10 หนังไทยร้อยล้าน ที่คอหนังไม่ควรพลาด #ถ้ายังไม่เคยดูควรหามาดูนะ

Alternative Textaccount_circle
event

หนังไทยของเราก็มีดีไม่แพ้ต่างประเทศนะจ๊ะ เพราะจะว่าไปก็มีหนังไทยหลายต่อหลายเรื่องที่กวาดรายได้มหาศาล ติดอันดับหนังร้อยล้านที่ประสบความสำเร็จมากมาย วันนี้สุดฯ จะขอยกตัวอย่าง หนังไทยร้อยล้าน มาสัก 10 เรื่อง ที่ควรตามไปดู แม้หลายเรื่องจะออกจากโรงไปนานแล้ว แต่ก็ยังมีของถูกลิขสิทธิ์ให้หามาดูอยู่ ไปตามเก็บให้ครบเถอะ ของเขาดีจริงๆนะตัว

 

10 หนังไทยร้อยล้าน ที่คอหนังไม่ควรพลาด

 

น้อง.พี่.ที่รัก เพิ่งก้าวเข้าสู่การทำรายได้ 200 ล้านบาทไปหมาดๆ และดูทีท่าว่าจะทำรายได้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่องราวของพี่ชายตัวป่วนที่ไม่ลงรอยกับน้องสาว และพยายามกีดกันความรักของน้องสาวและแฟนหนุ่ม เป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวใกล้ตัวของผู้ชมได้เป็นอย่างดีจนทำให้หลายคนต้องแอบหลั่งน้ำตา และนอกจากเสน่ห์อยู่ที่พลอตใกล้ตัวใครหลายๆคนแล้ว บทเด่น ทั้งน้อง พี่ และที่รัก ก็ล้วนแต่เป็นตัวจี๊ด ตัวปังของวงการ ไม่ว่าจะเป็นซันนี่ นิชคุณ ญาญ่า เรียกว่าแค่รายชื่อนักแสดงก็การันตีงานดีงานคุณภาพแล้วละ

หนังไทยร้อยล้าน

 

พี่มาก…พระโขนง เป็นหนังพันล้านที่ทุบทุกสถิติหนังไทยเลยทีเดียว ความครีเอทของหนังเรื่องนี้อยู่ที่การจับจุดว่า พวกเราคนไทยอินกับหนังแม่นาคมาแล้วหลายเวอร์ชั่น แต่ยังไม่เคยมีใครเล่าตำนานรักของคนคู่นี้ผ่านมุมมองของพี่มากเลยสักเรื่องเดียว และไอเดียนี้ก็ไม่ทำให้ทั้งผู้สร้างและผู้ชมผิดหวัง ทำรายได้ทุบสถิติชนิดระเบิดระเบ้อ แจ้งเกิดให้กับ “แก๊งพี่มาก” และดันให้มาริโอ้ และใหม่ ดาวิกา ขึ้นแท่น พระ-นางพันล้านไปอย่างสมศักดิ์ศรีชาวพระโขนงที่แท้ทรู

 

ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ อีกหนึ่งหนังฟีลกู๊ดที่กวาดรายได้ไปกว่า 300 ร้อยล้านบาท เรื่องราวของนายช่างฝีมือดีที่ต้องการจะไปทำงานที่ต่างประเทศ เพื่อตามง้อคนรักชาวญี่ปุ่น แต่ภาษาอังกฤษของเขาเรียกได้ว่าวิกฤติ ก็เลยต้องเข้าคอร์สติวเข้มกับติวเตอร์คนสวย และนั่นทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน เป็นเรื่องราวสบายๆ ที่ถ่ายทอดออกมาได้น่ารัก แถมยังมีมุกตลกให้ฮากันได้ตลอดเรื่อง (แถมเพลงประกอบอย่างเพลง “ABC ชักกระตุก” ก็ฮิตสุดๆ)

หนังไทยร้อยล้าน

 

