Folklore ซีซั่น 2

คอซีรี่ย์ลี้ลับเตรียมหลอนไปกับ Folklore ซีซั่น 2 ทาง HBO GO 14 พ.ย.นี้

account_circle
event
Folklore ซีซั่น 2
Folklore ซีซั่น 2

Folklore ซีซั่น 2 ซีรี่ย์ความยาว 6 ตอน ที่บอกเล่าเรื่องราวความเชื่อและตำนานลี้ลับทั่วเอเชีย พร้อมเข้าฉายตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.00 น. แฟนๆ เรื่องราวลี้ลับเตรียมหลอนกันได้เลย …ก่อนจะไปชมกันสุดสัปดาห์มีบทสัมภาษณ์ของ เซโกะ มัตสึดะ ป็อปสตาร์ชาวญี่ปุ่นที่ร่วมกำกับ 1 ใน 6 ตอนมาฝาก

ทั้งนี้ ซีรี่ย์ Folklore ซีซั่น 2 ยังคงถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อและตำนานอันลี้ลับ สู่ซีรี่ย์ 6 ตอน จากไต้หวัน ญี่ปุ่น ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ และยังเพิ่มปัจจัย ‘ความกลัว’ เพื่อทดสอบสภาพจิตใจของมนุษย์เมื่อได้สัมผัสกับพลังเหนือธรรมชาติอีกด้วย โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองอันหลากหลายและแตกต่างกันของผู้กำกับแต่ละคน

Folklore ซีซั่น 2

โดยผู้กำกับในซีซั่นนี้ ได้แก่ เลี่ยว ซื่อหาน (Shih-Han Liao) จากไต้หวัน, เซโกะ มัตสึดะ (Seiko Matsuda) จากญี่ปุ่น, โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ จากประเทศไทย, อีริค แมตตี้ (Erik Matti) จากฟิลิปปินส์, บิลลี่ คริสเตียน (Billy Christian) จากอินโดนีเซีย และ นิโคล มิโดริ วู้ดฟอร์ด (Nicole Midori Woodford) จากสิงคโปร์ โดยมี อีริค คู (Eric Khoo) ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลของสิงคโปร์กลับมารับหน้าที่โชว์รันเนอร์

ไฮไลต์ของซีซั่นนี้คือผลงานการกำกับการแสดงครั้งแรกของ เซโกะ มัตสึดะ ซูเปอร์ป๊อปสตาร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้นำประสบการณ์ส่วนตัวของเธอเอง มาถ่ายทอดในเรื่องราวสยองขวัญของไอดอลญี่ปุ่น  ซึ่งเราได้มีโอกาสพูดคุยกับเธอถึงการมาร่วมกำกับในซีซั่นนี้ด้วย

 

บทสัมภาษณ์ เซโกะ มัตสึดะ เกี่ยวกับ Folklore ซีซั่น 2

ทำไมคุณสนใจเข้าร่วมโปรเจกต์ซีรี่ย์ “Folklore”  

ก่อนหน้านี้ มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับเอริค คู (โชว์รันเนอร์ ผู้ควบคุมการสร้างโปรเจ็กต์ Folklore) ในซีรี่ย์เรื่อง Ramen Teh (รับชมได้ทาง HBO GO) ค่ะ คราวนี้เลยได้รับโอกาสอีกครั้งจากเอริค เขาชวนให้ฉันลองมาเป็นผู้กำกับในเรื่องนี้ค่ะ นอกจากตัวโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจ ก็รู้สึกดีที่จะได้ร่วมงานกับเอริคอีกค่ะ

เซโกะ มัตสึดะ , Folklore ซีซั่น 2

ทำไมคุณถึงเลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ในซีรี่ย์ Folklore Season 2

