5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #แปลน-ธนวัฒน์

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากเพลงเพราะๆ ที่ดึงดูดให้คลิกไปดูมิวสิกวิดีโอในยูทูบกันแล้ว สุดฯ เชื่อเหลือเกินว่าหนุ่มหล่อ 5 คนนี้คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เผลอใจ #กดดู MV วนไปค่ะ จนทำให้ยอดวิวในแต่ละเพลงทะลุหลักหลายล้านอย่างรวดเร็ว ณ จุดนี้มีใครที่ต้องไปฟอล(โลว์)กันบ้าง สุดฯ จัดมาให้แล้วค่ะ

แปลน-ธนวัฒน์ คูสุวรรณ

เห็นในมิวสิกวิดีโอเพลง “หมายความว่าอะไร” ของวง MEAN ก็ว่าน่ารักแล้ว แต่พอเจอตัวจริงของหนุ่มแปลนเข้าให้ บอกเลยว่าหล่อใสกว่าที่เห็นในจอหลายเท่า ไม่แปลกใจจริงๆ ว่าทำไมสาวๆ ถึงได้ตามกรี๊ดจนเจ้าของเพลงต้องพามาเปิดตัว เผย IG ให้ตามไปฟอลโลว์กันแบบไม่มีกั๊ก งานนี้พอได้พูดคุยกันแบบสองต่อสอง สารภาพว่าสุดฯ ก็อดใจไม่ไหว กดติดตามหนุ่มแปลนไปแล้วโดยไม่รู้ตัวเหมือนกันจ้า

“เมื่อสองปีที่แล้วผมไปประกวดเดอะสตาร์ปี 12 แล้วเข้าไปจนถึงรอบรองสุดท้ายก่อนไฟนอล แต่ไม่ได้ผ่านเข้าไปเป็น 8 คนบนเวที พอดีพี่กร (ผู้จัดการดาราชื่อดังหลายคน อาทิ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, บอม-ธนิน มนูญศิลป์, มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล) เห็นผมในรายการเลยโทรมาหา ถามว่าสนใจทำงานด้านนี้ไหม จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนชวนให้เข้ามาทำงานในวงการเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ตกปากรับคำใคร เพราะเราเองก็ยังไม่มั่นใจ พอเป็นพี่กรซึ่งเคยเห็นหน้าค่าตาตามงานต่างๆ มาบ้าง พอจะรู้ว่าเขาดูแลศิลปินยังไง ก็เลยตกลงให้พี่เขาช่วยดูแลครับ

“มิวสิกวิดีโอเพลง ‘หมายความว่าอะไร’ เป็นผลงานการแสดงเต็มตัวชิ้นแรกของผม ซึ่งพอได้ทำงานจริงๆ ยอมรับครับว่าตื่นเต้นมาก คืนก่อนจะถ่ายทำผมแทบไม่ได้นอนเลย เพราะเขานัดเริ่มกองกันตี 5 แล้วถ่ายทำยาว 1 วันเต็ม ด้วยความที่เราเป็นมือใหม่ผมจึงพยายามทำการบ้านทั้งคืน ศึกษาบทและฟังเพลงวนไปวนมาเพื่อให้รู้สึกอินกับเนื้อหา และเข้าใจคาแรกเตอร์ พอไปถึงกองก็ต้องทำความคุ้นเคยกับน้องผู้หญิงที่เล่นด้วยกัน เพราะต้องรับบทเป็นเพื่อนสนิทที่คิดอะไรต่อกัน สารภาพว่าตอนแรกที่เห็นหน้าเขาผมประหม่ามาก เพราะจำได้ว่าเขาแสดงมิวสิกวิดีโอมาหลายตัว ถือว่าโปรเฟสชั่นนอลกว่าเราเยอะ

