เทมส์-สรรพกิจ,พระเอกเอ็มวี

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #เทมส์-สรรพกิจ

Alternative Textaccount_circle
event
เทมส์-สรรพกิจ,พระเอกเอ็มวี
เทมส์-สรรพกิจ,พระเอกเอ็มวี

นอกจากเพลงเพราะๆ ที่ดึงดูดให้คลิกไปดูมิวสิกวิดีโอในยูทูบกันแล้ว สุดฯ เชื่อเหลือเกินว่าหนุ่มหล่อ 5 คนนี้คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เผลอใจ #กดดู MV วนไปค่ะ จนทำให้ยอดวิวในแต่ละเพลงทะลุหลักหลายล้านอย่างรวดเร็ว ณ จุดนี้มีใครที่ต้องไปฟอล(โลว์)กันบ้าง สุดฯ จัดมาให้แล้วค่ะ

เทมส์-สรรพกิจ

บทหนุ่มออฟฟิศแสนดีที่ยอมถูกเข้าใจผิดใน MV เพลง “อย่าบอก” ของอะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ทำให้ผู้ชายมาดเซอร์อย่าง เทมส์ สรรพกิจ ได้ใจสาวไทยไปไม่น้อย เพราะนอกจากจะแสนดียังหน้าตาดีด้วย แล้วแบบนี้จะไม่ให้ทั้งสงสาร ทั้งเห็นใจ จนอยากจะไปช่วยปลอบกันได้ยังไงใช่ไหม แต่ถ้าถามความเห็นของเจ้าตัวจริงๆ หนุ่มเทมส์กลับบอกว่าคงไม่ยอมง่ายๆ เหมือนในเพลงแน่นอนครับผม

“ผมเป็นผู้ชายที่มีนิสัยค่อนข้างเหมือนผู้หญิง ชอบคิดเล็กคิดน้อย มีความละเอียดอ่อน ขี้งอนเบาๆ แต่เวลามีความรักก็จะใส่ใจมาก อาจจะมีความกวนนิดๆ ด้วย เพราะอยากให้คนที่เรารักผ่อนคลาย ส่วนเวลาอกหักหนักกว่าที่เห็นใน MV หลายเท่าเลยละครับ

ครั้งหนึ่งผมเคยคบกับคนๆ หนึ่งมา 6 ปี แล้ววันหนึ่งเขาต้องไปอังกฤษ ทำให้เราต้องเลิกกันไปโดยปริยาย พอรู้อย่างนั้นผมไปไม่เป็นเลย เหมือนทุกอย่างในชีวิตถล่มทลาย กินอะไรไม่ลง 5 วัน ดื่มแต่แอลกอฮอล์ จนน้ำหนักหายไป 5 กิโล แต่พอผ่านตรงนั้นมาได้รู้สึกเลยว่าเราเข้มแข็งขึ้น จากที่ร้องไห้หนักมากจนเพื่อนต้องตบหน้าว่าให้หยุดได้แล้ว มาถึงตอนนี้มองย้อนกลับไปก็ถือว่าเป็นบทเรียนในชีวิตที่ทำให้เราโตขึ้น ดังนั้นถ้าเจอเหตุการณ์เหมือนใน MV เพลง ‘อย่าบอก’ เข้าจริงๆ ผมในวันนี้คงคิดเยอะกว่านั้นมาก คงไม่ปล่อยให้เรื่องราวเป็นแบบนั้น คือไม่ยอมถูกกระทำฝ่ายเดียวแน่นอน ต้องยอมรับครับว่าผู้ชายในเพลงนี้เป็นคนดีมากจริงๆ

