ซีวอน Super Junior และความผูกพันกับประเทศไทย #พี่เขามาไทยอีกแล้วนะรู้ยัง

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นศิลปินเกาหลีที่ผูกพันกับประเทศไทยมากๆ คนหนึ่งเลยทีเดียวกับ ซีวอน Super Junior ที่ตั้งแต่เดบิวต์มาก็ได้มาทำงานที่ประเทศไทยหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุด ซีวอนก็ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อร่วมงานกับ Unicef (จะเป็นเขยไทยได้แล้วเนี่ย)

 

ซีวอน Super Junior และความผูกพันกับประเทศไทย

 

นับตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ซีวอนและ Super Junior ได้มีคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ตอนนั้นพวกเขามางาน “พัทยา มิวสิคเฟสติวัล” และนับตั้งแต่นั้นมา ฐานแฟนคลับของ Super Junior ในประเทศไทยก็มากขึ้นเรื่อยๆ ต่อมา ซีวอนได้มีผลงานพรีเซ็นเตอร์เดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย กับผลิตภัณฑ์ 12Plus ซึ่งนั่นเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกๆ ของไทยเลยก็ว่าได้ ที่จับเอาศิลปินเกาหลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าของไทย กระแสตอบรับดีจนทำให้ซีวอนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางแบรนด์นี้ติดต่อกันหลายตัว นอกจากนี้ซีวอนยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Acer ประเทศไทยด้วย

ซีวอน Super Junior

 

การมาไทยบ่อยๆ ของซีวอน ทำให้เขาได้รู้จักคนดังชาวไทยมากมาย หนึ่งในนั้นคือ สรยุทธ สุทัศนจินดา ที่ซีวอนนับถือเหมือนพี่ชายคนหนึ่ง เจอกันทีไรต้องมีการพูดคุยและร่วมกินข้าวด้วยกันเสมอ ทำให้ซีวอนได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและภาษา หลังจากนั้น หากติดตามทวิตเตอร์ของซีวอน ก็จะเห็นได้ว่า เขาเริ่มพิมพ์ข้อความพูดคุยกับแฟนๆ เป็นภาษาไทย (ซึ่งไม่รู้หรอกนะว่ามีใครช่วยไหม แต่ทำเอาแฟนคลับใจฟูมากๆ)

ซีวอน Super Junior

 

ที่สำคัญคือ ซีวอนเคารพและรักประเทศไทยมาก ในวันสำคัญต่างๆ อย่างเช่น วันเฉลิมพระชนมพรรษา เขาก็จะทวิตข้อความถวายพระพร หรือในวันที่คนไทยเศร้าโศกเสียใจ เมื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จสู่สวรรคาลัย ซีวอนก็ทวิตข้อความถวายความอาลัย รวมถึงไปลงนามที่สถานทูตไทยในเกาหลีอีกด้วย สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนๆ ชาวไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ซีวอน Super Junior

ซีวอน Super Junior

 

ล่าสุดกับการมาที่ประเทศไทยของซีวอน ก็ทำเอาแฟนคลับงงเหมือนกัน เพราะเขามาอย่างเงียบๆ และจะไปทำหน้าที่ทูตให้กับองค์กร Unicef ประเทศเกาหลีในโครงการ “For Every Child” ที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดสุรินทร์ แต่ก็มีแฟนคลับหลายคนที่รู้และไปรับที่สนามบิน ทำเอาหนุ่มซีวอนปลื้มจนยิ้มไม่หุบ ว่ายังมีแฟนคลับมากมายที่สนับสนุนเขาเสมอ ถึงขั้นทวิตข้อความขอบคุณเป็นภาษาไทย และโพสต์รูปเซลฟี่กับแฟนๆ เลยนะจ๊ะ

ซีวอน Super Junior

ซีวอน Super Junior

 

หวังว่าครั้งหน้า เราจะได้เจอซีวอนในรูปแบบการมาสร้างความบันเทิงอีกนะ แต่สำหรับภารกิจในครั้งนี้ สุดฯ ก็ขอเอาใจช่วยให้ซีวอนทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และปลอดภัยตลอดการเดินทางนะคะ ^^

 

ภาพจาก Twitter : @HalfBlood_SJ ,  / Instagram : @siwonchoi / gossipstar.mthai.com , www.tapatalk.com และ Facebook : Royal Thai Embassy, Seoul

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

ฮันเกิง อดีตสมาชิก Super Junior หล่อแถมใจบุญ บริจาคเงินให้มูลนิธิในไทย

ขำกร๊าก ! ชเวซีวอน โพสต์ภาพในเวย์ป๋อ แฟนคลับจีนตอบกลับฮาน้ำตาเล็ด !

12 ปีผ่านไป คนไทยก็ยังรัก Super Junior

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up