เรื่องมันนานมากแล้วนะคะ ก่อนหน้านี้ฉันมีผู้ช่วยผู้หญิงอยู่คนหนึ่งค่ะ เธอเป็นคนที่มีสัมผัสพิเศษ ตอนที่ฉันอยู่กับเธอ เธอเล่าว่าเธอเห็นผีพอดี แต่ฉันก็ไม่ทราบหรอกนะคะว่าจริงหรือเปล่า เพราะว่าฉันไม่เห็นอะไรเลย แต่ว่าฉันก็ลืมไม่ลงเลยค่ะ หลังจากนั้นตอนที่ฉันเจอกับเอริค ฉันก็เล่าเรื่องนี้ให้เอริคฟัง บอกว่าเรื่องนี้น่าสนใจนะ เขาก็คิดเหมือนฉันว่าเรื่องนี้น่าจะเอาไปทำเป็นผลงานสุดพิเศษได้เลยนะ แต่ฉันในฐานะผู้กำกับเองก็ไม่ได้อยากทำผลงานที่น่ากลัวเพียงอย่างเดียว แต่ฉันอยากเพิ่มเรื่องเกี่ยวกับความรัก เป็นเลิฟสตอรี่ด้วย ก็เลยเกิดเป็นซีรี่ย์เรื่องนี้ค่ะ

คุณคิดว่าเสน่ห์ของหนัง/ซีรี่ย์แนวลี้ลับสไตล์เอเชียคืออะไร

ขอเจาะจงพูดถึงเสน่ห์ของซีรี่ย์ Folklore คงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำนานที่เล่าขานของแต่ละประเทศนะคะ ซึ่งธีมของซีรี่ย์นี้ก็คือการเอาตำนานของแต่ละที่มาเล่าเป็นเรื่องราวด้วย ซึ่งมันเป็นธีมที่น่าสนใจมากๆ แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละความเชื่อในแต่ละท้องถิ่นของเอเชีย ซึ่งถึงแม้จะมีความแตกต่างกัน แต่คิดว่าในรายละเอียดน่าจะมีอะไรที่คล้ายคลึงหรือเชื่อมโยงกันได้อยู่ ซึ่งในซีรี่ย์ Folklore ถือเป็นการแนะนำและเรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศผ่านซีรี่ย์เรื่องนี้ไปด้วยค่ะ

นอกจากความน่ากลัวแล้ว อยากให้คนที่เข้ามาดูเรื่องได้รับ Messages หรือข้อคิดอะไรจากเรื่องนี้บ้าง          ซีรี่ย์ Folklore ซีซั่น 2 ตอน “The Day the Wind Blew” เป็นเรื่องราวที่น่ากลัวมากๆ ค่ะ แต่ว่าสิ่งที่ฉันอยากจะสื่อเนี่ย ฉันอยากเน้นในเรื่องของ “ความรัก” นะคะ เป็นความรู้สึกรักแบบรักจริงๆ ไม่ใช่แค่ความรักแบบโรแมนติก (รักใสๆ) นะคะ ในเรื่องจะมีทั้งความรักระหว่างชาย-หญิง และก็มีความรักของแม่-ลูก คือแม่กับลูกสาวด้วย ฉันเลยอยากสื่อถึงเรื่อง “ความรัก” คิดว่า “ความรัก” เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดค่ะ

เซโกะ มัตสึดะ - Folklore ซีซั่น 2

ระหว่างการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง สู่การเขียนบทและกำกับ มีความแตกต่างกันอย่างไร

ถ้าเป็นการร้องเพลงเนี่ย ฉันก็จะเป็นคนร้อง ส่วนใหญ่ก็ร้องเพลงคนเดียวเกือบตลอดเลยด้วย หรือการแต่งเพลง ทำผลงานเพลงฉันก็จะทำเองคนเดียวค่ะ แต่ถ้าเป็นการทำซีรี่ย์ เขียนบท จะต้องเกี่ยวข้องกับคนหลายๆ คน กับทีมงานที่มาร่วมสร้างซีรี่ย์นี้ด้วยกันค่ะ ฉันคิดว่าจุดนี้เป็นข้อแตกต่างที่เห็นได้เด่นชัด

นอกจากนี้ ฉันไม่ได้แสดงเรื่องนี้ผ่านตัวของฉันเอง แต่เป็นทางทีมนักแสดงที่พวกเขาต้องมาถ่ายทอด (ผลงานของฉัน) ผ่านการแสดงและการเคลื่อนไหวทางร่างกายของพวกเขาค่ะ การร้องเพลง เพลงของฉัน มันถูกถ่ายทอดผ่านเสียงของฉัน ตัวของฉันเอง กระบวนการผลิตผลงานที่ฉันทำเองคนเดียว แต่สำหรับการสร้างซีรี่ย์ที่ต้องใช้แรงกายแรงใจของทุกๆ คนมารวมเป็นหนึ่งใจเดียวกันเพื่อสร้างผลงานให้ออกมาดีที่สุด มันต่างกันมากๆ เลยค่ะ

