นิยายสนุกน่าติดตามของ รอมแพง ที่ดีไม่แพ้บุพเพสันนิวาส

Alternative Textaccount_circle
event

กลายเป็นกระแสฮือฮาเมื่อละครเรื่องบุพเพสันนิวาสสนุกสนานจนทำให้คนดูไปตามหาหนังสือมาอ่าน จนตอนนี้หนังสือถือขั้นต้องพรีออร์เดอร์กันเลยทีเดียว (อุดหนุนของแท้กันเถอะนะจ๊ะ) แต่สุดอยากบอกว่า นิยายของ รอมแพง มีอีกหลายเรื่อง หลายแนว ที่สนุกและน่าติดตามไม่แพ้กัน มีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเถอะ

 

นิยายสนุก ของ รอมแพง

 

บุพเพสันนิวาส นิยายที่ได้รับรางวัล เซเว่นบุ๊คอะวอร์ด จนถูกนำมาสร้างเป็นละคร เรื่องราวของเกศสุรางค์ นักโบราณคดีสาวร่างอ้วนวัย 25 ปี ที่มีหน้าตาสุดแสนธรรมดา ทว่าเธอเป็นคนมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี และมีความรู้ด้านโบราณคดีและภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เธอจึงเป็นที่รักของคนใกล้ชิด แต่ผู้ที่เกศสุรางค์อยากได้รับความรักจากเขามากที่สุดก็คือ เรืองฤทธิ์ เพื่อนสนิทที่คบกันมานานหลายปี เกศสุรางค์เก็บงำความรักที่มีต่อเขาเรื่อยมา เพื่อรอคอยวันที่เธอจะกล้าเผยความในใจกับเขาโดยที่ไม่รู้เลยว่าวันนั้นจะมาไม่ถึง เพราะวันหนึ่งขณะที่เกศสุรางค์และเรืองฤทธิ์เดินทางกลับจากไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  รถตู้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้เกศสุรางค์เสียชีวิตคาที่! แล้วบุพเพสันนิวาสก็นำพาให้ดวงวิญญาณของเกศสุรางค์ย้อนเวลามา 200 กว่าปี มาอยู่ในยุคของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชในร่างของแม่หญิงการะเกิด ผู้มีความงามเป็นเลิศแต่ก็มีความร้ายกาจ ทำให้เป็นที่เกลียดชังของผู้คนทั้งเรือน โดยเฉพาะลูกชายเจ้าของเรือนที่ชื่อหมื่นสุนทรเทวา

รอมแพง

 

ดาวเกี้ยวเดือน นิยายแนวสมัยใหม่ ที่เคยได้รับการนำไปสร้างเป็นละครทั้งภาคแรกและภาค 2 เมื่อสาวโสดวัยใกล้จะขึ้นคานอย่าง ‘ประกายดาว’ นึกอยากจะมีลูก แต่ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการสุดก๋ากั่นตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น เป้าหมายครั้งนี้ไม่ใช่หนุ่มโนเนมที่ไหน แต่เป็นถึง ‘หม่อมราชวงศ์จันทรภานุ นวรัตน์’ ไฮโซหนุ่ม รูปหล่อ พ่อรวย เจ้าของกิตติมศัพท์ “เดตเดียวดับ” งานนี้เดือดร้อนถึงพี่ชายและเพื่อนๆ ที่ต้องมาร่วมด้วยช่วยกันวางแผนตีซี้หนุ่มสุดฮอตเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายให้จงได้

รอมแพง

 

ปักษานาคา คอนิยายแนวแฟนตาซีต้องชอบเรื่องนี้ เรื่องราวของ ‘ชลัญธรี’ สาวลูกครึ่งครุฑกับนาคที่เติบโตในโลกมนุษย์ ก่อนจะต้องกลับมาอยู่ที่ป่าหิมพานต์เพื่อทำหน้าที่แก้ไขคำสาปให้แม่และเผ่าพันธุ์ของตน คราวนี้ป่าหิมพานต์ถึงกับต้องปั่นป่วน สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ก็ยังต้องสะเทือน เมื่อเจอเธอที่พกพาความฮา แสบ ซ่า และก๋ากั่นมาเต็มพิกัด แถมด้วยลูกสมุนที่มีฤทธิ์ไม่ธรรมดามาร่วมกันปฏิบัติภารกิจสำคัญครั้งนี้

รอมแพง

 

มิติรักข้ามดวงดาว เป็นอีกเรื่องที่คนที่ชอบเรื่องราวเหนือธรรมชาติต้องไม่พลาด เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ ‘บัวจีน’ ตัดสินใจไปทำงานสารคดีกับเพื่อน แต่กลับถูกดูดให้ไปดวงดาวต่างภพ เพื่อพบกับชะตากรรมที่คาดคิดไม่ถึง คำทำนายในตำนานกลับมาปรากฏอยู่ตรงหน้า และทุกสิ่งกลับไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น หัวใจรักที่ติดตามหามานานนับพันปีในการรอคอยจะกลับคือมาสู่ดินแดนพันธุกาละหรือไม่ ใครคือนางผู้เป็นยอดดวงใจ หรือความรักจะต้องหลุดลอยไปจนไม่มีวันกลับคืน

 

ตำรารักยอดดวงใจ นิยายรักแนวน่ารักๆ ที่จะพาผู้อ่านท่องเที่ยวไปในประเทศเยอรมนีด้วย เมื่อ ยอดดวงใจ” ต้องตกกระไดพลอยโจนไปเยอรมนีกับหนุ่มหล่อที่เกลียดเธอเข้าไส้ด้วย มันคงไม่สาหัสนักถ้าหนุ่มคนนั้นไม่ใช่ “ศิขริน” คนที่ทำให้เธอหวั่นไหว เธอต้องตายแน่ๆ ถ้าต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่ทว่ายอดดวงใจกลับยอมรับกับตัวเองอย่างไม่อายว่าอยากใกล้ชิดศิขรินให้นานที่สุดเท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวย เพราะเธอเห็นว่า งานนี้กำไร…กำไรชัดๆ

 

ป่วนรักสลับร่าง ใครที่ชอบนิยายแนวสลับร่าง เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด เมื่อหญิงชายที่นิสัยต่างกันสุดขั้วต้องมาพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ทั้งสองต้องสลับร่างกัน ความโกลาหลก็บังเกิดในบัดดล

รอมแพง

 

ภาพจาก www.naiin.com และ www.thairath.co.th

เรียบเรียง Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เกร็ดประวัติศาสตร์น่ารู้ จากตัวละครมีตัวตนใน ละครบุพเพสันนิวาส

รวมทรงผมของสาวๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

เสิร์ฟเรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส อย่างละเอียด พร้อมภาพเบื้องหลัง คลิก!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up