ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิมเชลล์

Penn Badgley กับความโด่งดังจากบทฆาตรกรผู้ทรงเสน่ห์ใน ซีรี่ย์ YOU ทาง Netflix

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิมเชลล์
ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิมเชลล์

จากบทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ (แต่ก็แอบมีความสตอล์คเกอร์เบาๆ) ใน Gossip Girl ทำให้ชื่อของเพนน์ แบดจ์ลีย์ (Penn Badgley) เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆ แต่ก็ถือว่ายังน้อยเมื่อเทียบกับความโดดเด่นและโด่งดังจากบทพระเอกใน ซีรี่ย์ YOU ที่ทำให้สาวๆ พากันปลื้ม โจ ฆาตรกรหนุ่มทรงเสน่ห์จนเจ้าตัวถึงกับกังวล พยายามเตือนแฟนๆ ตลอดว่า เฮ้…โจเป็นฆาตรกรนะ!

เรื่องนี้ก็ไม่รู้จะ “โทษ” / “ชม” ใครระหว่างเพนน์ที่สวมบทโจได้ดีและมีเสน่ห์อย่างน่าประทับใจ ผู้กำกับที่บรีฟให้เพนน์ใส่เสน่ห์ลงไปในตัวละครโจ หรือคนเขียนบทที่ดัดแปลงบทประพันธ์เดิมให้โจมีมิติอื่นที่น่าเห็นใจ ซึ่งจากการได้พูดคุยกันสั้นๆ ในงานแถลงข่าว ซีรี่ย์ YOU ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพนน์ดูจะให้เครดิตนักเขียนบทที่เติมมิติด้านอื่นให้โจซึ่งมีส่วนทำให้เขารับบทนี้

ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิมเชลล์ , Penn Badgley , Shay Mitchell

 

เปิดใจพระเอก ซีรี่ย์ YOU (เธอ)

“ผมว่า แคโรไลน์ เคปเนส (ผู้เขียนหนังสือ) เป็นนักเขียนที่เยี่ยมมาก ตอนที่ผมอ่านหนังสือผมไม่อยากเล่นบทโจ แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับคนเขียนบทและผู้กำกับก็พบว่าบทของโจนั้นต่างจากในหนังสือ เพราะตัวละครโจจากในหนังสือจะค่อนข้างใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากกว่าในซีรีส์ ในมุมมองของผม ผมคิดว่าโจเป็นแค่ตัวละคร ไม่ได้มีตัวตนจริงๆ และไม่มีทางเกิดขึ้นจริง สิ่งที่ทำให้คนดูดูแล้วใจอ่อนและให้อภัยโจ คือ พาโค ซึ่งก็คือตัวละครเด็กอีกตัวที่เข้ามาช่วยเผยตัวตนอีกด้านของโจออกมา ทั้งนี้ ในโลกแห่งความเป็นจริงคือ มันเป็นไปไม่ได้ที่คนคนหนึ่งจะฆาตกรรมคน 5 คน ภายใน 10 เดือน แล้วยังปฎิบัติตัวดีๆ และอ่อนโยนกับเด็กคนหนึ่งแบบในซีรี่ส์ ซึ่งในหนังสือตัวละครพาโคก็ไม่ได้มีตัวตนอยู่จริงด้วยซ้ำ” เพนน์กล่าวราวจะตอกย้ำว่าอย่าปลื้มโจมากเกินไปนะสาวๆ

ส่วนเรื่องความเจ้าเสน่ห์จนสาวๆ ตกหลุมรักโจนั้น เพนน์บอกว่าเขากับผู้กำกับต้องรับผิดชอบกันคนละครึ่ง!

