Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักแสดงจีน - บันเทิงจีน - วงการบันเทิงจีน

ทำความรู้จัก Hengdian World Studios แหล่งถ่ายทำซีรี่ย์-หนังจีนยอดฮิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก!!

Alternative Textaccount_circle
event
Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักแสดงจีน - บันเทิงจีน - วงการบันเทิงจีน
Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักแสดงจีน - บันเทิงจีน - วงการบันเทิงจีน

Hengdian World Studios อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่คอซีรี่ย์จีนต้องรู้จัก!

สุดฯ พาทำความรู้จัก Hengdian World Studios แหล่งถ่ายทำซีรี่ย์-หนังจีนสุดฮิตที่อยู่คู่วงการบันเทิงจีนมานานกว่า 20 ปี ดีกรีความใหญ่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก!!

หากใครที่ติดตามวงการซีรี่ย์จีน หนังจีนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ “เหิงเตี้ยน” ผ่านหูผ่านตากันมาไม่มากก็น้อย ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้ก็อาจจะเข้าใจว่า เหิงเตี้ยนเป็นเพียงชื่อของตำบลหนึ่งในจีนเท่านั้น ซึ่งสุดฯ บอกเลยว่า เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นค่ะ เพราะอันที่จริงเหิงเตี้ยนเป็นมากกว่าตำบลหนึ่งเท่านั้น เพราะนี่ยังเป็นชื่อของสตูดิโอถ่ายทำซีรี่ย์-หนังจีนยอดฮิตของจีนอีกด้วย นั่นคือHengdian World Studios(ชื่อจีน 横店影视城)

ก่อนอื่นสุดฯ ขอเล่าถึงประวัติความเป็นมาของHengdian World Studiosกันก่อนค่ะว่า นี่เป็นสตูดิโอถ่ายทำแห่งแรกของจีนที่เปิดตัวในปี 1996 โดยมีที่ตั้งอยู่ที่ตำบลเหิงเตี้ยน เมืองตงหยาง มณฑลเจ้อเจียง ภายใต้การดูแลของบริษัท Zhejiang Hengdian Film City Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทลูกของHengdian Group โดยผู้ก่อตั้งนามว่า สวีเหวินหรง (Xu Wenrong) 

พื้นที่ของสิ่งปลูกสร้างในHengdian World Studiosรวมทั้งหมดกว่า 495,995 ตารางเมตร มีฉากถ่ายทำในร่ม ถนน สวนดอกไม้รวมแล้วกว่า 276 จุด โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นฉากสำหรับถ่ายซีรี่ย์-หนังจีนโบราณ 106 จุด และฉากในยุคสมัยอื่นๆ อีก 170 จุด ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยปัจจุบัน ยุคสาธารณรัฐ เซี่ยงไฮ้สมัยใหม่ สมัยราชวงศ์ถัง ราชวงศ์ซ่ง ราชวงศ์หมิง ราชวงศ์ชิง ช่วงฉินและฮั่น เป็นต้น ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่มหาศาลทำให้Hengdian World Studiosขึ้นชื่อว่าเป็นสตูดิโอถ่ายทำที่ใหญ่ที่สุดในโลก! และได้รับการขนานนามว่า ถ้าที่อเมริกามี Hollywood ที่นี่ก็เป็น “Chinawood” ของจีนนั่นเอง

Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน 横店影视城- เหิงเตี้ยน Hengdian World Studios -横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน Hengdian World Studios -横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน Hengdian World Studios -横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - แหล่งท่องเที่ยวจีน - ซีรี่ย์จีน

ความอลังการของHengdian World Studiosยังไม่หมดแค่เฉพาะมีฉากให้เลือกถ่ายทำนับร้อยนะคะ แต่ที่นี่เขามีบริการแบบครบเบ็ดเสร็จให้กับทีมกองถ่ายเลยด้วย ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การเลือกฉากที่จะถ่ายทำ บริการสร้าง-ตกแต่งฉาก บริการให้จ้างนักแสดงประกอบ (เช่น ฉากที่ต้องการให้มีคนมุงเยอะๆ เป็นต้น) ช่างเทคนิคเฉพาะทาง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยานพาหนะต่างๆ ม้าที่จะใช้เข้าฉาก วัสดุอุปกรณ์ เสื้อผ้าคอสตูมที่ใช้เข้าฉาก บริการโรงแรมที่พัก อาหารจัดส่งในกองถ่าย บอกเลยว่าครบจบที่เดียวจริงๆ ค่ะ!!

