นัท ณัฏฐ์ กิจจริต,นัท-ณัฏฐ์,พระเอกเอ็มวี

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #นัท-ณัฏฐ์

Alternative Textaccount_circle
event
นัท ณัฏฐ์ กิจจริต,นัท-ณัฏฐ์,พระเอกเอ็มวี
นัท ณัฏฐ์ กิจจริต,นัท-ณัฏฐ์,พระเอกเอ็มวี

นอกจากเพลงเพราะๆ ที่ดึงดูดให้คลิกไปดูมิวสิกวิดีโอในยูทูบกันแล้ว สุดฯ เชื่อเหลือเกินว่าหนุ่มหล่อ 5 คนนี้คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เผลอใจ #กดดู MV วนไปค่ะ จนทำให้ยอดวิวในแต่ละเพลงทะลุหลักหลายล้านอย่างรวดเร็ว ณ จุดนี้มีใครที่ต้องไปฟอล(โลว์)กันบ้าง สุดฯ จัดมาให้แล้วค่ะ

นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต

หนุ่มหน้าคุ้นที่เล่น MV และโฆษณามานับไม่ถ้วน หลายคนน่าจะจดจำเขาได้จากบทบาทว่าที่เจ้าบ่าวผู้ต้องสูญเสียเจ้าสาวไปเพราะอุบัติเหตุ จนเกิดเป็นเรื่องราวความเศร้าปนอบอุ่นในมิวสิกวิดีโอเพลง “ภาพจำ” ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง แต่จริงๆ แล้วหนุ่มคนนี้มีดีกรีเป็นพระเอกซิทคอมและละครทีวีมาก่อน แถมยังความสามารถเพียบจนหลายคนอาจคาดไม่ถึงเลยละ

“ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเคยเป็นนักแสดงในสังกัดเวิร์คพ้อยท์มาก่อนครับและได้เล่นซิตคอมเรื่องแรกคือ คัพเค้กรักล้นครีม คู่กับพี่จุ๋ย (วรัทยา นิลคูหา) จากนั้นก็มีโอกาสได้เล่นซิตคอมกับพี่ยิปโซ (อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์) แต่ว่า ณ ตอนนั้นผมยังไม่ได้อินกับการแสดงมากนัก แถมบางทีก็จะทำตัวบ้าๆ บอๆ เลยคงไม่ค่อยตอบโจทย์ผู้จัดฯ เท่าไร ช่วงรอยต่อระหว่างปีที่ 2 เข้าปีที่ 3 ก็เลยขออนุญาตไม่ต่อสัญญา

“พอยกเลิกสัญญาก็ต้องเข้าเงื่อนไขห้ามรับงานใดๆ 1 ปีเต็ม ผมจึงตั้งใจไปเรียนการแสดงอย่างจริงจัง จุดนั้นเองที่ทำให้เข้าใจเรื่องการแสดงมากขึ้น ยิ่งพอเรียนจบแล้วได้ทำละครเวทีโรงเล็กผมยิ่งรู้สึกอิน เหมือนได้ปลดล็อกตัวเอง และรู้ตัวว่าจริงๆ แล้วผมชอบใช้ชีวิตในกองละครมาก กระทั่งครบกำหนด 1 ปีก็มีพี่ที่รู้จักพาไปแคสงานโฆษณาชิ้นแรก เป็นไวรัลของเอเวอร์เซ้นส์ แล้วหลังจากนั้นมาผมก็ได้เล่นโฆษณาทุกเดือนเลย จนตอนนี้เข้าปีที่สองแล้วก็ยังมีมาเรื่อยๆ

“ทุกวันนี้ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้มีโอกาสทำงานหนังโฆษณา มิวสิกวิดีโอ และมีโอกาสได้ทำงานกับคนที่มีความชอบตรงกัน อย่างพี่มอร์ (วสุพล เกรียงประภากิจ) พี่โต้ง (บรรจง ปิสัญธนะกูล) พี่อั๋น The Film Factory (วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร) พวกเขาคือคนที่มีแพชชั่นต่อการแสดงจริงๆ เลยเป็นการทำงานที่สนุกมากครับ

