คอนเทนต์บน Netflix

วาเลนไทน์ปีนี้ ตั้งคำถามกับความรักต่างรูปแบบ ผ่าน 8 คอนเทนต์บน Netflix

Alternative Textaccount_circle
event
คอนเทนต์บน Netflix
คอนเทนต์บน Netflix

โสด ? มีคู่ ? ดู ๆ กันอยู่ ?  ไม่ว่าคุณกำลังอยู่ในความสัมพันธ์แบบไหน วาเลนไทน์ปีนี้ให้ คอนเทนต์บน Netflix เป็นเพื่อนคู่ใจในการร่วมสำรวจและค้นหามุมมองความรักที่หลากหลายผ่านคำคมจากคอนเทนต์บนสตรีมมิ่งชั้นนำที่จะทำให้คุณได้ย้อนกลับมาสำรวจและตั้งคำถามกับนิยามของความรักที่คุณเคยพบเจอหรือกำลังเผชิญในเทศกาลแห่งความรัก หากใครยังไม่มีแพลนในวาเลนไทน์นี้ ให้ 8 คอนเทนต์ 9 คำคมโดน ๆ บน Netflix พาคุณดำดิ่งลงไปในหลากหลายรสชาติของความสัมพันธ์ที่ล้วนแต่เติมสีสันและความหมายให้กับชีวิต

To All the Boys: P.S. I Still Love You

ความรักเป็นสิ่งที่น่ากลัวเพราะมันสามารถจางหายไปได้ นั้นคือความเสี่ยงที่มาพร้อมกับความรัก”

“Love is scary: it changes; it can go away. That’s part of the risk”

คอนเทนต์บน Netflix To All The Boys I’ve Loved Before, To All The Boys, Netflix, Lara Jean Lana Condor

ความรักมาพร้อมความเสี่ยง? หากจะตอบคำถามนี้คงไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้ ภาคต่อของ To All the Boys I’ve Loved Before ที่ฝากความประทับใจให้ให้แฟน ๆ ในปี 2018 ที่ผ่านมา ล่าสุด To All The Boys: P.S. I Still Love You พร้อมออกอากาศให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสถึงความรัก และความสดใสครั้งใหม่แล้วในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ทาง Netflix  โดยหนึ่งประโยคเด็ดจาก To All the Boys I’ve Loved Before พูดถึงความเสี่ยงที่มากับความรักไว้อย่างตรงไปตรงมาว่าความรักคือสิ่งที่น่ากลัวเพราะมันสามารถเปลี่ยนแปลงและจางหายไปตามกาลเวลาได้ นั่นคือความเสี่ยงของความรัก แต่หากเราลองมองดี ๆ แล้ว ความเสี่ยงนี้แหละคือสิ่งที่ทำให้ความรักสวยงาม ความเสี่ยงนี้แหละที่ทำให้เราตระหนักว่าเราควรซึมซับทุกเวลาที่มีอยู่และทำมันให้มีความหมายที่สุด

Extraordinary You

ผมรู้สึกเศร้ากับเส้นทางของชีวิตตัวเองที่ถูกกำหนดมาตลอด จนกระทั่งผมได้พบคุณและได้เห็นว่ามันมีอีกเส้นทางสำหรับผม”

“I was a bit sad that I had to follow a path that had already been decided for me. But that just changed. You showed me that there is another path just now”

คอนเทนต์บน Netflix

ความรักคือการเดินทางครั้งใหม่ ? ซีรีส์แนวแฟนตาซี วัยรุ่น โรแมนติก เล่าถึงเรื่องราวของ อึนดันโอ (รับบทโดย คิมฮเยยุน) นักเรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เธอมาจากครอบครัวมีฐานะแต่เธอป่วยเป็นโรคหัวใจ โดยคู่หมั้นของเธอ แบคคยอง (รับบทโดย อีแจอุค) กำลังเรียนโรงเรียนเดียวกันกับเธอเช่นกัน ต่อมาเธอได้ค้นพบว่าตัวเธอเองรวมไปถึงเพื่อน ๆ ในโรงเรียน เป็นตัวละครจากในการ์ตูนที่มีคนแต่งขึ้นมาและเธอได้รู้ว่าตัวละครของเธอไม่ใช่ตัวละครหลักของเรื่อง แต่เป็นเพียงตัวประกอบและเหลือเวลาที่จะมีชีวิตอีกไม่มากนัก เธอจึงตัดสินใจลุกขึ้นสู้กับเรื่องราวที่นักเขียนได้วางไว้ แล้วใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคนกำหนดเอง

Marriage Story

 ฉันจะไม่มีวันหยุดรักเขา ถึงแม้ว่ามันจะไม่สมเหตุสมผลอีกแล้วก็ตาม”

“I’ll never stop loving him, even though it doesn’t make sense anymore”