สุริโยไท อาจจะเก่าไปหน่อย แต่หนังอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังแห่งชาติ ที่ทำให้ทั้งคนทั่วไปและเด็กนักเรียนสนใจในประวัติศาสตร์มากขึ้น การถ่ายทำทุกฉากทุกตอนล้วนประณีตจนต้องจารึก แถมถ่ายทอดออกมาได้อย่างซาบซึ้ง จนกวาดรายได้ทั่วประเทศไปกว่า 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

หนังไทยร้อยล้าน

 

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นหนังแห่งชาติอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งถึงแม้แต่ละภาคจะทำให้เรารอคอยนานแสนนาน แต่ก็มีทีเด็ดชวนติดตามทุกภาค (คิดซะว่าเหมือนเรารอหนังเรื่องแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ นั่นแหละ) ทุกตัวละครมีพัฒนาการ การลงทุนในแต่ละฉาก แต่ละตัวละคร เรียกได้ว่าทั้งค้นคว้าและสร้างสรรค์มาด้วยฝีมือชั้นครู ซึ่งรวมแล้ว 6 ภาค กวาดรายได้รวมกว่า 1 พันล้านบาท ควรค่าแก่การรอคอยจริงๆ

 

ต้มยำกุ้ง หนังแอ๊คชั่นเรื่องแรกของไทยเลยก็ว่าได้ที่ใช้สโลแกน เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน และเป็นเรื่องแจ้งเกิดของ จา พนม หรือโทนี่ จา ซึ่งในเรื่องคือเด็กหนุ่มที่ต้องเดินทางข้ามโลก เพื่อไปตามหาช้างพลายสองพ่อลูกที่ถูกลักพาไป เด็กหนุ่มและพ่อของเขารักช้างคู่นี้ดั่งชีวิต และมีความมุ่งหมายอันสูงสุดที่จะมอบเป็นคชบาทแด่ในหลวง ทำให้เกิดการต่อสู้ข้ามชาติ และเกิดพลังของแม่ไม้มวยไทยขึ้น เรื่องนี้กวาดรายได้ไป 183 ล้านบาท

 

ATM เออรัก เออเร่อ หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ที่ใครๆ ก็ชอบ เรื่องราวของพนักงานธนาคารซึ่งเป็นคู่รักกัน แต่ทั้งคู่กำลังทำผิดกฎบริษัท ว่าด้วยข้อห้ามพนักงานคบหากัน  ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องปกปิดเอาไว้ แต่ดันมีเรื่องวุ่นวาย เมื่อตู้ ATM เครื่องหนึ่งเกิดจ่ายเงินออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำให้ทั้งคู่ต้องไปตามหาและทวงเงินคืนจากใครก็ตามที่เอาเงินจากตู้นี้ไป ความกดดันเรื่องการคบกันลับๆบวกกับความเครียดเรื่องตามจับคนร้าย นำมาซึ่งการเดิมพันที่ว่า หากใครจับผู้ต้องสงสัยได้ อีกฝ่ายจะต้องลาออกจากบริษัท คู่รักก็เลยต้องกลายเป็นคู่ปรับกันโดยปริยาย หนังเรื่องนี้ทำรายได้ไปถึง 152.5 ล้านบาท

 

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ เรื่องราวของสาวธรรมดาบ้านๆ ที่พบรักกับวิศวกรรถไฟฟ้าของรถไฟฟ้าบีทีเอส เรื่องราวดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่เสน่ห์การแสดงของ คริส หอวัง ผู้รับบท “เหมยลี่” สาวหมวยบ้านๆที่พบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน กับพี่เคน ธีรเดช ในบท “ลุง” วิศวกรหล่อละมุน ก็ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่เคลิ้มไปตามๆกัน ผลของการตามลุ้นให้นางเอกผู้ซึ่งไม่เป็นที่น่าสนใจได้ลงเอยกับพระเอกสุดหล่อสักที (ส่วนหนึ่งคือความมโนว่า นางเอกกับฉันช่างใกล้เคียงกันเสียนี่กระไร) ทำให้หนังเรื่องนี้กวาดรายได้ไปมากกว่า 145 ล้านบาทสวยๆ

