CRASH LANDING ON YOU : HYUN BIN & SON YE-JIN

Alternative Textaccount_circle
event
*หากนำภาพในคอนเท้นต์นี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาอย่าครอปโลโก้ / Please share our picture with full logo.

 

ฮยอนบิน – ซนเยจิน ควงคู่หวานรับซีรี่ย์เกาหลีสุดฮอต CRASH LANDING ON YOU

หลังจากดูตอนแรก เราคิดว่า Crash Landing on You คือซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่เหมือนเรื่องไหน อันตราย ตลก โรแมนติก ซึ่งฮยอนบินและซนเยจินจะจับมือกันมาทำให้เรื่องราวความรักระหว่างยุนเซรี-สาวสวย รวย เริ่ด เชิด หยิ่งจากเกาหลีใต้ และอีจองฮยอก-นายทหารหนุ่มสุดเพอร์เฟ็คต์ของเกาหลีเหนือ กลายเป็นความรักที่สั่นไหวหัวใจของสาวๆ ทั่วโลก!

ยุนเซรี คือหญิงสาวที่ได้รับฉายาว่า เซรี ฮิลตัน หรือ ปารีส ฮิลตัน แห่งเกาหลี ด้วยความที่มาจากตระกูลร่ำรวยที่เป็นเจ้าของกลุ่มธุรกิจใหญ่ชั้นแนวหน้าของเกาหลี บวกกับตัวเธอเองก็ประสบความสำเร็จในธุรกิจแฟชั่นที่สร้างรายได้มหาศาล ในวันหนึ่งขณะที่เล่นร่มร่อน เธอถูกพายุหมุนดูดเข้าไป ความทรงจำสุดท้ายคือเธอเห็นรถแทรกเตอร์ลอยเคว้งเหมือนรถของเล่น จากนั้นก็หมดสติ

เมื่อฟื้นขึ้นมาในป่าลึก เซรีพยายามตะเกียกตะกายออกจากร่มพลางตะโกนให้คนช่วย สลับกับใช้วิทยุสื่อสารเรียกให้ทีมงานมาช่วย แต่ไม่มีใครโต้ตอบเลย ทันใดนั้นก็มีชายคนหนึ่งเดินออกมาจากป่าและเล็งปืนมาทางเธอ

เขาเป็นชายในเครื่องแบบร่างสูง หมวกแก๊ปที่ใส่อยู่ปิดบังใบหน้าไปกว่าครึ่ง แต่ยังเห็นสันกรามคมบาดใจได้ชัดเจน …ว้าว สเป็กชัดๆ แต่เดี๋ยวก่อน! เครื่องแบบที่เขาใส่ หมวกและดาวแดง นี่คือเครื่องแบบทหารเกาหลีเหนือที่เคยเห็นในหนังและในข่าวบ่อยๆ นี่นา ระหว่างที่เธอวิ่งหนีเขา เธอกลับเลือกวิ่งไปในทางตรงกันข้ามกับฝั่งเกาหลีใต้ อย่างกับในหนังแอ๊คชั่น เธอวิ่งหนี ปีน กระโดดข้ามต้นไม้ แล้วข้ามเขตเฝ้าระวังระหว่างชายแดนไปยังหมู่บ้านทหารของเกาหลีเหนือ #พรหมลิขิตอะเนอะ

ด้านนายทหารหนุ่มหล่อ รีจองฮยอก ผู้ที่พบหญิงต้องสงสัยจากเกาหลีใต้ในเขตเฝ้าระวังก็รู้สึกว่าชีวิตที่เคยสมบูรณ์แบบของเขาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือนับตั้งแต่ตอนนั้น เขามีความจำเป็นต้องช่วยเหลือเธอ และนี่คือช่วงเวลาที่เรื่องราวของทั้งสองเริ่มต้นขึ้น

ขอบอกว่าลมพายุที่รุนแรงนี้ไม่เพียงพัดให้สาวไฮโซระดับ A Class ที่มีเพียง 0.001% ของประชากรเกาหลีใต้ไปตกในดินแดนเกาหลีเหนือ แต่ยังพัดหัวใจสาวไทยให้ลอยไปไกลถึงเขตเฝ้าระวังของนายทหารหนุ่มหล่อเช่นกัน #เตรียมร่มแพพ

 

เกาหลีเหนือในจินตนาการของเกาหลีใต้

พาสปอร์ตเกาหลีใต้เป็นที่ต้อนรับแทบทุกหนแห่งในโลก พลเมืองเกาหลีใต้สามารถเดินไปยัง 187 ประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่มีอยู่ประเทศหนึ่งที่พาสปอร์ตเกาหลีใต้ไม่สามารถพาพลเมืองเกาหลีใต้เข้าไปได้ มันคือดินแดนที่ใกล้ชิดกับเกาหลีใต้ที่สุด พูดภาษาเดียวกัน รูปร่างหน้าตาเหมือนกัน และมีบรรพบุรุษเดียวกัน แต่คนของสองประเทศนี้ไม่สามารถพบและไม่ควรพบกัน พวกเขาอาจจะดูเหมือนกัน แต่ก็แตกต่างกันในหลายๆ เรื่อง

…นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ในใจของชาวเกาหลีใต้ นั่นคือความสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับเรื่องราวของเกาหลีเหนือ และเราจะได้เห็น “ภาพของเกาหลีเหนือจากจินตนาการของชาวเกาหลีใต้” จากซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ซึ่งเป็นอะไรที่เรามองว่าน่ารักและน่าสนใจ

สำหรับความรักของพระเอกนางเอก จะว่าไปก็เหมือนกับประโยคที่คนชอบพูดกันว่า “บางครั้งขบวนรถไฟที่ผิดก็สามารถนำคุณไปยังจุดหมายที่ถูกต้องได้”

 

ฮยอนบิน รับบท รีจองฮยอก

ด้วยอุบัติเหตุ เขาได้ให้ความช่วยเหลือยุนเซรีโดยไม่คาดคิด รีจองฮยอกเป็นผู้ชายเนี้ยบ เย็นชา และจัดการทุกอย่างได้ดีเยี่ยม เขาเป็นลูกชายคนที่สองของครอบครัวนายทหารระดับสูง จบการศึกษาจากโรงเรียนด้านศิลปะที่ดีที่สุดในกรุงเปียงยางซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับชนชั้นสูงเท่านั้น ตอนนี้เขาคุมกองกำลังรักษาความปลอดภัยในแนวหน้าซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับที่สุดในเกาหลีเหนือ

ด้วยภูมิหลังของครอบครัวและความสามารถทางทหารที่แข็งแกร่ง บวกกับรูปลักษณ์หล่อเหลาทำให้รีจองฮยอกเป็นชายหนุ่มที่ป๊อปมาก เมื่อไหร่ที่มีการแข่งขันฟุตบอลสาวๆ จะเชียร์ทีมเขา ถ้าคู่แข่งพยายามจะพุ่งชนจะถูกโห่ไล่ เขามักจะได้รับสารพัดของกำนัลจากสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่สด เหล้าพื้นบ้าน หรือโถกิมจิ นั่นคือเหตุผลที่บ้านชายโสดอย่างเขาไม่เคยขาดแคลนอาหารดีๆ และพวกทหารใต้บังคับบัญชาของเขาก็พลอยได้กินอาหารดีๆ ไปด้วย

นับว่าชีวิตของเขาดีมากๆ จนวันที่เกิดลมพายุ และยุนเซรีถูกลมพัดจากอีกโลกหนึ่งมาตกลงในโลกของเขา

ยุนเซรีเป็นผู้หญิงแบบที่จองฮยอกไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน เขามีไอคิวสูง ฉลาด อีกทั้งยังเป็นถึงนายทหารระดับสูงของเกาหลีเหนือแต่กลับไม่สามารถคาดเดาการกระทำของเธอได้เลย เขาคิดว่ายุนเซรีจะรู้สึกสำนึกบุญคุณที่เขาให้ความช่วยเหลือ แต่เธอกลับเอาแต่บอกว่าใครที่ช่วยเหลือเธอจะได้รับการตอบแทนอย่างคุ้มค่า และถามเขาว่าจะหาเทียนหอมได้ที่ไหน

ทว่าขณะที่เขาพยายามจับตาดูยุนเซรี เธอก็ทำให้เขายิ้มได้ และเผยด้านที่อบอุ่นในตัวออกมา แม้แต่ผู้คนรอบข้างยังรู้สึกได้ว่าจองฮยอกมีบางอย่างที่เปลี่ยนไป ชายที่เคยอยู่ในระบบระเบียบ เถรตรง และรู้เสมอว่าต้องทำอะไร กลับพลาดในเรื่องง่ายๆ จองฮยอกค้นพบว่าสาเหตุคือผู้หญิงจากอีกโลกหนึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา

 

ซนเยจิน รับบท ยุนเซรี

ยุนเซรีมาจากตระกูลที่ร่ำรวยสุดๆ และตัวเธอเองก็มีความสามารถมาก เธอประสบความสำเร็จในธุรกิจแฟชั่นระดับโลกจากกระแสฮันรยูสตาร์ของเกาหลีใต้โดยไม่ต้องพึ่งพาอิทธิพลของครอบครัวเลย เธอเปรียบเสมือนคิมยุนอา หรือ BTS ในวงการธุรกิจ แบรนด์แฟชั่นของเธอขยายสาขาไปกว่า 40 แห่งทั่วโลก และทำรายได้ปีละหลายพันล้านวอน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เธอจะเป็นผู้หญิงที่มีความภาคภูมิใจสูง แบบที่เรานิยามกันว่า “สวย เริด เชิด หยิ่ง”

