หล่อใจบุญ ซีวอน Super Junior กับภารกิจตัวแทน UNICEF เกาหลี ที่ประเทศไทย

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอลฟ์ (ชื่อแฟนคลับ) ชาวไทยคงปลื้มใจมาก เพราะหนุ่มๆ วง Super Junior มาเยือนประเทศไทยถึง 4 คน หนึ่งในนั้นที่มาก่อนเพื่อนคือ ซีวอน ที่มาทำภารกิจให้กับองค์กร UNICEF แหม…หล่อแล้วยังใจบุญอีกนะคะเนี่ย

 

ซีวอน กับภารกิจตัวแทน UNICEF

 

หลังจากปลดประจำการเรียบร้อย ซีวอนได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Special Representive หรือ ผู้แทนพิเศษ ขององค์กร UNICEF ประเทศเกาหลี หรืออีกตำแหน่งคือ Goodwill Ambassador (GWA) of UNICEF Korea (ทูตสันถวไมตรี ของยูนิเซฟ ประเทศเกาหลี) ซึ่งภารกิจของซีวอนนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่เขายังได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อทำภารกิจให้กับ UNICEF ด้วย

ซีวอน
ซีวอนเมื่อตอนที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนพิเศษของ UNICEF ประเทศเกาหลี

 

ในปีนี้หลายคนเข้าใจผิดว่าซีวอนร่วมเป็นอาสาสมัครไปช่วยน้ำท่วมที่สปป.ลาว แต่เขาได้ออกมาเผยในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า การมาในครั้งนี้ เขายังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปช่วยเหลือพี่น้องลาว จึงขอส่งกำลังใจไปให้แทน และสัญญาว่าจะไปพบปะชาวลาวให้ได้ ส่วนภารกิจของซีวอนในครั้งนี้คือ มาในฐานะผู้แทนพิเศษของ UNICEF ในโครงการ “For Every Child” โดยมาเยี่ยมเด็กๆ ในโครงการที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดสุรินทร์ (ดูเวลาพี่เขาอยู่กับเด็กสิคะ อบอุ่นเหลือเกิน)

ซีวอน
มิตรภาพไร้พรมแดนที่แท้จริง
ซีวอน
อ่อนโยนกับเด็กๆ มากๆ เลย เห็นแล้วใจบางไปหมด
:u;vi
อบอุ่นมาก อยากได้เป็นพ่อของลูก

 

ซีวอนเปิดเผยกับทาง UNICEF ว่า “ผมดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์พิเศษของ UNICEF ประเทศไทยครั้งนี้ อยากขอให้แฟนๆ คอยติดตามชมเร็วๆ นี้ สนุกและมีสาระแน่นอนครับ”

ซีวอน
กำลังให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการมาประเทศไทยครั้งนี้
ซีวอน
ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ และคุณครู
ซีวอน
ดูลีลาการโยนเปตองของพี่เขาซะก่อน

 

ต้องมารอดูกันแล้วละค่ะ ว่าภารกิจของซีวอนกับองค์กร UNICEF ที่ประเทศไทยจะน่ารักและอบอุ่นขนาดไหน (แค่เห็นภาพนิ่งก็ใจบางไปแล้ว) ซึ่งเร็วๆ นี้ ทาง UNICEF น่าจะมีคลิปมาให้ชมกัน อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ซีวอนและสนับสนุนองค์กรดีๆ อย่าง UNICEF ด้วยนะคะ

 

ข้อมูลและภาพจาก Twitter : @siwonchoi , @UNICEF_Thailand

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซีวอนSuper Junior และความผูกพันกับประเทศไทย #พี่เขามาไทยอีกแล้วนะรู้ยัง

มิติใหม่ไอดอล! อีทึก – ชินดง Super Junior นำทีมมาขายของในไทย งานนี้ไม่หมดไม่กลับ!

ฮันเกิง อดีตสมาชิก Super Junior หล่อแถมใจบุญ บริจาคเงินให้มูลนิธิในไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up