แปลน ธนวัฒน์ คูสุวรรณ,แปลน-ธนวัฒน์ ,พระเอกเอ็มวี

“ความโชคดีอย่างหนึ่งคือผมเคยผ่านสถานการณ์แบบใน MV มาก่อนจึงพอจะเข้าใจความรู้สึกของการแอบชอบเพื่อนสนิทอยู่บ้าง เลยพยายามเชื่อมต่อประสบการณ์จริงเข้ากับเรื่องราวในเพลง แต่จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดตรงกันเป๊ะนะครับ ก็ต้องใช้จินตนาการด้วยว่าถ้าเราเป็นคนนั้นในเพลงจะทำยังไง เพราะในชีวิตจริงแปลนไม่ใช่คนมั่นใจและกล้าขนาดที่จะสารภาพอะไรออกไป แต่จะพิจารณาดูว่าแบบไหนดีกว่า เป็นเพื่อนกันดีแล้วหรือเปล่า ถ้าอยู่อย่างนี้โอเคแล้วก็คงไม่บอก เก็บไว้ในใจดีกว่า อย่างตอนนั้นที่เคยแอบชอบเพื่อนจริงๆ แปลนก็เลือกที่จะเป็นเพื่อนนะ

“ตอนแรกผมไม่คิดเลยว่ามิวสิกวิดีโอเพลงหมายความว่าอะไรจะได้รับเสียงตอบรับมากมายขนาดนี้ เพราะผมเองก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่ด้วยความที่เพลงเพราะมากและเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอก็อาจจะโดนใจใครหลายคน เลยทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี จำได้ว่าวันแรกที่ MV เพลงนี้ออนแอร์ เพื่อนโทรมาบอกว่า ‘มิวสิกวิดีโออกแล้วนะ ดีมากๆ ต้องไปดู’ เราก็เฮ้ย! จริงเหรอ ฟีดแบ็กดีขนาดนั้นเลยเหรอ แต่พอรู้ว่าคนดูค่อนข้างเชื่อและอินไปกับเราก็รู้สึกดีใจ คุ้มค่ากับที่ทุ่มเทอดหลับอดนอนทำการบ้านและศึกษาบทอย่างหนัก แถมยังมีคนรู้จักผมจากเพลงนี้เยอะมาก เพราะพอกระแสตอบรับดีพี่ๆ วง MEAN ก็เปิดตัวแจก IG ให้คนที่ชอบตามไปฟอลโลว์พวกเรา จากที่เคยมีคนติดตามประมาณ 800-900 คน เพิ่มขึ้นมาเป็นหลักหมื่นเลย จนทุกวันนี้ผมก็ยังเข้าไปดูฟีดแบ็กในยูทูบอยู่เรื่อยๆ นะ เมื่อได้เห็นว่ายังมีคนพูดถึงอยู่ก็ดีใจครับ

“ส่วนตัวผม ณ ตอนนี้ยังไม่มีงานด้านอื่นให้ติดตาม ยังพยายามหาโอกาสอยู่ อีกอย่างผมเพิ่งเรียนจบด้านออกแบบนิเทศศิลป์ แล้วได้ทำงานพาร์ทไทม์อยู่ช่วงหนึ่ง เป็นงานที่ตรงกับสายงานที่เรียน คือพวกทำแบรนด์ดิ้ง ทำโลโก้ ดูไดเรคชั่นของด้านอาร์ต เลยสนุกเพราะได้ใช้วิชาที่เราเรียนมาจริงๆ

เอาจริงๆ ผมเคยคิดไว้ตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในมิวสิกวิดีโอสักเพลงหนึ่ง พอได้มาร่วมแสดงในเพลงนี้เลยรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่ฝันไว้แล้ว ส่วนในอนาคตหากจะมีโอกาสได้รับงานแสดงอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกินความฝันของผมแล้วครับ”

 

Photo : สุเมธ

Make up & Hair : Kanna

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด

สวยเฉียบเรียบโก้กับ แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์

พีช-แพท รักจริงจัง มีแพลนอนาคตร่วมกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up