นัท ณัฏฐ์ กิจจริต,นัท-ณัฏฐ์,พระเอกเอ็มวี

“หลังจากมีผลงานไวรัลโฆษณา 2-3 ตัวผมก็ได้เล่นมิวสิกวิดีโอเพลงแรก ‘เธอทำให้ฉันได้รู้’ ของวงโปเตโต้ ซึ่งถ่ายทำแบบหนังสั้นแล้วเอาไปตัดใส่ใน MV จากนั้นตามมาด้วยเพลง ‘ภาพจำ’ ของพี่ป๊อบ ปองกูล ซึ่งมีความตลกตรงที่ MV ได้เล่นคู่กับแฟนผมเอง แต่ก่อนหน้านี้เราไม่รู้เลยครับ รู้แค่ว่าช่วงที่ไปเที่ยวปีใหม่ผู้จัดการของพี่ป๊อบโทรมาคุยกับนาญา (แฟนสาว) เรื่องจะให้เล่น MV ผมก็ยินดีกับเธอ หลังจากนั้นไม่กี่วันผู้จัดการคนเดิมก็ไดเรกข้อความ IG มาหาผมว่าขอเบอร์ติดต่อหน่อยได้ไหม สนใจให้เล่น MV ซึ่งตอนนั้นผมกับแฟนคุยกันตลอดโดยไม่รู้ว่าเป็นตัวเดียวกัน จนวันหนึ่งทางทีมงานบอกว่าต้องไปเวิร์คช็อปกับน้องผู้หญิงนะ เพราะน้องผู้หญิงเรียนการแสดงอยู่ ผมรู้สึกแปลกๆ เลยโทรถามว่าเขาคือใครครับ พอบอกมาว่าคนนี้ ผมเลย อ๋อ!คนนี้แฟนผมเอง ทำเอางงกันไปเลย จนวันที่ MV ออนแอร์แล้วพี่ป๊อบยังบอกว่า ‘นี่ฉันไม่รู้นะเนี่ยว่าพวกมันสองคนเป็นแฟนกัน’ (หัวเราะ)

“จำได้ว่าวันถ่ายทำพี่ป๊อบแวะเข้าไปดูตอนบ่ายๆ ผมเองปลื้มพี่เขาอยู่แล้วเลยดีใจมากที่ได้เจอ แต่สารภาพว่าครั้งแรกที่เจอกันแอบตกใจ เพราะเขาตัวใหญ่มาก คือเป็นศิลปินไทยที่น่าจะใช้พื้นที่หลายตารางเมตรอยู่นะ (หัวเราะ) แต่ที่ประทับใจคือเขาเดินมาแล้วบอกว่า ‘ชอบๆ ที่เล่นเรื่องปลาวาฬ’ คือก่อนหน้านั้นผมเล่นเป็นนักอนุรักษ์ปลาวาฬใน Can The Series ได้ยินแบบนั้นแล้วรู้สึกปลื้มไปทั้งวันเลย (ยิ้ม)

“การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ค่อนข้างยากครับ เพราะผมต้องเล่นกับแฟนเลยไม่รู้จะหวานใส่กันยังไง พอเป็นพาร์ตดราม่าผมก็ดันเป็นคนร้องไห้ยาก เลยต้องใช้เวลานิดหนึ่ง ดีที่มีทั้งพี่ลูกแก้วที่เป็นแอคติ้งโค้ช พี่จิมผู้กำกับ และนาญาช่วย เลยทำออกมาได้อย่างที่เห็นครับ นี่ขนาดผมไม่เคยสูญเสียคนรักยังรู้สึกอินกับโมเม้นท์นั้นมาก เข้าใจเลยว่าคนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้จะเป็นยังไง ส่วนตัวผมคิดว่าคนที่เสียใจมากๆ ทุกคนคงอยากผ่านจุดนั้นไปให้เร็วที่สุดเหมือนกันหมด แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วการเร่งให้ความรู้สึกนั้นผ่านไปเร็วๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องดีก็ได้ เพราะหากได้เรียนรู้และใช้เวลาอยู่กับความรู้สึกนั้น เมื่อถึงวันที่เราผ่านมันไปได้ สิ่งที่สูญเสียไปจะยิ่งมีค่ามาก และจะกลายเป็นความทรงจำหนึ่งที่มีความสำคัญกับเรา ดังนั้นใครที่กำลังเสียใจมากๆ อยู่ ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณใช้เวลาเยียวยารักษาตัวเองครับ

“สำหรับงานด้านการแสดงอื่นๆ ล่าสุดผมเพิ่งร่วมแสดงในภาพยนตร์ App War ของ T Moment ที่เพิ่งเข้าโรงไปเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา และยังมีโฆษณาให้ติดตามกันเรื่อยๆ ครับ นอกจากนี้ยังเป็นดีเจอยู่ที่คลื่น 88.5 E.D.S ด้วย ส่วนเรื่องอนาคตในวงการนี้ผมมองไม่ไกลมาก ถ้าวันหนึ่งงานหมดหรือไม่มีอะไรให้ทำแล้วผมก็คงจะกลับไปทำงานประจำ อาจจะทำด้านสถาปนิกอย่างที่เรียนมาหรืองานเบื้องหลัง ช่วงนี้จึงถือเป็นโบนัสชีวิตที่ต้องรีบกอบโกยครับ” (ยิ้ม)

 

Photo : Pannawat

Make up & Hair : Kanna

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

มาแล้วไม่ได้นั่ง !!! GREEN CONCERT # 21 Dance Fever แดนซ์ยับ ตั้งแต่ต้นจนจบ

คุยแบบ UNCENSORED กับ โอ๊ต ปราโมทย์ ต่ำตมแต่กลมกล่อมเหลือเกิน

บอสวศิน กับทุกเรื่องราวในชีวิตก่อนจะเปรี้ยงจาก เมีย 2018 #น่ารักเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up