横店影视城- เหิงเตี้ยน

อย่างที่สุดฯ ได้กล่าวไปแล้วว่าHengdian World Studiosเป็นสตูดิโอยอดฮิตของบรรดากองถ่ายซีรี่ย์-หนังจีนต่างๆ เรียกว่าแทบทุกปีมีกองถ่ายขนไปถ่ายทำกันที่เหิงเตี้ยนเพียบ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาสูงสุดเฉลี่ย 50 เรื่องต่อปี! ผลงานเรื่องแรกที่ประเดิมถ่ายทำที่Hengdian World Studiosคือหนังจีน The Opium War (1997) ตามมาด้วยเรื่องที่ 2 ในปี 1997 อย่าง The Emperor and the Assassin (1998-1999) ที่คว้ารางวัลสาขาเทคนิคการถ่ายทำยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 52 เมื่อปี 1999 ด้วย

ตัวอย่างรายชื่อซีรี่ย์จีน-หนังจีนที่ถ่ายทำที่Hengdian World Studios

ตั้งแต่ปี 1996 จนถึงปัจจุบันมีซีรี่ย์จีนและหนังจีนรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 600 เรื่องที่ถ่ายทำที่Hengdian World Studios!! และว่ากันว่า 1 ใน 3 ของซีรี่ย์จีนที่ถ่ายทำในแต่ละปีก็ล้วนแต่ใช้สตูดิโอแห่งนี้ทั้งสิ้น ซึ่งซีรี่ย์จีนที่สุดฯ เชื่อว่าหากพูดชื่อหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เช่น Chinese Paladin เซียนกระบี่พิชิตมาร (2005), Chinese Paladin 3 เซียนกระบี่พิชิตมาร 3 (2009), Palace จอมนางทะลุมิติ (2011), Scarlet Heart เจาะมิติพิชิตบัลลังก์ หรือ ปู้ปู้จิงซิน (2011), Swords of Legends มหัศจรรย์กระบี่จ้าวพิภพ (2014), Nirvana in Fire มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน (2015), The Journey of Flower ฮวาเชียนกู่ ตำนานรักเหนือภพ (2015), The Mystic Nine (2016), The Princess Weiyoung องค์หญิงเว่ยหยาง (2016), The Legend of Chusen จูเซียน กระบี่เทพสังหาร (2016), Princess Agents ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017)

Chinese Paladin - เซียนกระบี่พิชิตมาร - หูเกอ - หลิวอี้เฟย 横店影视城- เหิงเตี้ยน - Chinese Paladin 3 - เซียนกระบี่พิชิตมาร 3Princess Agents - ฉู่เฉียว จอมใจจารชน

นอกจากนี้ยังมี Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018), Story of Yanxi Palace เล่ห์รักวังต้องห้าม (2018), Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (2018), The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (2018-2019), The Heaven Sword and the Dragon Saber ดาบมังกรหยก (2019), Goodbye My Princess ตงกง ตำนานรักตำหนักบูรพา (2019), The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019), Dreaming Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (2019-2020), Joy of Life หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร (2019-2020), Eternal Love of Dream สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (2020), The Romance of Tiger and Rose ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (2020), Legend Of Fei นางโจร (2020), Word of Honor นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า (2021), The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ (2021), The Rebel กบฏจารชน (2021), Rebirth For You (2021) ฯลฯ

