WINNER ผู้ชนะที่ต้องฝ่าอุปสรรค แต่เป็นที่รักของแฟนทั่วเอเชีย

Alternative Textaccount_circle
event

หลังจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง iKON ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต วง WINNER ก็ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตตามมาติดๆ ใครที่ชอบทั้ง 2 วงคงต้องเตรียมเปย์กันนิดนึงนะ แต่ก่อนจะเตรียมตัวจองบัตรคอนเสิร์ต สุดฯ ขอพูดถึงWINNER สักหน่อยก็แล้วกัน

 

WINNER ถึงชนะ แต่มรสุมเยอะ

 

วงWINNER คือบอยแบนด์สังกัด YG Entertainment พวกเขารวมตัวจากการประกวดรายการเซอร์ไวเวิล Who is Next: WIN ใน “ทีม A” ผู้ชนะรายการนี้จะได้เดบิวต์เป็นบอยแบนด์กลุ่มแรกในรอบ 8 ปีของค่าย YG Entertainment ต่อจากวง Big Bang และทีม A เป็นผู้ชนะ ก็เลยได้เดบิวต์โดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่าWINNER ในปี 2014 มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ คังซึงยูน คิมจินอู อีซึงฮุน ซงมินโฮ และนัมแทฮยอน

ช่วงปีแรกของการเดบิวต์ เหมือนทุกอย่างจะไปได้สวย พวกเขาเปิดตัวใน YG Family Concert ในวันที่ 15 สิงหาคม 2014 และได้เดบิวต์ออกสื่อในอีก 2 วันถัดมา หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เดบิวต์ที่ประเทศญี่ปุ่นหลังจากเปิดตัวที่เกาหลีเพียง 1 เดือน ส่วนปลายเดือนสิงหาคม มิโน ก็ได้เดบิวต์เพลงโซโล่เดี่ยวของตัวเอง และช่วงปี 2015 WINNERก็ได้ไปโด่งดังที่ประเทศญี่ปุ่น

WINNER

 

ต่อมาในช่วงต้นปี 2016 WINNERได้คัมแบ็กอีกครั้งกับมินิอัลบั้ม Exit : E หลังจากอัลบั้มนี้ มรสุมของWINNER ก็เหมือนจะเริ่มก่อตัวขึ้น เพราะทางค่ายก็ไม่ผลิตผลงานใหม่ๆ ของวงออกมาสักที ในช่วงนั้น สมาชิกหลายคนเริ่มหาทางออกให้ตัวเอง เช่น ไปทำงานเดี่ยวอย่างการเล่นซีรี่ย์ ส่วนมิโนก็ออกเพลงโซโล่ในช่วงเดือนกันยายน และได้เข้าร่วมวงซับยูนิตฮิปฮอป MOBB กับ บ๊อบบี้ วง iKON และไปประกวดรายการ Show Me the Money

จนเดือนตุลาคม 2016 ทางค่าย YG ออกมาประกาศว่า นัมแทฮยอน สมาชิกน้องเล็กของวง จะยุติกิจกรรมของวงเนื่องจากต้องรักษาปัญหาสุขภาพจิต จึงต้องเลื่อนการคัมแบ็กออกไปอย่างไม่มีกำหนด และในที่สุดในปลายเดือนพฤศจิกายน 2016 ทางค่ายก็ได้ออกมาประกาศว่า นัมแทฮยอนได้ถอนตัวออกจากวงและยกเลิกสัญญากับทาง YG Entertainment สร้างความช็อคให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก และไม่แน่ใจทิศทางของวงWINNER ว่าจะไปต่อในทางไหน ทั้งที่เป็นผู้ชนะในรายการ แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจเท่าที่ควร

WINNER

 

หลังจากปล่อยให้แฟนคลับหดหู่อยู่อีกครึ่งปี (ซึ่งรวมระยะเวลาที่WINNER ไม่ได้คัมแบ็กคือประมาณ 1 ปีครึ่ง) WINNERก็ได้ฤกษ์คัมแบ็กในเดือนเมษายน 2017 ในมินิอัลบั้ม Fate Number For ด้วยสมาชิกที่เหลือเพียง 4 คน จากนั้นในเดือนสิงหาคม พวกเขาก็ปล่อยเพลงจากมินิอัลบั้มเดียวกันเพิ่มมาอีก 2 เพลง เพื่อยืนยันว่า สมาชิกทั้ง 4 คนจะยังอยู่

ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงาม ในช่วงปี 2017 นอกจากการคัมแบ็กถึง 2 รอบ WINNERก็มีคอนเสิร์ตหลายครั้งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในช่วงปี 2018 พวกเขาก็ได้คัมแบ็กอีก 2 รอบในระยะเวลาแค่ 2 เดือน และกำลังจะมีคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ในชื่อว่าWINNER 2018 Everywhere Tour ที่จะจัดแสดงที่เกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และประเทศไทย แฟนๆ เตรียมจองบัตรกันได้เลย

WINNER

 

WINNERเป็นอีกวงที่ทำให้เห็นว่าการอดทนรอคอยมีคุณค่ามากแค่ไหน ช่วงที่พวกเขาไม่มีผลงาน ถ้าเป็นคนอื่นอาจถอดใจ แต่พวกเขาอดทนรอ และหากิจกรรมอื่นทำไปพลางๆ จนในที่สุดก็ได้กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง

 

ภาพจาก showbizkr.blogspot.com , www.billboard.com , www.korseries.com , kenh14.vn

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

iKON จากทีมผู้แพ้ สู่บอยแบนด์ดังระดับเอเชีย

5 วงบอยแบนด์เกาหลี ที่มีอิทธิพลกับแฟนๆ ทั่วโลกในตอนนี้ #ดังขนาดนี้ไม่ใช่ง่ายๆนะ

ใจละลาย 5 แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี งานดี แร็ปดุ แร็ปเท่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up