ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนเก่าๆ - ซีรี่ย์จีนแนวเชือดเฉือน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน

10 ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน ลับคมสมอง แผนซ้อนแผนจนคนดูพลาดไม่ได้สักวินาที!

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนเก่าๆ - ซีรี่ย์จีนแนวเชือดเฉือน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน
ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนเก่าๆ - ซีรี่ย์จีนแนวเชือดเฉือน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน

สุดฯ มัดรวบ 10 ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน ลับคมสมอง แผนซ้อนแผนจนคนดูพลาดไม่ได้สักวินาที มีเรื่องไหนของใครบ้าง มาตามเก็บกันจ้า!

Joy of Life หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร (2019-ปัจจุบัน)

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน เรื่องแรกคือซีรี่ย์จีนชุด Joy of Life หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร ที่จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค โดยภาค 2 ออนแอร์พ.ค. 2024 นี้ นักแสดงนำยังได้นักแสดงชุดเดิม นำโดยจางรั่วหยุน (Zhang Ruoyun) มารับบทฟ่านเสียน บอกเล่าเรื่องราวของฟ่านเสียน ลูกชายนอกสมรสของรองเจ้ากรมพระคลังที่ถูกส่งไปอยู่ต่างเมือง เมื่อโตขึ้นก็ถูกเรียกตัวกลับมาอยู่ที่เมืองหลวง ซึ่งการกลับมาที่เมืองหลวงของฟ่านเสียนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ เสียเลือดเนื้อ เชือดเฉือน การเมืองที่ส่งผลทั้งในระดับแคว้นและต่างแคว้น

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน - Joy of Life - หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร -庆余年

A Journey To Love ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก (2023)

A Journey To Love ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก ผลงานการคัมแบ็คทางจอแก้วอีกครั้งในรอบ 2 ปีของหลิวซือซือ (Liu Shishi) ประกบคู่กับหลิวอวี่หนิง (Liu Yuning) อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนในช่วงปลายปี 2023 ที่ควรค่าแก่การติดตาม คอสตูม ฉากอลังการสุดๆ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหรินหรูอี้และนิ่งหย่วนโจวที่นำทีมเดินทางจากแคว้นอู๋ไปยังแคว้นอัน เผชิญหน้ากับอันตราย อุปสรรคต่างๆ เพื่อนำทีมคณะทูตไปต่อรองแลกเปลี่ยนพาตัวฮ่องเต้แคว้นอู๋ที่พ่ายแพ้สงครามกลับไปยังแคว้น

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน - A Journey To Love - ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก - 一念关山

The Wind Blows From Longxi สายลมแห่งหล่งซี (2022)

The Wind Blows From Longxi สายลมแห่งหล่งซี ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า/เชือดเฉือน/ระทึกขวัญที่มีเรื่องราวให้ชวนขบคิด ติดตาม น้ำตาซึมได้ตลอดทั้งเรื่อง จากเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ดัดแปลงบทจากงานประพันธ์ในชื่อเรื่องเดียวกันของหม่าป๋อยง (Ma Boyong) ที่แต่งออกมาเมื่อปี 2006 โดยขนทัพนักแสดงจีนแถวหน้าของวงการมาอัดแน่นในเรื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเฉินคุน (Chen Kun), ไป๋อวี่ (Bai Yu), เนี่ยหยวน (Nie Yuan), หยางอิ่ง (Yang Ying หรือ แองเจล่าเบบี้), ซุนอี๋ (Sun Yi) ฯลฯ การันตีงานคุณภาพด้วยคะแนน Douban กว่า 8.1 คะแนน!