“ซีรี่ย์เรื่องนี้สนุกนะครับ แต่อย่าลืมว่าผมแสดงเป็นฆาตรกรนะ ผมว่าเราทุกคนที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์เรื่องนี้ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อเสน่ห์ของโจ มันเป็นประเด็นระหว่างผมกับผู้กำกับเสมอ เขาอยากให้ผมทำให้โจมีเสน่ห์ แต่ผมจะรู้สึกว่า เฮ้ย ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้มั้ง ผมว่ามันคือการสร้างความสมดุลระหว่างทำให้เขามีตัวตนกับความจริงที่ว่าเขาไม่ใช่คนจริงๆ ที่น่านับถือเลย”

ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิทเชลล์ , Penn Badgley , Shay Mitchell

“ผมว่าตัวละครนี้เกิดมาเพื่อสื่ออะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวเราทุกคน จริงๆ แล้วเขาคือเกรียนคีย์บอร์ดที่เป็นฆาตรกรต่อเนื่อง ซึ่งทุกวันนี้เราเห็นคอมเม้นต์รุนแรงอย่าง ฉันจะฆ่าแก ในอินเตอร์เน็ตมากมาย ซึ่งถ้าไม่ระวังเราอาจปลดปล่อยความเป็นโจออกมาก็ได้”

“ผู้หญิงหลายคนดูเสร็จแล้วบอกว่าโจทำให้พวกเธอกลัวที่จะต้องออกเดทกับหนุ่มๆ ไปเลย แต่ผมคิดว่ามันมีประโยชน์เพราะช่วยให้ทุกคนคิดอย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้นเวลามีใครเข้าหาหรือเสนออะไรให้กับเรา ทำให้ไม่ด่วนตัดสินใจหรือผลีผลามในการคบหาใครสักคน”

ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิทเชลล์ , Shay Mitchell , Penn Badgley

แน่นอนว่าหลังจาก NETFLIX ปล่อยซีรี่ย์ YOU ออกไป กระแสตอบรับดีมากจนมีการทำซีซั่น 2 ต่อ ซึ่งนี่นับเป็นความสำเร็จนักแสดงและทีมงาน

            “กระแสตอบรับค่อนข้างดีมากครับ มีหลากหลาย ไว่ว่าจะชมว่าเป็นซีรี่ย์ที่ดีมาก แสดงได้ถึงบทบาทจริงๆ โดยเฉพาะฟีดแบ็คจากเพื่อนๆ ทำให้ผมประหลาดใจและคิดว่าน่าสนใจทีเดียวที่ทุกคนชื่นชอบและประทับใจ ผมเองรู้สึกไม่ชอบการเป็นโจ แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นบทบาทที่ท้าทายและแปลกใหม่”

            “ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ชมซีรี่ย์  YOU ระหว่างรอซีซั่นต่อไปสามารถชมซีซั่นแรกซ้ำได้อีก เพราะเรื่องนี้มีอะไรมากมายจริงๆ ส่วนใครที่ยังไม่ชมห้ามพลาดนะครับ” เพนน์กล่าวขอบคุณพร้อมฝากซีรี่ย์”

            ใครยังไม่ได้ดู ซีรี่ย์ YOU (เธอ) ตามไปชมได้ทาง NETFLIX แล้วจะเข้าใจว่าทำไม เพนน์ แบดจ์ลีย์ จึงได้รับคำชื่นชมในการสมบทบาทโจขนาดนี้ รวมทั้งตัวซีรี่ย์เองก็เป็นกระแสไปทั่วโลก …บอกเลยว่าไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วย!

 

10 Fast Fact about Shay Mitchell

ในซีรี่ย์ YOU นั้น นอกจาก โจ แล้ว ยังมีอีกตัวละครที่โดดเด่นและเป็นที่รักไม่แพ้โจ นั่นคือ พีช เพื่อนสาวตัวแสบผู้เป็นควีนบีของกลุ่มซึ่งรับบทโดย เชย์ มิทเชลล์ (Shay Mitchell) ซึ่งเรามีโอกาสได้คุยกับเธอสั้นๆ ด้วย

