เรื่องย่อ REMEMBER YOU คือเธอ ซีรีส์รีเมคเกาหลีสุดเข้มข้น ที่ต้องดูอีกครั้งในเวอร์ชั่นไทย

account_circle
event

เรื่องย่อ REMEMBER YOU คือเธอ สุดสัปดาห์ขอเสิร์ฟให้อ่านเพื่อเพิ่มอรรถรส ก่อนไปรับชมจริงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ บอกเลยว่าคอซีรีส์ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะนี่คืออีกหนึ่งซีรีส์รีเมคเกาหลีคุณภาพเรื่องล่าสุดจากค่าย True CJ Creations ที่นำมาทำเวอร์ชั่นไทย พร้อมขนทัพนักแสดงนำมากความสามารถ อย่าง เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข, เต ตะวัน วิหครัตน์ และ เบลล์ เขมิศรา พลเดช ฯลฯ มาประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้น 

เรื่องย่อ REMEMBER YOU คือเธอ ซีรีส์รีเมคเกาหลีสุดเข้มข้น ที่ต้องดูอีกครั้งในเวอร์ชั่นไทย

เรื่องราวของ ธันวา ศาสตราจารย์ด้านอาชญวิทยา จากสหัฐอเมริกา ผู้เขียนหนังสือเรื่องสมองของอาชญากรที่ขายดีเป็นอย่างมาก หลังจากที่ธันวาเดินทางกลับมายังประเทศไทย มีอีเมลฉบับหนึ่งส่งมาถึงเขา อีเมลนั้นมาจากรองผู้บังคับการตำรวจ วิลาวัลย์ หรือแม่เลี้ยงของธันวา วิลาวัลย์ต้องการให้ธันวามาช่วยคลี่คลายคดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง ในอีเมลนั้นมีรูปสถานที่เกิดเหตุ และในที่เกิดเหตุนั้นมีภาพๆ หนึ่งที่แขวนอยู่บนผนัง ภาพนั้นคือสิ่งดึงดูดให้ธันวาตอบรับในการที่จะกลับมาคลี่คลายคดีนี้ เพราะภาพนั้นเหมือนกับภาพที่เขาเคยเขียนกับ มีนา น้องชายคนเดียวของเขาเอง มีนาหายสาบสูญไป ไม่มีใครพบเขาอีกเลยนับจากวันที่พ่อของพวกเขาตาย ภาพนี้ทำให้ธันวามีความหวังว่า เขาอาจจะได้เจอมีนาอีกครั้ง  ธันวาจึงตอบรับวิลาวัลย์อย่างไม่ลังเล

เรื่องย่อ REMEMBER YOU 
เพชร เผ่าเพชร กับบทบาทนักจิตวิทยาอาชญากร ผู้มีความสามารถอันดับต้นๆของอเมริกา

 

เงื่อนงำในชีวิตของธันวาไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ในอดีตพ่อของธันวาและมีนาเป็นตำรวจผู้มีความสามารถ หนึ่งในผลงานสำคัญคือ การสืบคดีนายปฐมกาล เจ้าของฉายา “ฆาตกรไร้ศพ” ฆาตกรที่ไม่มีใครจับมาลงโทษได้ มีเพียงคนเดียวที่เคยจับปฐมกาลมานั่งสอบสวนได้ก็คือ พันตำรวจตรี สุวัฒน์ หรือพ่อของธันวานั่นเอง แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายปฐมกาลก็หนีไปได้ และพ่อธันวาก็โดนฆาตกรรม ในวันเดียวกันนั้นเองความทรงจำของธันวา ซึ่งขณะนั้นอายุได้ 8 ขวบ ก็ได้ขาดหายไป

ในบ้านเก่าของธันวา สมุดที่พ่อธันวาเคยบันทึกไว้ในหัวเรื่องที่ว่า “ลูกผมเป็นปีศาจ” ได้หายไป แต่ดันมีเทปสัมภาษณ์ปฐมกาลที่พ่อธันวาเคยสัมภาษณ์ไว้มาแทน เสียงการสัมภาษณ์ปฐมกาลค่อยๆ รื้อฟื้นอดีตของธันวาให้กลับมา ว่าธันวาเองก็อาจมีส่วนในการทำให้พ่อตนเองต้องตาย หรือมันจะจริงอย่างที่พ่อเขาเขียนไว้ “ลูกผมเป็นปีศาจ”

นี่คือคดีใหม่ ฆาตกรรมครั้งใหม่ หรือทั้งหมดนี้เป็นความต้องการของปฐมกาล ที่ต้องการฟื้นความทรงจำวัยเด็กที่หายไปของธันวากลับคืนมา เพื่อจุดประสงค์แฝงเร้นบางอย่าง

เรื่องย่อ REMEMBER YOU 
ใครที่ยังติดภาพเพชร ในบทบาทของ กัส จากไดอะรี่ตุ๊ดซี่ส์ บอกเลยว่า งานนี้คุณจะได้เห็นฝีมือของเขาในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเพชรทำได้ดีมากไม่แพ้กัน