แต่แล้วอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้พาเธอไปตกในเกาหลีเหนือที่ซึ่งทำให้เธอตระหนักว่า ความร่ำรวย ชื่อเสียง ความสำเร็จ และชาติตระกูลของเธอไม่มีความหมายเลย ตั้งแต่เด็กยุนเซรีได้รับความชื่นชมในทุกด้าน ทั้งวิชาการ ศิลปะ หรือแม้แต่กีฬา ทำให้เธอมั่นใจและภาคภูมิใจในความสามารถของตัวเองเสมอ แต่ที่เกาหลีเหนือมีหลายเรื่องที่ทำให้เธอ “ไปไม่เป็น” ไม่ว่าจะเป็นการทำบะหมี่ การรู้ว่าพืชชนิดไหนมีพิษ การยิงปืน การเก็บรักษากิมจิโดยไม่มีตู้แช่เย็น

เซรีผู้ได้รับปริญญาโทบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และได้รับปริญญาเอกด้านสุนทรียศาสตร์จากมหาวิทยาลัยซอร์บอน กลับทำอะไรที่ดูเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตไม่เป็นเลย

เธอเห็นด้วยอย่างยิ่งกับคำพูดที่ว่า “สถานการณ์กำหนดพฤติกรรมของมนุษย์” ยุนเซรีไม่เคยรู้สึกตัวเล็กหรือขาดความมั่นใจขนาดนี้มาก่อน เธอเริ่มตั้งคำถามว่าทำไมเธอทำบะหมี่ไม่เป็น ในขณะที่ทุกคนทำเก่งมาก เธอรู้สึกแย่มากและบอกตัวเองว่าฉันจะไม่อยู่ที่นี่ตลอดไป แต่ในระหว่างที่อยู่ที่นี่ฉันจะต้องทำอะไรๆ ได้ดี ดังนั้นเธอจึงสามารถทำบะหมี่ให้รีจองฮยอก ผู้ชายที่อบขนมปังและทำซุปเต้าเจี้ยวให้เธอกินทุกวันได้ และมีเสียงหัวเราะที่ทำให้เธอใจเต้นรัว

ด้วยภูมิหลังของครัอบครัวที่ต้องแข่งขันกันเพื่อขึ้นเป็นผู้สืบทอดธุรกิจ รวมทั้งประสบการณ์การทำธุรกิจทั้งกับคู่แข่งและพันธมิตร ทำให้เธอเป็นคนระมัดระวังมาก เธอจะเซ็นสัญญาหลังจากต่อรองอย่างทีดีที่สุดและผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจากทีมกฎหมายแล้วเท่านั้น เธอเชื่อมั่นในสัญญามากกว่าเชื่อมั่นในตัวผู้คน ไม่ว่าคนคนนั้นจะดูเป็นมิตรมากแค่ไหน …แต่เธอกลับเชื่อในตัวรีจองฮยอก

ยุนเซรีคิดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้สติสตังของเธอเปลี่ยนไป เธอไม่ได้ชอบนักธุรกิจชั้นนำหรือซูเปอร์สตาร์ของเกาหลีที่ช่วยดันให้สินค้าของเธอเป็นที่สนใจเหมือนอย่างที่ผ่านมา แต่เธอกำลังมีความรู้สึกพิเศษกับทหารเกาหลีเหนือ! อารมณ์เพ้อฝันแบบนี้ไม่ใช่ตัวจริงของยุนเซรี ที่นี่ไม่ใช่ที่ของเธอ เธอจะต้องรีบกลับไปและจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง

แม้จะคิดเช่นนั้น แต่ขณะที่เธอนั่งมองต้นมะเขือเทศอยู่ที่ระเบียงบ้านของรีจองฮยอก เซรีก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมฉันถึงกระหายเงินขนาดนั้นทั้งที่ก็รวยมากอยู่แล้ว ดูเหมือนว่าคนเราไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากขนาดนั้นเพื่อมีชีวิตอยู่ แค่อาหารดีๆ กับคนที่จะนั่งกินด้วยกันก็พอแล้ว (แน่นอนว่าคือรีจองฮยอก) นั่นหมายความว่าแค่ตื่นเช้ามาและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็เพียงพอแล้ว แต่ที่ผ่านมาฉันมัวแต่ยุ่งกับการหาเงินเลยไม่รู้เรื่องนี้