Ashes of Love - มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - The Untamed - ปรมาจารย์ลัทธิมาร - เซียวจ้าน - หวังอี้ป๋อHengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - Joy of Life - หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักรHengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - The Long Ballad - สตรีหาญ ฉางเกอ - ฉางเกอสิง - ตี๋ลี่เร่อปา - อู๋เหล่ยThe Rebel - กบฏจารชน - จูอี้หลง - Zhu Yilong 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน - Rebirth For You - จวีจิ้งอี - เจิงซุ่นซี

ส่วนซีรี่ย์จีนที่ไปถ่ายทำที่Hengdian World Studios แต่ยังไม่ได้ออกอากาศ เช่น The Longest Promise ของเซียวจ้าน (Xiao Zhan), Novoland: Pearl Eclipse ของหยางมี่ (Yang Mi)เฉินเหว่ยถิง (Chen Weiting), The Love of Hypnosis นำแสดงโดยหลิวอี้เฟย (Liu Yifei)จิ่งป๋อหรัน (Jing Boran), Luoyang ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่านำแสดงโดยหวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)-หวงเซวียน (Huang Xuan)-ซ่งเชี่ยน (Song Qian) เป็นต้น

The Longest Promise - เซียวจ้าน- Xiao Zhan Hengdian World Studios - 横店影视城- เหิงเตี้ยน - สตูดิโอถ่ายซีรี่ย์จีน - Novoland: Pearl Eclipse - หยางมี่ - Yang Mi -เฉินเหว่ยถิง - Chen WeitingLuoyang - 风起洛阳 - Huang Xuan - Wang Yibo - Victoria Song - Song Qian - หวงเซวียน - ซ่งเชี่ยน -วิคตอเรีย ซ่ง - หวังอี้ป๋อ - 王一博- 黄轩-宋茜

นอกจากซีรี่ย์จีนและหนังจีนที่ขนกันมาถ่ายทำที่สตูดิโอเหิงเตี้ยนแล้ว ยังมีกองถ่ายจากต่างชาติมาใช้บริการสตูดิโอแห่งนี้ด้วย เช่น The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor เดอะมัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร (2008) หนังฮอลลีวู้ดแนวแอคชั่น/ผจญภัยที่มีเบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) และเจ็ท ลี (Jet Li) ร่วมแสดงนำ, Empress Ki กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน (2013-2014) ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค/ดราม่าก็มีทั้งฉากที่ถ่ายทำในเกาหลีและที่สตูดิโอเหิงเตี้ยนในจีนด้วย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นอกจากHengdian World Studiosจะเป็นสตูดิโอถ่ายทำยอดฮิตของวงการบันเทิงจีนแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวต่างๆ อีกทั้งยังมีโรงแรม ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ภายในพื้นที่ด้วย เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของมณฑลเจ้อเจียงอีกแห่งหนึ่งที่มีโอกาสต้องไปเช็คอินให้ได้สักครั้งเลยละค่า ^^

横店影视城- เหิงเตี้ยน 横店影视城- เหิงเตี้ยน

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : wikipedia.org/hengdianworld.com

รูปจาก : 横店影视城/陈情令官微/hengdianworld.com/慕南枝官博/玉骨遥官微/电视剧斛珠夫人/电视剧楚乔传/电视剧香蜜沉沉烬如霜/庆余年官微/风起洛阳官微/电视剧叛逆者                 

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

คดีปีศาจแห่งเมืองไคเฟิง กับ 2 เวอร์ชั่นทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ควรค่าแก่การตามเก็บ!

ลีซึงฮยอน จากอดีตบอยแบนด์เกาหลี สู่ตัวแทนอปป้าผู้เฉิดฉายในจีน!

ขนลุกซู่! อ้ายฉีอี้ เปิดลิสต์ซีรี่ย์ท้ายปี 2021 – 2022 พร้อมโปรเจ็กต์เด็ดดวง หวังอี้ป๋อ นำทีม!

10 ซีรี่ย์ไต้หวันที่ต้องดูในรอบ 5 ปี คุ้มค่ากับการดูมาราธอน!

ตามรอย 5 ซีรี่ย์จีนที่ต้องดูของสวีไคเฉิง ดูฟิน อินไม่มีแผ่ว!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up