สำหรับคดีใหม่นี้ดูแลโดยทีมสืบสวนพิเศษ ที่มี อัยญ์ หรือ อัยญาดา เป็นหนึ่งในทีมสืบสวน อัยญ์เลือกจะมาเป็นตำรวจสืบสวนเพราะการตายพ่อของเธอก็เป็นปริศนา และถูกกล่าวหาว่าร่วมมือกับฆาตกรปฐมกาล ซึ่งเธอไม่เคยเชื่ออย่างนั้น เธอเองจึงเลือกเดินเส้นทางชีวิตของตำรวจ เพราะต้องการสืบเรื่องพ่อของเธอและจับนายปฐมกาลให้ได้

เรื่องย่อ REMEMBER YOU 
หลังจากเห็น เบลล์ เขมิศรา ในละครวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เธอเติบโตขึ้นอีกขั้น พร้อมกับฝีมือที่พัฒนาขึ้นอย่างน่าจับตามอง

คดีการตายของหญิงสาวทั้งสองรายทั้งที่สุขุมวิท และสาทรที่มีจุดเชื่อมโยงกัน จนคล้ายกับว่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง อัยญ์และทีมเข้ามารับผิดชอบในคดีนี้  โดยที่ธันวาเข้ามาเป็นที่ปรึกษา แต่อัยญ์กลับไม่ไว้ใจธันวาเลย เพราะพฤติกรรมของธันวาที่น่าสงสัย และอดีตที่ดำมืดของเขา แถมธันวายังเคยเจอกับปฐมกาลเสียอีก ความฉลาดของธันวากลับกลายเป็นความน่ากลัว ราวกับว่าธันวาเองที่คุมเกมส์และสร้างเรื่องทั้งหมด เพราะอัยญ์จับได้ว่าธันวาอยู่ในเหตุการณ์ที่เหยื่อรายล่าสุดกำลังจะถูกฆาตกรรม

สุดท้ายกลับกลายเป็นธันวาที่คลี่คลายคดีฆาตกรต่อเนื่องออกมาได้ เเม้จะไม่ได้ตัวคนที่บงการอยู่เบื้องหลัง แต่ก็จับฆาตกรที่สร้างเรื่องได้แทบทุกราย และนั่นก็เปลี่ยนใจที่อัยญ์เคยมองธันวาในด้านลบ กลับเป็นด้านที่บวกขึ้น และนานวันเข้าเธอก็หลงรักนายธันวาเข้าให้ แต่ก็ยังไม่รู้ใจตัวเองเสียที ในขณะที่ธันวาเองที่ดูจะรำคาญพฤติกรรมตามตื๊อของอัยญ์ แต่ยิ่งนานวันที่ร่วมงานกันมันกลับกลายเป็นความรักที่ตกหล่นในใจธันวาเช่นกัน ที่สำคัญทั้งสองคนต่างก็มีจุดร่วมเดียวกันในการตามหาปฐมกาล

เรื่องย่อ REMEMBER YOU 
เบล เขมิศรา กับบทบาทตำรวจหญิง ที่เราเชื่อว่าเธอต้องทำได้ดีแน่นอน

การสืบหาคนร้ายที่บงการอยู่เบื้องหลังก็ดำเนินไป ผ่านคดีแล้วคดีเล่า ก็ยิ่งค้นยิ่งพบว่าคนร้ายอาจเป็นคนใกล้ตัวที่รู้ความเคลื่อนไหวของอัยญ์และธันวา ซึ่งมีหนึ่งคนที่น่าสงสัยก็คือ ทนายเพทาย เขาเป็นทนายที่ว่าความให้กับคดีดังๆ และคดีของคนร่ำรวย และมันบังเอิญที่เขามาว่าความให้ฆาตกรด้วย ซึ่งทำให้ธันวาเกิดความสงสัยว่าถ้าจะมีใครที่จะปกปิดการฆาตกรรมที่ผ่านมาได้อย่างไร้ร่องรอย ก็ต้องเป็นคนที่รู้ช่องว่างของกฎหมายดีพอ และคนนั้นก็คือทนายเพทาย และเขาพยายามเล่นเกมกับธันวา ซึ่งไม่ต่างกับการเล่นเกมของมีนาที่เล่นกับธันวาในตอนเด็กๆ

เรื่องย่อ REMEMBER YOU คือเธอ เต ตะวัน วิหครัตน์ เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข ซีรีส์เกาหลีรีเมค ซีรี่ย์เกาหลีรีเมค
ติดตามเป็นกำลังใจให้ เต ตะวัน กับบทบาทพิสูจน์ฝีมือครั้งนี้กัน