The Wind Blows From Longxi - สายลมแห่งหล่งซี - 风起陇西

Luoyang ตำนานลั่วหยาง (2021)

Luoyang ตำนานลั่วหยาง ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/สืบสวนที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนระดับตำนานของหม่าป๋อยง ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ 3 ตัวละคร เกาปิ่งจู๋ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีๆ หนึ่ง เขาจึงต้องออกตามหาความจริง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง ไป๋หลี่หงอี้ ชายหนุ่มสมองเพชรที่ต้องการสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของพ่อ เขาจึงร่วมกับเกาปิ่งจู๋ในการสืบคดี และอู่ซือเยว่ หญิงสาวชนชั้นสูงที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง ทั้ง 3 คนร่วมมือกันสืบหาผู้ร้ายในคดี รวมไปถึงผู้ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับเมืองลั่วหยางให้บ้านเมืองกลับมาสู่ความสงบสุข นำแสดงโดยหวังอี้ป๋อ (Wang Yibo), หวงเซวียน (Huang Xuan) และซ่งเชี่ยน (Song Qian หรือ Victoria Song)

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน -  Luoyang - ตำนานลั่วหยาง   -风起洛阳

Sword Snow Stride ดาบพิฆาตกลางหิมะ (2021)

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/กำลังภายใน Sword Snow Stride ดาบพิฆาตกลางหิมะ ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของนักเขียนเจ้าของนามปากกา เฟิงหั่วซี่จูโหว ที่ได้จางรั่วหยุนมารับบทเป็นสวีเฟิงเหนียน ชายหนุ่มสุดฉลาดมาดกวนที่ต้องต่อสู้ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เพื่อปกป้องบ้านเมือง โดยมีนักแสดงจีนรุ่นใหญ่อย่างหูจวิน (Hu Jun) ร่วมแสดงนำด้วย

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน -Sword Snow Stride-  ดาบพิฆาตกลางหิมะ - 雪中悍刀行

The Song of Glory เพลงรักเพชฌฆาต (2020)

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า/เชือดเฉือน The Song of Glory เพลงรักเพชฌฆาตที่กวาดยอดวิวออนไลน์มากถึง 3,500 ล้านวิว โดยได้หลี่ชิ่น (Li Qin) ประกบคู่กับนักแสดงชายจีนรุ่นพี่ ฉินฮ่าว (Qin Hao) มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการต่อสู้ของจอมยุทธ์หญิงและกษัตริย์องค์ใหม่ที่บัลลังก์ของเขาต้องเจอแต่เรื่องสั่นคลอน ทั้งคู่ต้องรับมือกับศัตรูและช่วยกันปกป้องบ้านเมืองให้กลับมาสู่ความสงบสุข

The Song of Glory - เพลงรักเพชฌฆาต - 锦绣南歌

The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม (2019)

The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ จางเสี่ยวจิ้ง ที่เกิดในกองทหาร และเติบโตขึ้นมาเป็นคนของทางการที่ทำหน้าที่ปกป้อง คุ้มครองเมืองฉางอัน (สมัยราชวงศ์ถัง) อย่างไรก็ตามวันหนึ่งด้วยเหตุกระทำผิดกฎหมายทำให้จางเสี่ยวจิ้งถูกจับติดคุก กลายเป็นนักโทษรอวันประหาร แต่ในช่วงระหว่างนั้นเองที่เกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นในเมืองฉางอัน ทำให้หลี่ปี้ ราชบัณฑิตผู้เป็นเหมือนมันสมองของเมืองฉางอันต้องคิดวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อปกป้องเมืองฉางอันจากผู้คิดร้าย! นำแสดงโดยเหลยเจียอิน (Lei Jiayin) และอี้หยางเชียนสี่ (Yi Yangqianxi)

The Longest Day in Chang'an - ฉางอันสิบสองชั่วยาม - 长安十二时辰

Legend of Fuyao จอมนางเหนือบัลลังก์ (2018)

ซีรี่ย์จีน Legend of Fuyao จอมนางเหนือบัลลังก์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของจ่างซุนอู๋จี๋และฝูเหยา ร่วมกันต่อสู้กับอำนาจของฝ่ายชั่วร้าย การแย่งชิงอำนาจกัน โดยกวาดยอดวิวจากคนดูได้เกินกว่า 2,000 ล้านแล้วภายใน 10 วัน! และครองตำแหน่งยอดวิวในแต่ละวันมากที่สุดได้อย่างเหนียวแน่น พระ-นางนำแสดงโดยหร่วนจิงเทียน (Ruan Jingtian/Ethan Juan) และหยางมี่ (Yang Mi)

