iKON จากทีมผู้แพ้ สู่บอยแบนด์ดังระดับเอเชีย

Alternative Textaccount_circle
event

สำหรับเหล่าไอดอลและนักร้องเกาหลี การได้เดบิวต์เป็นความใฝ่ฝันของทุกคน และเป็นสิ่งที่ยาก แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือการทำให้ชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก วง iKON ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ฝ่าฟันเพื่อทำตามความฝันตัวเองผ่านรายการเซอร์ไวเวิล แม้จะเคยเป็นผู้แพ้ แต่จากความพยายามอย่างถึงที่สุดทำให้ชื่อเสียงของพวกเขาโด่งดังทั่วเอเชีย

 

iKON ฝ่าฟันจนถึงฝั่งฝัน

 

ปี 2015 ก่อนที่จะได้เดบิวต์ สมาชิกส่วนหนึ่งของวงiKON ประกอบไปด้วย B.I BOBBY จินฮวาน จุนฮเว ยุนฮยอง และดงฮยอก ได้เข้าร่วมประกวดในรายการเซอร์ไวเวิล ‘Who is NEXT?’ เป็นที่รู้จักในนาม Team B พวกเขามีความสามารถโดดเด่น แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ Team A ซึ่งก็คือวง Winner ในปัจจุบัน ต่อมาสมาชิกทั้ง 6 คนก็ไปประกวดรายการเซอร์ไวเวิลอีกรายการหนึ่ง คือ ‘Mix&Match’ โดยเพิ่มสมาชิกในทีมเข้ามาอีก 3 คน และแข่งขันจนได้ตำแหน่งแชมป์ในที่สุด หนึ่งในสมาชิกทีมเพิ่มเข้ามาอย่าง “ชานอู” ก็เลยได้เป็นสมาชิกคนที่ 7 ของวง และเดบิวต์เป็น iKONในสังกัดของ YG Entertainment ในที่สุด

iKON

 

ในปี 2016 วงiKON ได้เปิดตัวอัลบั้มแรกในญี่ปุ่นอย่าง ‘Welcome Back’ ทำยอดขายได้มากถึง 61,508 แผ่นในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว และได้ที่สามบนชาร์ตโอริคอนรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น ทำให้พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่จากหลายเวทีทั้งในประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน

ซึ่งในปี 2016 นี้เอง พวกเขาก็ได้ประกาศเอเชียทัวร์ในประเทศไต้หวัน จีน ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย รวมถึงทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศญี่ปุ่นรอบแรกจำนวน 6 เมือง และรอบที่ 2 จำนวน 3 เมือง รวมจำนวนผู้ชมมากถึง 296,000 คน

iKON

 

ยังไม่หมดค่ะ เพราะในปีต่อมานอกจากจะออกซิงเกิ้ลอัลบั้มใหม่ในชื่อว่า ‘New Kids: Begin’ แล้ว iKONก็ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเพิ่มอีก โดยทำการแสดงที่ Kyocera Dome และ Seibu Prince Dome นับเป็นวงบอยแบนด์เกาหลีวงแรกที่ได้เล่นคอนเสิร์ตในโดมใหญ่ๆ เร็วที่สุดตั้งแต่เริ่มเดบิวต์มา และหลังจากตะลุยคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นจนครบ 22 รอบ iKONก็ลุยงานเพลงอัลบั้มใหม่ต่อทันที และออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ที่ชื่อว่า ‘RETURN’ มาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

iKON

 

ล่าสุดพวกเขาก็กำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตที่ชื่อว่าiKON 2018 Continue Tour ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และแน่นอน ประเทศไทยของเราด้วย เหล่า iKONIC (ชื่อแฟนคลับ) เตรียมกำเงินให้แน่น แล้วกดจองบัตรกันรัวๆ เร็วๆ นี้

iKON

 

iKONแสดงให้เห็นว่า แม้ไม่ใช่ผู้ชนะในครั้งแรก แต่ความพยายามและความตั้งใจย่อมส่งผลให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วเอเชีย สุดฯ ว่าพวกเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้เลยนะ

 

ภาพจาก hot.detik.com , www.yg-life.com , www.yg-ikonfans.ir , www.soompi.com / 411 Entertainment

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

Monsta X อีกหนึ่งบอยแบนด์ ที่กำลังมาแรงในระดับโลก

ใจละลาย 5 แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี งานดี แร็ปดุ แร็ปเท่

ฮยองชิก จากนักร้องบอยแบนด์สู่พระเอกดังระดับเอเชีย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up