ฮวังมินฮยอน กับเส้นทางสายดนตรีที่แลกมาด้วยหยาดเหงื่อ #HappyMinhyunDay

Alternative Textaccount_circle
event

นาทีนี้ อีกหนุ่มฮ็อตแห่งวง Wanna One คงหนีไม่พ้น ฮวังมินฮยอน หรือพี่ฝ่า (บาท) ของสาวๆ นั่นเอง เส้นทางไอดอลของมินฮยอนนั้นไม่ได้มาง่ายๆ จากวงหนึ่งสู่อีกวงหนึ่ง มินฮยอนต้องแลกมาด้วยความอดทน พยายาม หงาดเหงื่อ (และอาจจะน้ำตา) 

 

ฮวังมินฮยอน กว่าจะดังไม่ใช่เรื่องง่าย

 

มินฮยอนเป็นหนุ่มปูซาน เกิดวันที่ 9 สิงหาคม 1995 เพิ่งอายุ 23 ปีไปหมดๆ นี่เอง ซึ่งมินฮยอนได้เข้าเป็นเด็กฝึกที่ค่าย Pledis Entertainment ประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะได้เดบิวต์ร่วมกับวง Nu’est ในปี 2012 ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งอายุได้ 17 ปีเท่านั้นเอง

ตอนแรกที่เปิดตัววง Nu’est ถือว่ากระแสเปรี้ยงปร้างและเป็นที่จับตามองมากๆ แต่น่าเสียดายที่อัลบั้มชุดต่อๆ มาของพวกเขากระแสกลับแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่ดังขึ้นมาสักทีแม้จะเดบิวต์ถึง 3 ปีแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน ออกอัลบั้มมากเท่าไหร่ ก็ยังไม่เป็นที่พูดถึง ขณะที่กลุ่มศิลปินที่เดบิวต์พร้อมกันอย่าง EXO และ BTS กลับพุ่งแรงแซงหน้าไปโข

ฮวังมินฮยอน

 

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไปอีกเมื่อหนุ่ม Nu’est ยังไม่ทันจะได้สร้างฐานแฟนคลับที่เกาหลีให้แน่น ก็ถูกค่ายส่งไปเปิดตลาดที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2015-2016 และไม่ได้กลับมาออกอัลบั้มที่เกาหลีเลย กระแสของ Nu’est เงียบหาย จนมีข่าวลือว่าทางค่ายจะยุบวง

โอกาสสุดท้ายมาก็ต้องรีบคว้าไว้ มินฮยอนและเพื่อนๆ ในวง (ยกเว้นอารอนที่บาดเจ็บที่หัวเข่า) จึงตัดสินใจเข้าร่วมประกวดในรายการ Produce 101 Season 2 ซึ่งพอดิบพอดีกับเป็นช่วงที่สมาชิกทั้งหมดใกล้จะหมดสัญญากับทางค่าย ซึ่งรายการนี้อาจจะเป็นตัวชี้ชะตาว่าเส้นทางศิลปินของพวกเขาจะเป็นยังไงต่อ ซึ่งไม่ง่ายเลยสำหรับคนที่ไปอยู่ในจุดที่เป็นศิลปินมืออาชีพแล้ว และต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดอีกครั้ง แต่มินฮยอนและสมาชิกวง Nu’est ก็พยายามอย่างเต็มที่ (ซึ่งอาจจะต้องมากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ เพราะแบกรับความคาดหวังและความกดดันเอาไว้)

ฮวังมินฮยอน

 

ทว่าความโดดเด่นของมินฮยอน รวมทั้งเสียงร้องและเสน่ห์ที่เหลือล้น กลับทำให้แฟนรายการเทคะแนนโหวตให้กับเขาแบบท่วมท้น จนทำให้มินฮยอนได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Wanna One ได้ในที่สุด และรับตำแหน่งภาพลักษณ์ของวง รวมถึงตำแหน่งร้องนำ ให้สมกับความสามารถที่ถูกดองมานานหลายปี (ตอนนี้แฟนๆ เรียกเขาว่าฝ่าบาท เป็นเพราะนามสกุล “ฮวัง” แปลว่าราชา อีกทั้งหน้าตาและการวางตัวของมินฮยอนก็ดูดีงาม สมกับเป็นฝ่าบาทจริงๆ) ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ก็ฟอร์มยูนิตพิเศษเป็น Nu’est W เพื่อรอการกลับเข้ามาร่วมวงอีกครั้งของมินฮยอน

ขณะนี้มินฮยอนถือได้ว่าเป็นสมาชิกของ 2 วง เพราะเขาต้องพักงานกับวง Nu’est ชั่วคราวเพื่อเข้าร่วมโปรโมตในฐานะวง Wanna One ซึ่งสัญญาใกล้จะหมดเต็มที และคาดว่ามินฮยอนจะกลับไปเข้าร่วมกับวง Nu’est อีกครั้งในปี 2019 (แม้จะมีดราม่าเรื่องการต่อสัญญากับทาง Wanna One ก็ตาม เพราะมีแฟนๆ เรียกร้องอยากให้พวกเขาทำวงต่อ แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฎกติกาของรายการอะเนอะ) ซึ่งเชื่อแน่ว่า หลังจากนี้ ไม่ว่ามินฮยอนจะไปอยู่วงไหนก็ตาม แสงที่ปลายอุโมงค์ก็เปิดรับเขาแล้ว และสว่างไสวเสียด้วยสิ

ฮวังมินฮยอน

 

การมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความกล้าที่จะก้าวไปยังจุดที่ท้าทาย ความอดทนต่อแรงกดดันรอบข้าง รวมถึงอดทนรอเวลาที่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้ฮวังมินฮยอนกลายเป็นไอดอลที่ตอนนี้สาวๆ หลงใหลกันทั่วโลก

 

ภาพจาก kpopwarriors.beon.ru , seoulbeats.com , 1boon.kakao.com ,  , www.hk01.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

NU’EST W เกิดใหม่อีกครั้ง ขอปังกว่าเดิม

ไม่ให้รักได้ไง! เร็น Nu’est W คัมแบ็กซิตคอมไทย แถมเซอร์วิสแฟนคลับดีเว่อร์!

ถอดรหัส Wanna One ปรากฏการณ์บอยแบนด์ที่ฮ็อตสุดๆ ในนาทีนี้!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up