เรื่องย่อของซีรีส์ Folklore ซีซั่น2 

The Rope 

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO

กำกับโดย: เลี่ยว ซื่อหาน (Shih-Han Liao) (ไต้หวัน) 

นักแสดง: วิเวียน ซ่ง หรือ ซ่งหยุนฮวา (Vivian Sung / Sung Yun-Hwa), อู๋ คังเหริน (Wu Kang-Ren) 

The Rope ,  HBO GO

หญิงสาวที่เพิ่งแต่งงานกำลังเดินกลับบ้านเพียงลำพัง ระหว่างทางเธอบังเอิญเข้าไปในพิธีชำระล้างดวงวิญญาณที่ฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่พิธีกรรมเตือนเธอว่า เมื่อเข้ามาแล้ว จำเป็นต้องเข้าร่วมพิธีจนเสร็จสิ้นกระบวนการ มิเช่นนั้นเธอจะถูกสาป อย่างไรก็ตามเธอวิ่งหนีออกจากพิธีกรรมและคำเตือนนั้นไป ชีวิตของเธอเริ่มพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือด้วยปรากฏการณ์ประหลาดที่อธิบายไม่ได้และบางสิ่งที่ตามมาหลอกหลอน ด้วยความกลัวว่าเธอจะถูกสาป เธอจึงขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญพิธีชำระล้างดวงวิญญาณ ซึ่งได้ยืนยันถึงความกลัวที่เลวร้ายที่สุดของเธอ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นยังมีอะไรมากกว่าที่เธอคิด เธอจำเป็นต้องไขปริศนาทั้งหมดให้ได้ ก่อนที่มันจะทำลายชีวิตเธอโดยสมบูรณ์

 

The Day the Wind Blew

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO  

กำกับโดย: เซโกะ มัตสึดะ (Seiko Matsuda) (ญี่ปุ่น)

นักแสดง: วิน โมริซากิ (Win Morisaki), ฮาโอริ ทาคาฮาชิ (Haori Takahashi)

Folklore ซีซั่น 2

มิกะ นักเรียนหญิงได้พบกับ เคน ชายในฝันและนักร้องคนโปรดของเธอ ขณะที่เธออยู่ในคอนเสิร์ตของเคน ไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะนอกจากเธอจะได้เข้าชมคอนเสิร์ตอย่างที่ใจปรารถนา ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจเธอเข้าจริงๆ แต่มีบางอย่างดูผิดปกติ นับตั้งแต่วันแสดงคอนเสิร์ต ลมหนาวเย็นยะเยียบสะกดรอยตามเธอไปทุกหนแห่ง การพบกันระหว่างเธอกับชายในฝันไม่เป็นไปอย่างที่คิด สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักในเทพนิยาย กลับกลายเป็นนิยายที่มีจุดจบอันเลวร้าย

 

Broker of Death

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO

กำกับโดย: สิทธิศิริ มงคลศิริ (ประเทศไทย) 

นักแสดง: นฑี งามแนวพรม (ต้น), เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

มานพ พ่อหม้ายวัย 45 ปี เขาเป็นเจ้าของร้านเครื่องลางของขลัง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำเงินให้เขามากนัก โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกสาวที่เป็นเงินจำนวนมาก ที่จริงแล้วแหล่งรายได้หลักของเขามาจากการเป็น “นายหน้าจัดหาศพ” (Broker of Death) วันหนึ่งเขาได้รับงานให้ไปเก็บศพสำหรับนำมาใช้ในพิธีสมสู่กับศพเพื่อเสริมอำนาจบารมีให้กับนักการเมืองผู้มั่งคั่ง มานพจำเป็นต้องเลือกระหว่างสองตัวเลือกที่น่าหวาดกลัว – วิญญาณหลอกหลอน หรือ ความจน