คอนเทนต์บน Netflix

รักอย่างเดียวเพียงพอไหม? บ่อยครั้งที่เราเห็นหลายความสัมพันธ์จบลงทั้งที่ความรู้สึกรักยังคงอยู่                  ภาพสะท้อนของความสันพันธ์ที่ถูกถ่ายทอดผ่านหนัง Netflix ออริจินัลอย่าง Marriage Story ก็เช่นกัน เรื่องราวของชีวิตแต่งงานของชาร์ลี (รับบทโดย อดัม ไดร์ฟเวอร์) และ นิโคล (รับบทโดย สการ์เลตต์ โจแฮนสัน) ที่กำลังเดินทางไปสู่การหย่าร้าง หนึ่งในประโยคที่กระแทกใจผู้ชมหลาย ๆ คงเป็นประโยคที่แสดงถึงความรู้สึกดี ๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่ถึงแม้เหตุผลทั้งหมดจะไม่สอดคล้องไปกับความรู้สึกนั้นแล้วก็ตาม ดังนั้น เราคงพูดได้ว่า ความรักเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้ มาร่วมหาคำตอบของความรักและความสัมพันธ์จากหนังสะท้อนชีวิตแต่งงานที่งดงามและเจ็บปวดบนพื้นฐานของความไม่สมบูรณ์แบบ การันตีโดยการเข้าชิงรางวัลออสการ์มากกว่า 6 สาขาได้แล้ววันนี้

Before Sunrise

 คุณไม่สามารถแทนที่ใครได้ เพราะทุกคนถูกสร้างขึ้นบนความสวยงามที่ล้วนแตกต่าง”

“You can never replace anyone because everyone is made up of such beautiful specific details”

คอนเทนต์บน Netflix

ไม่มีใครแทนใครได้ ? Before Sunrise คงเป็นหนังที่ตอบคำถามนี้ได้อย่างดี เรื่องราวของหนุ่มสาวที่พบกันบนรถไฟและมีโอกาสได้ใช้เวลา 1 วันด้วยกันในต่างแดน แสงวันใหม่ที่สาดส่องหมายถึงการลาจาก แต่ความทรงจำที่ถูกสร้างขึ้นมาแล้วกลับคงอยู่ไม่รู้ลืม เหมือนคำคมข้างต้นที่บอกว่าไม่มีใครแทนที่ใครได้เพราะทุกคนถูกสร้างมาด้วยความงดงามบนความแตกต่าง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนโสดหรือคนมีคู่ Before Sunrise เป็นอีกเรื่องที่สะท้อนมุมมองที่สวยงามของความรักในเดือนแห่งความรักนี้

You

มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้ใครเชื่อว่าคุณรักเขา หากคุณรู้ว่าเขาต้องการที่จะได้ยินอะไร”

“It isn’t hard to convince someone you love them if you know what they want to hear”

คอนเทนต์บน Netflix

รักเกินรักมักทำลาย ? หากพูดถึงซีรีส์ You ทั้ง 2 ซีซันหลายคนคงนึกถึงความจิตของโจ โกลด์เบิร์ก (รับบทโดย เพนน์ แบดจ์ลีย์) และพฤติกรรมที่เกินคาดเดาของเขา แต่หากลองมองอีกมุม เรื่องนี้ก็สามารถให้บทเรียนความรักในอีกรูปแบบหนึ่งแก่ผู้ชม ความรักที่กลายเป็นความลุ่มหลงทำให้ความรู้สึกที่งดงามถูกแปรเปลี่ยนเป็นโศกนาฏกรรม ซึ่งซีซัน 2 ของซีรีส์เรื่องนี้ได้ออนแอร์ไปในช่วงปลายปี 2019 ด้วยกระแสตอบรับที่แรงไม่แพ้ซีซันแรก ซึ่งหนุ่มโจกลับมาด้วยตัวตนใหม่ แต่ยังคงระดับความระทึกขวัญไม่แพ้ซีซันแรก สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชม ห้ามพลาด

คิดถึงวิทยา

บางครั้งการคิดถึงใครสักคนจากที่ไกล ๆ ก็ทำให้เรามีความสุขได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

คอนเทนต์บน Netflix

แค่ได้คิดถึงก็เป็นสุขใจ ? คิดถึงวิทยาเล่าเรื่องราวของสอง (รับบทโดย บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) และ แอน (รับบทโดย พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ที่ผูกพันและเกี่ยวโยงผ่านสถานที่ที่เต็มไปด้วยความเหงาและไดอารี่หนึ่งเล่ม โดยสองได้มีโอกาสไปเป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่กลางเขื่อน โอบล้อมด้วยภูเขาและผืนน้ำอันกว้างใหญ่ สิ่งที่คอยทำให้เขาผ่านพ้นความเหงาไปได้คือไดอารี่ที่เขียนโดยแอนที่เคยไปครูเก่าที่เคยสอนที่โรงเรียนนี้ ความอบอุ่น ความผูกพัน และความคิดถึงที่ก่อตัวขึ้นผ่านตัวอักษรนี้คงช่วยเติมความอบอุ่นใจให้ใครหลาย ๆ คนในเทศกาลแห่งความรักนี้