เทมส์-สรรพกิจ,พระเอกเอ็มวี

“ย้อนกลับไปวันที่ได้รับการติดต่อเข้ามาให้เล่น MV เพลงนี้ ผมคิดว่าเขาน่าจะเลือกเราจากลุคที่ดูเป็นหนุ่มออฟฟิศซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ที่วางไว้ และอาจจะได้เห็นผลงานที่ผ่านมาของผมแล้วมองว่าน่าจะทำได้ พอถึงวันถ่ายทำจริงต้องบอกว่าเป็นการถ่ายมิวสิกวิดีโอที่ยากและเหนื่อยมาก แต่ก็พยายามจะเล่นให้ดีที่สุด ผมเองก็เคยผ่านประสบการณ์เลิกกับแฟนมาแล้ว เลยจินตนาการว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราอีกครั้ง พอมาเจอเรื่องราวที่เขาไปอยู่กับผู้ชายอีกคนหนึ่งซึ่งก็ตรงกับเรื่องที่เราเคยเจอมาอีก ก็ยิ่งอินไปใหญ่ เลยทำให้ได้อารมณ์อย่างที่เห็นกันครับ

“จริงๆ แล้วผมเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ 6 ปีก่อน ด้วยการเป็นดีเจให้กับคลื่น Seed หลังจากนั้นก็ได้เล่นละครเรื่อง ‘มอม’กับช่องไทยพีบีเอส นอกจากนี้ก็มีอย่างอื่นเข้ามาบ้างเล็กๆ น้อยๆ ทั้งโฆษณา มิวสิกวิดีโอ อยากบอกว่าสมัยก่อนผมเล่น MV เพลงลูกทุ่งด้วยนะ ของต่าย-อรทัย ชื่อเพลงว่า ‘บอกรักแต่บ่รู้สึกว่ารัก’ (ยิ้ม) แล้วก็มีเพลงของพี่มัดหมี่ (พิมพ์ดาว พานิชสมัย) เพราะว่าเล่นละครเรื่องมอมด้วยกัน พี่มัดหมี่เลยชวนไปเล่น MV ให้ แต่อาจจะด้วยความที่ผมไม่ได้หน้าตาดีมาก (หัวเราะ) แล้วเวลามีหนวดกับไม่มีหนวดจะดูต่างกันเหมือนคนละคน เลยทำให้คนจำไม่ค่อยได้

“ที่จำได้ส่วนใหญ่จะเป็นในบทบาทพิธีกรที่ผมทำให้กับรายการไนน์เอนเตอร์เทนทางช่อง 9 Mcot มากกว่า เพราะเห็นกันทางจอทีวีบ่อยๆ นอกจากนี้บางคนอาจจะคุ้นกันทางเสียง เพราะผมเป็นดีเจอยู่ที่ FM One 103.50 ด้วย จัดช่วงตี 5 ถึง 7 โมง วันจันทร์-อังคาร ช่วง Hip Journey พาไปท่องเที่ยวในที่ฮิปๆ ที่คนยังไม่ค่อยไปกัน

“เห็นทำงานหลายด้านแบบนี้ ถ้าถามผมว่าอยากทำด้านไหนมากที่สุด คำตอบคงเป็นด้านการแสดงครับ แต่ก็นับว่าเป็นโอกาสดีที่ได้เข้ามาทำงานพิธีกรและดีเจ เพราะทำให้ผมได้ฝึกพูดไปโดยปริยาย เพราะก่อนหน้านี้ผมเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง พอมาทำงานด้านนี้เลยทำให้พูดคล่องขึ้น ซึ่งนับเป็นเรื่องดี ส่วนการแสดงจากนี้หวังว่าคงจะมีเข้ามาเรื่อยๆ ต้องคอยติดตามกันครับ ที่จริงผมเคยฝันอยากเป็นนักแสดงบรอดเวย์ด้วยนะ จนถึงตอนนี้ก็ยังมีความฝันแบบนั้นอยู่ ถึงขั้นอยากไปเรียนต่อด้านนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องดูหลายอย่างประกอบกันทั้งเรื่องเวลาและอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งก็ไม่แน่ ในอนาคตความฝันของผมอาจจะเป็นจริงขึ้นมาก็ได้”

 

Photo : Pannawat

Make up & Hair : Kanna

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #แปลน-ธนวัฒน์

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด

พีช-แพท รักจริงจัง มีแพลนอนาคตร่วมกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up