Legend of Fuyao - จอมนางเหนือบัลลังก์ - 扶搖

The Rise of Phoenixes หงสาประกาศิต (2018)

The Rise of Phoenixes หงสาประกาศิต ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน ที่ดัดแปลงบทมาจากนิยายจีน หงสาประกาศิต ของนักเขียนหญิงที่ใช้นามปากกาว่า เทียนเซี่ยกุยหยวน  เนื้อเรื่องเกี่ยวกับหนิงอี้ องค์ชายหกผู้กล้าหาญ สง่างาม แต่ภายในใจนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวแสนเจ็บปวด เขามองแผ่นดินเป็นเหมือนกระดานหมากรุกที่ต้องใช้กลยุทธ์ทุกอย่างที่มีให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ นำแสดงโดยนักแสดงชายจีนรุ่นใหญ่เฉินคุน (Chen Kun) ประกบคู่กับหนีนี (Ni Ni)

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน -  The Rise of Phoenixes - หงสาประกาศิต - 天盛长歌

Nirvana In Fire มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน (2015)

Nirvana In Fire มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน ซีรี่ย์จีนย้อนยุคจากนิยายของไห่เยี่ยน (Hai Yan) เกี่ยวกับเหมยฉางซู ลูกชายของขุนนางผู้ซื่อสัตย์ที่ถูกลอบสังหารหลังทำสงครามชนะ แต่เหมยฉางซูได้รับความช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้ ในเวลาต่อมาเหมยฉางซูได้กลายเป็นบัณฑิตแห่งหลางหยา ซึ่งใช้ความรู้ความสามารถและไหวพริบจัดการกับพวกเหล่าขุนนางชั่วร้าย แม้สุดท้ายเขาจะต้องสละชีวิตให้กับแผ่นดินนี้ก็ตาม โดยได้ทัพนักแสดงจีนชื่อดังร่วมงานกับคับคั่ง นำทีมโดยหูเกอ (Hu Ge)

Nirvana In Fire - มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน - 琅琊榜

รูปจาก : 庆余年官微/电视剧雪中悍刀行/电视剧琅琊榜/一念关山的关微/电视剧风起陇西/风起洛阳官微/电视剧锦绣南歌/长安十二时辰官微/电视剧扶摇/电视剧天盛长歌

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ตามรอย 8 ซีรี่ย์จีนของจางรั่วหยุน พิสูจน์ฝีมือการแสดงจนเป็นขวัญใจคนดู!

4 รายการจีนน่าดูเดือนพ.ค.2024 ครบทั้งวาไรตี้ เรียลลิตี้ เซอร์ไวเวิล!

2 เกิร์ลกรุ๊ปไทย PiXXiE – 4EVE เข้าร่วมรายการจีน Show It All พร้อมซันนี่ เกวลินร่วมเป็นโค้ช!

2 ตัวละครที่เปลี่ยนนักแสดงในซีรี่ย์จีนJoy of Life 2 ที่ทำคนดูเสียดายหนักมาก!

8 พ.ค. ฤกษ์ดี! ซีรี่ย์จีนออกอากาศวันเดียว 2 เรื่องชนกัน!

3 ซีรี่ย์จีนยังไม่ได้ออนแอร์ของหลิวอวี่หนิง ฉายแววปังทุกเรื่อง!

ตามเก็บ 4 ซีรี่ย์จีนของหูอี้เทียน-เว่ยเจ๋อหมิง หลังส่งผลงานลงจอรัวๆ ตั้งแต่ยังไม่หมดครึ่งปีแรก!

ย้อน 5 ฉากสำคัญในซีรี่ย์จีนJoy of Life รื้อฟื้นก่อนเตรียมเจอภาค 2 เร็วๆ นี้!

ล้างตารอดู! ลือหนัก 2 ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคฟอร์มยักษ์ เตรียมลงจอประชันเรตติ้งในเดือนพ.ค. 2024!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up