Reply 1988

หากคุณรักใครสักคน คุณควรบอกให้เขารู้ก่อนที่จะรู้สึกเสียดายเวลาผ่านไป ในบางครั้งสิ่งที่มีค่าที่สุดที่เวลาทิ้งให้เราคือความทรงจำในการรักใครสักคน”

“If you love someone, you have to tell them now before your fleeting days become filled with regret. In some ways, the biggest present that time leaves us with us the memories we have of loving others”

คอนเทนต์บน Netflix

รักแต่ไม่กล้าบอก? นี่ถือเป็นซีรีส์แห่งความคิดถึงผ่านการนำเสนอความผูกพันในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งครอบครัว มิตรภาพ และความรัก โดยคำคมที่ยกมาสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามของเวลาและความทรงจำ เพราะในบางครั้งของขวัญที่งดงามที่สุดที่เวลาทิ้งไว้ให้เราก็คือความทรงจำในการรักใครสักคน ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์น้ำดีเรื่องนึงที่ไม่ควรพลาด บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1988 เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันตั้งแต่เด็ก ทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย ทั้งความซึ้ง สนุกสนาน และความประทับใจ

Crash Landing on You

“บางครั้งการขึ้นรถไฟผิดขบวนกลับพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางที่ถูกต้อง”

Sometimes the wrong train take you to the right station”

คอนเทนต์บน Netflix

ความรักคือเรื่องของโชคชะตา? สำหรับซีรีส์ที่จะมาตอบคำถามสุดคลาสสิคในนาทีนี้คงหนีไม่พ้น Crash Landing On You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ที่หลังจากออนแอร์บน Netflix ได้ไม่นานก็กลายเป็นกระแสพูดถึงอย่างล้นหลามบนโลกออนไลน์ในทันที โดยซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของ ยุนเซริ (รับบทโดย ซนเยจิน) ทายาทสาวตระกูลดังในเกาหลีใต้ ที่เล่นร่มร่อนและเกิดอุบัติเหตุพลัดตกเข้าไปในเขตพื้นที่ของประเทศเกาหลีเหนืออย่างไม่ได้ตั้งใจ นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว จุดเริ่มต้นที่หลาย ๆ คนอาจเรียกมันว่า ‘โชคชะตา’ เพราะจากอุบัติเหตุนี้เองทำให้เธอได้พบกับ ‘รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน)’ เจ้าหน้าที่หนุ่มจากกองทัพของเกาหลีเหนือที่ตัดสินใจพาเธอไปซ่อนตัวและพยายามช่วยเธอให้หาทางกลับไปที่ฝั่งเกาหลีใต้ได้อย่างปลอดภัย โชคชะตาที่พาทั้งสองมาเจอกันจะพาเขาทั้งคู่ไปในทิศทางไหนต่อ ต้องติดตาม

ไม่เพียงเท่านี้ Netflix ยังเอาใจแฟน ๆ ในเดือนแห่งความรัก ด้วยการปล่อย คอนเทนต์บน Netflix สุดโรแมนติกให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ ไม่ว่าจะเป็น My Holo Love ออริจินัลซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก-ไซไฟ ที่แฝงเรื่องราวดราม่า ออกมาให้สายเกาได้ฟินกันสุด ๆ หรือภาพยนตร์สุดโรแมนติกตลอดกาลอย่าง Titanic และ Notting Hill  (ออกอากาศ 14 กุมภาพันธ์) ที่ไม่ว่าดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ แถมยังอินและประทับใจกับเนื้อเรื่องทุกครั้งที่กลับไปดู ปล่อยใจไปกับ คอนเทนต์บน Netflix ได้แล้ววันนี้

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

Noah Centineo หนุ่มขี้เล่นแสนอบอุ่นที่จะมาทำให้คุณใจละลายใน To All The Boys 2

นางเอกผีชีวะ Milla Jovovich ปวดใจมาก หลังลูกสาววัยแรกคลอดเป็นโรคดีซ่าน

ควันหลง ออสการ์ครั้งที่ 92 กับเหล่าคนดังที่ขอมาในชุดเก่าแต่ลุคใหม่ #ชุดซ้ำก็ปังได้นะจ๊ะ

สรุปผล รางวัลออสการ์ 2020 งานนี้ Parasite ฟาด 4 รางวัลใหญ่กลับบ้าน!!!

แก้ม วิชญาณีตัวแทน Elsa เมืองไทยผนึกกำลังเอลซ่าจากทั่วโลกขึ้นโชว์งานออสการ์

เรื่องราวของ จอห์นนี่ เดปป์และแอมเบอร์ เฮิร์ต ใครกันแน่ที่เป็นเหยื่อ!!!

จากคดีสุดฉาวในวงการสื่อที่มาของ #metoo สู่ ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ที่นำทีมโดย 3 ตัวแม่ของวงการฮอลลีวู้ด

ส่องไฮไลต์ Super Bowl 2020 งานสำคัญประจำปีที่ชาวอเมริกันต่างรอคอย

ภรรยาโคบี้ ไบรอันท์เปิดใจครั้งแรกถึง การเสียชีวิตของโคบี้ ไบรอันท์และลูกสาว

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up