ในที่สุดความจริงก็เปิดเผยออกมาว่า ทนายเพทายก็คือ มีนา น้องชายของธันวาที่หายไปนั่นเอง แต่เขาไม่ได้เป็นน้องชายที่น่ารักในแบบที่ธันวาเคยรู้จักซะแล้ว เขาเต็มไปด้วยความแค้นที่มีต่อพี่ชายที่ไม่เคยออกตามหาเขานับจากวันที่พ่อตาย มีนาต้องการทรมานธันวาให้เจ็บปวดกับการสูญเสียบ้าง แต่ลึกๆ มีนากลับดีใจที่ได้เจอกับธันวา ธันวาเองก็พอจะรู้สึกได้ เขาจึงตั้งใจจะเปลี่ยนน้องชายของเขาให้เป็นคนธรรมดา และสาเหตุที่มีนาหายไปในวัยเด็กนั่นก็เพราะเขาติดรถไปกับปฐมกาลนั่นเอง

(สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูเวอร์ชั่นเกาหลี ย่อหน้าถัดไปมีสปอยล์นะจ๊ะ)

เรื่องย่อ remember you คือเธอ เต ตะวัน วิหครัตน์ เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข ซีรีส์เกาหลีรีเมค ซีรี่ย์เกาหลีรีเมค
เต ตะวัน วิหครัตน์ กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ในบท เพทาย ทนายผู้มีอดีตอันเป็นปริศนา

ปฐมกาลเลี้ยงมีนาให้เติบโตขึ้นมาด้วยการปลูกฝังความคิดแบบฆาตกร แล้วในที่สุดเราก็พบว่า ปฐมกาลก็เป็นคนใกล้ตัวอีกคนหนึ่งของธันวากับอัยญ์เช่นกัน  เขาคือ หมอก้อง หมอที่สืบจากศพให้ธันวาและอัยญ์ในทุกๆคดี !!!

ในที่สุดมีนาก็เปลี่ยนความคิดเรื่องการเป็นฆาตกร เขาต้องการล้างความผิดโดยการจัดการกับปฐมกาล แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ กลับเป็นมีนาเองที่โดนปฐมกาลจัดการ เมื่อปฐมกาลถูกเผยตัว อัยญ์ ทีมสืบสวนพิเศษ และธันวา ก็ร่วมมือกันหาทางจับปฐมกาล แต่สุดท้ายปฐมกาลก็หนีรอดไปได้อย่างไร้ร่องรอย  พร้อมทั้งทิ้งคำเย้ยหยันไว้ให้ธันวาว่า “ถ้าแน่จริงนายก็จับฉันให้ได้สิ…..ธันวา”

มีนาฟื้นจากอาการบาดเจ็บจากการทำร้ายของปฐมกาล  และมีตัวตนใหม่ในชื่ออื่น เขากลับตัวเป็นคนดี ส่วนธันวาเองที่ต้องผ่านความเหนื่อยยากในการสืบคดีมากับอัยญ์ ก็มีความผูกพันกันมากขึ้นเรื่อยๆจนพัฒนากลายเป็นความรักต่อกัน จนในที่สุดธันวาก็อยากให้อัยญ์มาร่วมใช้ชีวิตกับเขา อัยญ์จะตอบตกลงหรือไม่ จะมีเซอร์ไพรส์อะไรอีกหรือเปล่า

เรื่องราวจะจบลงตรงนี้ หรือจะมีทีเด็ดรอเราอยู่ ติดตามชมได้ใน Remember You คือเธอ เริ่ม 16 สิงหาคมนี้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:00 น. ทาง True Asian Series HD (ช่อง 120, 239) และ TrueID และชมออนไลน์ได้ที่ แพ็กเกจ TrueID+ และ Netflix เวลา 21:30 น.

Text: AuAi Photo: True CJ Creation

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เทียบ 2 เวอร์ชั่นเกาหลี-ไทย ใครเป็นใครใน REMEMBER YOU คือเธอ

เจาะลึกเบื้องหลัง เบลล่า-ราณี กว่าจะเป็น “ทนายทิชา” ใน Dare To Love ให้รักพิพากษา

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค เคมีที่ลงตัวทั้งนอกจอในจอ ก็เราสปีชีส์เดียวกัน

เรื่องย่อ Dare To Love ให้รักพิพากษา เบลล่า-กองทัพ พีค ชวนฟินกับรักต่างวัย

อีจุนโฮ พัฒนาการความฮ็อตเพิ่มขึ้นแบบหยุดไม่อยู่ เผยเหตุผลที่แนะนำตัวพร้อมชื่อ 2PM เสมอ

จุนโฮ 2PM จากไอดอลเจ้าพ่อแฟนแคมในตำนาน สู่องค์รัชทายาทผู้ทำให้ใครๆ ก็อยากเก็บกระเป๋าเข้าวัง!

Rain โดนภรรยาปฏิเสธถึง 5 ครั้ง กว่าจะได้คบกัน ฮันนี่ ลีเผยคิมแทฮีเคยบอกว่า เลือกสามีถูกคน!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up