขนาดนั้น ต่างกันแค่นิสัยนิดหน่อยเพราะบทบาทในเรื่องเป็นผู้ชายที่เจ้าชู้มาก แต่ตัวจริงผมเป็นคนรักเดียวใจเดียวครับ (ยิ้ม)

“ส่วนที่จะได้ชมกันเร็วๆ นี้คือละครเรื่อง ‘แรงเงา’ ซึ่งผมจะเปลี่ยนบทบาทไปเป็นอีกลุคหนึ่งเลย เล่นเป็นแก๊งของพี่มิก (บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ) และเป็นคู่หูกับอาเมน เดอะสตาร์ (โสตถิพันธุ์ คำลือชา) ซึ่งถือเป็น 3 ตัวป่วนที่สร้างสีสันให้ละครเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะจริงๆ แล้วแรงเงาเป็นละครดราม่า แต่เมื่อไรที่ 3 คนนี้โผล่ออกมาจะมีแต่ความป่วนและฮา จนพี่เติม (ชนินทร ประเสริฐประศาสน์) ผู้กำกับถึงกับออกปากว่า แรงเงานี่เป็นละครตลกหรือเปล่าเนี่ย (หัวเราะ)

“นอกจากนี้ก็จะมีซีรีส์เรื่อง ‘Meo Me & You แมวของเขา และรักของเรา’ ซึ่งจะออนแอร์ให้ชมพร้อมกัน 3 ช่องทางคือ Mello ช่อง 3 และช่องของประเทศจีน ซึ่งทุกเรื่องที่ได้รับโอกาสผมพยายามทำอย่างเต็มที่ ถ่ายทอดตัวละครทุกตัวออกมาให้ดีที่สุด แต่จะถูกใจผู้ชมไหม คงต้องรอลุ้นฟีดแบ็กกันอีกทีครับ”

 

Photo : Notto

Make up & Hair : Kanna

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #เทมส์-สรรพกิจ

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #แปลน-ธนวัฒน์

พีช-แพท รักจริงจัง มีแพลนอนาคตร่วมกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up