 

7 Days of Hell

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO

กำกับโดย: เอริค แมตตี้ (Erik Matti) (ฟิลิปปินส์) 

นักแสดง: ดอลลี่ เดอ ลีออน (Dolly de Leon), รอชสัน บาร์แมน (Roshson Barman) 

ตำรวจหญิงผู้มีคุณธรรม ต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายอย่างไม่มีสาเหตุ เมื่อลูกชายของเธอมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ เธอค้นพบว่าอาการป่วยของเขามาจากสาเหตุเหนือธรรมชาติและหมอผีผู้มีอาคมแก่กล้าได้ลงคาถาสาปเขาไว้ หนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตลูกชายของเธอได้ คือการให้เขาขอขมาและชดใช้ต่อหมอผี ในขณะที่เวลากำลังเดินไป เธอต้องหาหนทางเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอ

 

Grandma’s Kiss

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO

กำกับโดย: บิลลี่ คริสเตียน (Billy Christian) (อินโดนีเซีย) 

นักแสดง: ลิเดีย คันดู (Lydia Kandou), เคน ซูไรดา (Ken Zuraida) 

Marni เป็นผู้อยู่อาศัยรายใหม่ของบ้านพักคนชรา โดยลูกสาวของเธอเป็นคนพาเธอมาไว้ที่นี่ เธอรู้สึกถูกทอดทิ้งและโหยหาชีวิตเก่าของเธอ เธอสงสัยว่าเพื่อนร่วมห้อง Ningsih อาจจะไม่ใช่คนธรรมดา หากแต่เป็น Palasik – ผีประเภทหนึ่งที่กำลังหลอกหลอนคนในบ้านพัก และด้วยวิธีการบางอย่าง Palasik จะยอมทำให้ความปรารถนาใดๆ ของใครบางคนเป็นความจริง Marni จะใช้ Palasik เป็นหนทางให้เธอสมความปรารถนา และมีชีวิตเก่ากลับคืนมาได้หรือไม่

 

The Excursion

กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO

กำกับโดย: นิโคล มิโดริ วูดฟอร์ด (Nicole Midori Woodford) (สิงคโปร์) 

นักแสดง: มินดี ออง (Mindee Ong), อีธาน อึง (Ethan Ng), ดาร์เรน ลิม (Darren Lim)

แม่ที่มีปัญหาเป็นโรคซึมเศร้าและทนทุกข์จากอาการนอนไม่หลับ สามีของเธอไม่เคยอยู่บ้าน และลูกชายของเธอคุยแต่กับเพื่อนในจินตนาการ ภายใต้ความเครียดมหาศาล เธอเริ่มมองเห็นผีที่ดูคุ้นเคยในบ้านของเธอ พฤติกรรมที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยของลูกชายเริ่มเป็นอันตรายและคุกคามถึงชีวิต เธอจะสามารถช่วยลูกชายและครอบครัวของเธอ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปได้หรือไม่

 

สามารถรับชมหรือดาวน์โหลดออริจินัลซีรีส์ของ HBO Asia เรื่อง Folklore ซีซั่น2 ได้ทาง HBO GO ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน นี้ และสามารถย้อนกลับไปรับชมซีรีส์ Folklore ซีซั่น 1 ได้ทาง HBO GO

 

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เฉลิมฉลองครบรอบ 2O ปี ของภาพยนตร์เวทมนตร์ Harry Potter กับ CARTOON NETWORK และ HBO GO

เปิดเส้นทางชีวิต Vivian Hsu พร้อมอัพเดตผลงานใหม่ล่าสุด!

รวมออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ปี 2020 ก่อน Sweet Home เตรียมออนแอร์! พร้อมด้วยรายการและสารคดี

ฮันโซฮี – อันโบฮยอน ออกกำลังกายฟิตหุ่นจนน้ำหนักขึ้น 10 kg เพื่อ My Name กับ 5 เบื้องหลังที่น่าสนใจ!

จองแฮอิน ฝากแฟนๆ รอชมทักษะต่อยมวยที่แอบไปฝึกซ้อมอย่างหนักกว่า 3 เดือนก่อนถ่ายทำเรื่อง D.P.

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up