ซีรี่ย์ YOU , เพนน์ แบดจ์ลีย์ , เชย์ มิทเชลล์ , Penn Badgley , Shay Mitchell

  1. เชย์สวยมาก-ก-ก เรื่องนี้รู้ๆ กันอยู่ แต่เราอยากบอกว่าตัวจริงที่เห็นด้วยตาเปล่านั้นสวยกว่าเห็นผ่านกล้องอีก นอกจากสวยแล้วยังสง่าด้วย ไม่แปลกเลยที่เธอจะเป็นเจ้าแม่ไอจีที่มีผู้ติดตามกว่า 22 ล้านคน
  2. เชย์เลิฟอาหารไทยมาก โดยเฉพาะผัดไทย เธอบอกว่ากินที่ไหนก็ไม่อร่อยเหมือนเมืองไทย อยากมาเมืองไทยอีกเร็วๆ
  3. เชย์ไม่อ่าน YOU เวอร์ชั่นหนังสือ เพราะเธอมองว่าพีชในหนังสือกับในซีรี่ย์คือคนละคนกันจึงไม่อยากจำลักษณะของตัวละครในหนังสือมาแสดง ดังนั้นพีชในซีรี่ย์คือรูปแบบที่เชย์ตีความออกมาจากบทละคร
  4. เชย์เป็นนักสืบโซเชียล เธอคิดว่าการส่องผู้คนบนโลกออนไลน์เป็นเรื่องปกติที่ใครก็ทำกัน แต่เธอจะดูแค่ในสิ่งที่คนคนนั้นโพสต์และไม่พยายามสืบค้นมากไปกว่านั้นเพราะจะทำให้กลายเป็นพฤติกรรมที่ประหลาด
  5. เชย์รู้สึกดีใจมากเวลามีคนบอกว่าพีชโขมยซีน และเธอก็อยากอยู่ในซีรี่ย์ให้นานกว่านั้นนะ
  6. เชย์คิดว่าตัวละครพีชมีความผิดปกติระดับ 8.5 จาก 10
  7. เชย์คิดว่าพีชเป็นคนตลก วิธีการพูดของพีชทำให้คนหัวเราะได้และชอบเธอ ถ้าไม่ตลกทุกคนจะเห็นว่าพีชเห็นแก่ตัว แต่ถึงอย่างไรเชย์ก็ชอบพีช และหวังว่าเพื่อนๆ จะแนะนำให้พีชไปหาหมออย่างจริงใจ โดยไม่แสร้งว่ารักเธอ
  8. เชย์อยากให้แฟนๆ ตามอินสตาแกรมของเธออย่างมีสติ เธอบอกว่าในโลกทุกวันนี้เราสามารถตกหลุมรักและหมกมุ่นกับใครบางคนที่เราไม่เคยเจอสักครั้งได้ง่าย เพราะเราได้รู้ข้อมูลสารพัดที่คนนั้นปล่อยออกมา ทำให้เรารู้สึกว่าเรารู้จักตัวตนของเขา แต่มันคือตัวตนด้านหนึ่งเท่านั้นเอง และแม้แต่ตัวเธอเองก็เป็นเช่นนั้น
  9. เชย์บอกว่าเพนน์จิตใจดีมาก เป็นนักแสดงที่น่าทึ่ง และเป็นคนที่น่าทึ่ง และมีจิตใจสวยงาม
  10. เชย์เป็นผู้หญิงฉลาดและร่าเริง ถึงบรรทัดนี้ทุกคนคงจะเห็นพ้องต้องกันแล้วว่านอกจากสวยแล้วเธอยังฉลาดและมีอารมณ์ขันด้วย..เลิฟ

 

Text : Nicharee W.

Photo : Netflix

ติดตามอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

จูจีฮุน – จองอิลอู – นัมจูฮยอก นำทัพซีรี่ย์ใหม่ของ 3 ช่องดัง ออกอากาศวันเดียวกัน (มีเรื่องย่อ)

ย้อนรอยคู่จิ้น อีดงอุค – ยูอินนา จากซีรี่ย์เกาหลี Goblin สู่ Touch Your Heart #ฟินแก้มแตก

4 ซีรี่ย์จีนย้อนยุค ออนแอร์แย่งเรตติ้งต้นปี 2019 คนดูกุมขมับเลือกดูไม่ถูก!? (มีเรื่องย่อ)

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up