เธอย้อนคิดถึงอดีตที่ผ่านมา …ด้วยความที่เกิดในครอบครัวที่ติดอันดับ 30 ตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้ ผู้คนมักคิดว่าครอบครัวของเธอจะต้องมีความสุขมากแน่ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วครอบครัวเธอมีแต่การต่อสู้แย่งชิง ลุงของเธอที่เป็นเจ้าของบริษัทสื่อก็มีเรื่องฟ้องร้องกับพ่อของเธอมาเป็นสิบปีแล้ว พ่อแม่ของเธออยากหย่ากันจะแย่ แต่ก็ต้องรักษาสถานะสามีภรรยาด้วยเหตุผลทางธุรกิจ พี่ชายก็มองเธอเป็นคู่แข่งที่จะมาแบ่งสมบัติมากกว่าเป็นน้องสาว ในขณะที่สาวน้อยคนอื่นติดซีรี่ย์เกาหลีและจินตนาการถึงเจ้าชายในฝัน ยุนเซรีกลับจินตนาการถึงครอบครัวที่นั่งกินข้าวเย็นด้วยกันอย่างมีความสุข เธอฝันอยากมีแม่ที่คอยดูแลยามเจ็บป่วย มีพ่อหรือพี่ชายถือร่มไปยืนรอที่ป้ายรถเมล์ในวันฝนตก

ทว่าเมื่อเติบโตขึ้นเธอก็เลิกฝันกลางวันแบบนั้น เธอกลายเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง ขณะที่พวกพี่ชายเอาแต่สาดโคลนกันไปมา เธอแยกมาทำธุรกิจแฟชั่นของตัวเองจนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก เธอชนะ เธอประสบความสำเร็จทิ้งห่างพวกพี่ชายแบบไม่เห็นฝุ่น แต่ยิ่งประสบความสำเร็จเธอก็ยิ่งโดดเดี่ยว …แต่ตอนนี้ ที่นี่ ยุนเซรีที่ใส่ชุดแบรนด์เนมปลอมที่ซื้อจากตลาดกำลังนั่งมองต้นมะเขือเทศจากระเบียงบ้านแล้วก็คิดถึงดอกมะเขือที่กำลังจะบานอย่างมีความสุข …เป็นความสุขสงบครั้งแรกในชีวิตของเธอ

เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งถูกโชคชะตาพัดพาให้ไปอยู่ในที่ที่ไม่รู้จัก และได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งที่คอยให้ความช่วยเหลือ …สุดท้ายแล้วมันคือจุดหมายที่ถูกหรือไม่ เราจะได้รู้คำตอบนี้พร้อมกันใน Crash Landing on You

 

Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุดใจ

กำกับ: อีจองฮโย (Lee Jeong-hyo)

เขียนบท: พัคจีอึน (Park Ji-eun)

นักแสดงนำ:

ฮยอนบิน รับบทอีจองฮยอก นายทหารเกาหลีเหนือที่มีทั้งความอบอุ่นและเคร่งครัดในตัว

ซนเยจิน รับบท ยุนเซรี เซเล็บสาวสวยทายาทมหาเศรษฐีและซีอีโอของบริษัทแฟชั่นชื่อดัง

คิมจงฮยอน รับบท Gu Seung-jun นักธุรกิจหนุ่มหล่อที่กล้าทำทุกอย่างเพื่อเงิน

ซอจีฮเย รับบท Seo Dan ลูกสาวของประธานของห้างชื่อดังในเกาหลีเหนือ และเรียนจบดนตรีจากรัสเซีย เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นผู้หญิงกล้า ดูหยิ่ง และซ่อนเร้นความใสไว้ในตัว

ประเภท: โรแมนติกคอเมดี้

ออกอากาศ: ทาง tVN และ สตรีมมิ่งพร้อมซับไทยทาง NETFLIX

 

text Nicharee W.

photo NETFLIX

 

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์เกาหลี CRASH LANDING ON YOU ได้ที่นี่ค่ะ 

Crash Landing on Youเปิดตัวอบอุ่น ฮยอนบิน-ซนเยจิน จับมือสร้างกระแสความฟินทั่วเอเชีย #เดทไม่เดทฟัง
คิมจองฮยอน – ซอจีฮเย คู่รองในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Crash Landing on Youดีกรีไม่ธรรมดา ระดับฝีมือ!
ซนเยจิน เจ้าแม่เมโลดราม่า แห่งแดนกิมจิ ที่ผ่านสมรภูมิความรักและน้ำตามาแล้วนักต่อนัก!
แพ้ผู้ชายในเครื่องแบบ!! รวม 7 พระเอกเกาหลีในเครื่องแบบ เท่เกินต้านทาน อยากทอดสะพานไปหาเธอ
วันแห่งซีรี่ย์เกาหลี! 14 ธันวาคมนี้ : 2 ซีรี่ย์เกาหลีใหม่ของฮยอนบินและคิมมินกยูเตรียมลงจอส่งท้ายปี 2019