Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

จากคดีสุดฉาวในวงการสื่อที่มาของ #metoo สู่ ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ที่นำทีมโดย 3 ตัวแม่ของวงการฮอลลีวู้ด

Alternative Textaccount_circle
event
Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell
Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่น่าจับตามองสำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell แฉกระฉ่อนโลก ที่ได้ 3 ตัวแม่แห่งวงการฮอลลีวู้ดมาปะทะฝีมือกัน นำทีมโดยเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่างนิโคล คิดแมนและชาร์ลีซ เธอรอน พร้อมด้วยอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ มาร์โก้ ร็อบบี้ ผนึกกำลังกันตีแผ่เรื่องราวสุดฉาวของวงการสื่อยักษ์ใหญ่แห่งสหรัฐอเมริกา ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell จะน่าติดตามขนาดไหนสุดฯ จะมาเม้าท์ให้ฟังกันค่ะ 

Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell เป็นเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สุดอื้อฉาวของวงการสื่อโทรทัศน์อเมริกา เมื่อผู้ประกาศข่าวหญิง 3 คนของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Fox ผนึกกำลังกันเพื่อร่วมกันเปิดโปงการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นภายในสถานีโทรทัศน์มาอย่างยาวนาน

นับตั้งแต่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิของผู้หญิงที่ถูกคุกคามทางเพศผ่านแฮชแท็ก #Metoo ในช่วงปี 2017 ซึ่งผู้หญิงในหลากหลายวงการก็เริ่มกล้าที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการถูกคุกคามทางเพศในสายงานต่างๆ ผ่านแฮชแท็ก #Metoo หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องราวกาคุกคามทางเพศของนายโรเจอร์ ไอล์ส  Roger Ailes ที่ถูกเปิดเผยโดย 3 ผู้ประกาศสาวของช่อง Fox News ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนำมาสู่การฟ้องร้องต่อนายโรเจอร์ ไอล์ส (Roger Ailes) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริการสูงสุดของ Fox ในขณะนั้น 

Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

3 ผู้ประกาศสาวของช่อง Fox News ผู้เป็นแกนนำในการเปิดโปงผู้บริหารยักษ์ใหญ่ของธุรกิจสื่อในครั้งนี้ก็คือ เมจิน เคลลี เกรตเซน คาร์ลสัน และเคย์ลา พอสพิซิล ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ผู้ที่จะมารับบทนำในฐานะ 3 ผู้ประกาศสาวสุดแกร่งก็ได้แก่ นิโคล คิดแมน (ในบทบาท เมจิน เคลลี) ชาร์ลีซ เธอรอน (ในบทบาท เกรตเซน คาร์ลสัน) และมาร์โกต์ ร็อบบี้ (ในบทบาทเคย์ลา พอสพิซิล) 

ความเจ๋งของภาพยนตร์เรื่อง Bombshell นอกจากชื่อของนักแสดงนำที่เรียกได้ว่ามีแต่ตัวแม่ของวงการบันเทิงแล้ว สกิลการแต่งหน้าทำผมของทีมช่างแต่งหน้าในภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ก็ไม่ธรรมดา เพราะทีมงานได้ทุ่มเทสุดฝีมือเนรมิตลุคของนักแสดงในเรื่องให้ออกมาใกล้เคียงกับตัวจริงมากที่สุด และนี่ก็ทำให้ ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ได้รับรางวัลสาขาแต่งหน้า-ทำผม มาหลายต่อหลายเวที ซึ่งได้แก่ สมาพันธ์ช่างแต่งหน้าและผม (Makeup and Hairstyling Guild Awards), สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ (Critics Choice Award), สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์อิสระชิคาโก้ (Chicago Independent Film Critics Circle Award), สถาบันนักวิจารณ์แห่งฮอลลีวูด (Hollywood Critics Association Award) และเวที  BAFTA Award 2020 (British Academy of Film and Television Arts) สุดฯ มีภาพเทียบกันให้เห็นชัดๆ ว่าฝีมือของทีมช่างหน้าช่างผมของภาพยนตร์เรื่อง Bombshell นั้นเจ๋งแค่ไหน (ภาพด้านซ้ายคือตัวจริง ส่วนด้านขวาคือภาพของนักแสดงในเรื่อง Bombshell ที่ถูกแปลงโฉมให้เป็นบุคคลนั้นๆ)

Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

Bombshell, นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ ร็อบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

นอกจากรางวัลที่กล่าวไปข้างต้น อีกหนึ่งเวที่ใหญ่ของวงการฮอลลีวู้ดอย่างเวทีออสการ์ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งสิ้นถึง 3 สาขาด้วยกัน โดย ชาร์ลีซ เธอรอน เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม มาร์โกต์ ร็อบบี้ เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และที่ขาดไม่ได้ก็คือ คาซู ฮิโระ-แอนน์ มอร์แกน-วิเวียน เบเกอร์ ที่เข้าชิงรางวัล แต่งหน้า-ทำผมยอดเยี่ยม 10 กุมภาพันธ์นี้มาลุ้นไปพร้อมๆ กันว่าภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องราวสุดฉาวเรื่องนี้จะคว้ารางวัลออสการ์กลับบ้านไปได้หรือไม่  แต่ที่ไม่ต้องรอนานแล้วก็คือภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ที่จะได้ชมกันในวันที่ 6 กถมภาพันธ์นี้ ไปร่วมกันพิสูจน์ฝีมือของเหล่าตัวแม่ในเรื่องราวสุดเข้มข้นได้ที่โรงภาพยนตร์

Text: Seasons
Photo: Sahamongkolfilm, Getty Image, Imdb

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่องไฮไลต์ Super Bowl 2020 งานสำคัญประจำปีที่ชาวอเมริกันต่างรอคอย

ภรรยาโคบี้ ไบรอันท์เปิดใจครั้งแรกถึง การเสียชีวิตของโคบี้ ไบรอันท์และลูกสาว

เทเลอร์ สวิฟต์ เตรียมเปิดหมดเปลือก กับเรื่องราวตลอด 1 ปีที่เธอหายไปผ่านสารคดีใหม่ของ Netflix

เผยสาเหตุ ภรรยาโคบี้ ไบรอันท์ ไม่ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปกับสามีและลูกของเธอ

ช็อกวงการบันเทิงญี่ปุ่น! เอริกะ คาราตะ ดาราสาวหน้าใสเป็นชู้พระเอกดัง มาซาฮิโร่ ฮิงาชิเดะ

ส่องความฮ็อตของ 3 หนุ่มผิวเข้มจาก ซีรี่ย์ Sex Education Season 2 ซีรี่ย์สุดฮิตจาก Netflix

ภาพนี้ที่รอคอย! โมเมนต์น่ารักเมื่อ Brad Pitt และ Jennifer Aniston มาเจอกันในงาน SAG Awards

ปิดฉากตำนานรักดิสนีย์ Vanessa Hudgens และ Austin Butler ยุติความสัมพันธ์หลังคบหาดูใจกันกว่า 9 ปี

Chrissy Teigen และ Kris Jenner อุปการะสุนัขคอกเดียวกัน ชาวเน็ตพากันตั้งคำถามถึงการให้สิทธิพิเศษกับเหล่าเซเล็บ

Awkwafina ขึ้นแท่นสาวเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลลูกโลกทองคำ ในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขาคอมเมดี้

รักหวานชื่นของ Leonardo DiCaprio และแฟนสาว ที่อายุห่างกันถึง 23 ปี #อายุไม่ใช่ปัญหา

ควันหลงช่วงปีใหม่กับภาพความน่ารักของ เหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ที่มาอัพเดตให้ได้ชมกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up