 

กวน มึน โฮ คนชอบประเทศเกาหลี ดูเรื่องนี้น่าจะอิน หรือถ้าไม่อิน ดูแล้วก็น่าจะอยากไปเที่ยวตามรอยหนัง เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มอกหัก กับหญิงสาวชาวไทยที่บังเอิญไปเจอกันระหว่างเกาหลีใต้  เรื่องวุ่นๆพาให้ทั้งสองคนตกกระไดพลอยโจนไปเที่ยวด้วยกัน แต่ระหว่างนั้นทั้งคู่ตกลงวันจะเก็บชื่อและตัวตนจริงๆไว้เป็นความลับ ประมาณว่า เที่ยวจบกับเมืองไทยก็แยกย้าย แต่ไปๆมาๆ ทริปที่กะว่าไม่น่าจะมีอะไร กลับกลายเป็นความรู้สึกดีๆ ที่เมื่อถึงเวลาต้องจากลากันกลับทำให้ทั้งคู่ต้องมีน้ำตา ปรากฎการณ์กวน มึน โฮ นี้กวาดรายได้ไปแบบไม่มึน ถึง 125 ล้านบาท และทำให้เพลง ยินดีที่ไม่รู้จัก กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

 

ฉลาดเกมส์โกง เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในประเทศกวาดรายได้ไป 112.15 ล้านบาท แต่ถ้าในต่างประเทศ บอกเลยว่ารายได้ชนะทุกเรื่องที่เคยไปฉายมา โดยได้รายได้ทั่วโลกรวมราว 889.73 ล้านบาท และยังติดอันดับ 6 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก เรื่องราวของนักเรียนหัวดีกับแก๊งเพื่อนที่คิดจะทำธุรกิจลอกข้อสอบ ซึ่งสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มีเรื่องท้าทายเกิดขึ้น เมื่อเธอและเพื่อนจีเนียสอีกคนตัดสินใจบินไปสอบที่ต่างประเทศ ซึ่งเวลาเร็วกว่าประเทศไทย เพื่อรีบนำมาข้อสอบมาขายแก่เหล่าลูกค้าวัยเรียน งานนี้เงินรางวัลสูงกว่าเดิม แต่ความยากของด่านข้อสอบและผู้คุมสอบก็เทียบกับเมืองไทยไม่ติดเลยเช่นกัน

 

นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ ยังมีหนังไทยน่าดูที่ทำรายได้เกินร้อยล้านอีกเยอะ หรือแม้บางเรื่องจะทำรายได้ไม่ถึงร้อยล้าน แต่ก็เป็นหนังคุณภาพในตำนาน เช่น โหมโรง (เรื่องนี้นี่แอดฯรักมาก ตอนนี้ก็มีการแสดงมิวสิคัลอยู่ด้วยนะ) อยากให้คนไทยอุดหนุนหนังไทยกันเยอะๆ เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกค่ายผลิตผลงานดีๆออกมาให้พวกเราดูกันนะ

 

ภาพจาก www.majorcineplex.com , www.sanook.com , www.1905.com , oknation.nationtv.tv , load-hd.com , www.24h.com , minimore.com , nofil.net , www.viper114.com , virginhitz.becteroradio.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

โอตะพร้อมมั้ย?? เฌอปราง BNK48 เล่นหนังครั้งแรกกับค่าย GDH

สุดฯ แยกพัฒนาการ พีช พชร จิราธิวัฒน์ ฝีมือดีทั้งหนังและละคร

รวม หนังในจักรวาลมาร์เวล 18 เรื่อง ที่ควรตามเก็บก่อนดู Avengers: Infinity War

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up