เพลงละคร

รวม เพลงละคร ติดหู หวานจนใจระทวย

Alternative Textaccount_circle
event
เพลงละคร
เพลงละคร

อีกองค์ประกอบที่ทำให้ละครมีสีสันมากขึ้น ก็คือ เพลงละคร ซึ่งมีเพลงละครหลายต่อหลายเพลงเลย ที่ติดหูเรา แถมยังมีเนื้อหาหวาน จนฟังทีไรก็อดอมยิ้มไม่ได้ทุกที สุดฯ เลยขอรวบรวมเพลงละครหวานๆ ที่ติดหูมาให้ฟังสักหน่อย

 

เพลงละคร ติดหู

 

บุพเพสันนิวาส ประกอบละคร “บุพเพสันนิวาส” ร้องโดย ไอซ์ ศรัณยู เพลงนี้เป็นเพลงไตเติลตอนเปิดละคร ทำให้ติดหูคนฟังได้อย่างง่ายดาย แถมเนื้อหาก็หวานซึ้ง ประกอบกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของไอซ์ ทำให้เพลงร่วมสมัยเพลงนี้ถูกอกถูกใจคนฟังไม่แพ้ละครเลยทีเดียว

 

 

แต่ปางก่อน ประกอบละคร “แต่ปางก่อน” เวอร์ชั่นล่าสุดร้องโดย โอม Cocktail และ ปิ่น พรชนก แม้จะเป็นเพลงเก่าที่นำมาร้องใหม่ แต่ดนตรีที่คงเอกลักษณ์แบบเดิมไว้ ประกอบกับเสียงร้องที่นุ่ม ละมุนหูของนักร้องทั้งสอง ก็ทำให้เพลงนี้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง แถมยังร้องตามได้ทุกยุคทุกสมัย

 

หัวใจรอคำว่ารัก ประกอบละคร “รากนครา” ร้องโดย กัน นภัทร ด้วยเสียงนุ่มนวล รื่นหู ฟังแล้วเคลิ้ม แถมถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครผ่านทางเสียงเพลงได้เป็นอย่างดี ก็เลยทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วใจระทวยเลยจริงๆ

 

ยื้อ เพลงประกอบละครเรื่อง “ทรายสีเพลง” ร้องโดย เบน ชลาทิศ เนื้อหาเศร้าสร้อย แต่หวานติดหู ประกอบกับเสียงเพราะๆ เศร้าๆ ของเบน ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงอกหักที่ฟังแล้วรู้สึกถึงการอ้อนวอน ที่เบนถ่ายทอดผ่านออกมาทางน้ำเสียงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

เจ็บที่ยังรู้สึก ประกอบละคร U-Prince Series ร้องโดย นนท์ ธนนท์ เป็นเพลงเนื้อหาเศร้าๆ อกหัก อยากจะลืมความรักครั้งเก่า ซึ่งนนท์ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ รวมถึงเสียงหวานๆ ที่ยิ่งฟังยิ่งรู้สึกเศร้าไปกับเพลงด้วย ใครได้ฟังเสียงแบบนี้ ใจไม่อ่อนให้รู้ไปสิ

 

คู่คอง ประกอบละคร “นาคี” ร้องโดย ก้อง ห้วยไร่ เป็นเพลงประกอบละครภาษาอีสานเพลงแรกเลยก็ว่าได้ แต่เนื้อหาและเสียงร้องของก้องก็ฟังรื่นหู เป็นภาษาอีสานที่กลมกลืนกับดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว กลายเป็นเพลงที่ติดหูและดังไม่แพ้ละคร จนได้รับรางวัลมาแล้วด้วย

 

 

ภาพจาก www.musixmatch.com music.gmember.com www.songdee.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เจ้าพ่อ-เจ้าแม่เพลงละคร ร้องเรื่องไหนดังเรื่องนั้น

นิยายสนุกน่าติดตามของ รอมแพง ที่ดีไม่แพ้บุพเพสันนิวาส

เกร็ดประวัติศาสตร์น่ารู้ จากตัวละครมีตัวตนใน ละครบุพเพสันนิวาส

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up