กลับมาคำรามอีกครั้ง! อังกอร์ 2018 จัดเต็มความสนุก ระเบิดภูเขา เผากระท่อม

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่และอลังการกว่าเดิมกับละครที่ฮอตฮิตติดลมบนในเวอร์ชั่นล่าสุดกับ อังกอร์ 2018 ที่งานนี้ 3 ทายาทของผู้กำกับรุ่นเก๋าฉลอง ภักดีวิจิตร ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ – กัญจน์ ภักดีวิจิตร แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร และ กู๊ด-เฉิดบุญ ภักดีวิจัตร นำกลับมาเคาะสนิม แต้มสีเติมสันเข้าไปอีกนิดหน่อย ก็สามารถเรียกเรตติ้งให้คนดูได้ชมกันแบบสนุกๆ อีกครั้ง  

 

สำหรับละครบู๊ฟอมยักษ์ อังกอร์ 2018 นี้ เป็นการนำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง ที่เคยโดยดังเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว และในเวอร์ชั่นนี้เราคว้าเอาพระเอก โอม – อัชชา นามปาน มารับบท ผู้กองกาญจน์  และบทของแม่เสือสาวก็ได้ บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง  พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือที่พร้อมจะมาระเบิดภูเขา เผากระท่อม อย่าง  นภัสรัญชน์ มิตรเอม (ตั๊ก) รับบท หมวดฤทธิ์ ,วริษฐ์ ทิพโกมุท (ต๊ะ) รับบท หมวดชาติ, มิเชล เบอร์แมนน์ (มิเชล) รับบท ผิง,อนุชิต สพันธุ์พงษ์ (โอ) รับบท คอยที,พัชรวลัย พงษ์ภมร (ณมน) รับบท ครูกิ่ง,นริศสันต์ โลกวิทย์ (นิวส์) รับบท ผามสิรินรัตน์ วิทยพูม (มุก) รับบท พังพอน

 

เรื่องย่อ

ป่าทึบ ใจกลางประเทศสาธารณรัฐบันตรันเจีย พ.ศ. 2497 เสือร้ายตัวมหึมา ส่งเสียงคำรามร้องกึกก้องป่า มันไม่ใช่เสือธรรมดา
แต่มีวิญญาณชั่วร้ายเปี่ยมด้วยจิตอาฆาตแค้นมนุษย์สิงอยู่ในร่างมันกำลังหลบหนีการไล่ล่าของกลุ่มทหารและนายพราน นำโดย
นายพลมิน ทางเดียวที่จะคร่าวิญญาณเสือร้ายได้คือปืนของนายพลมินที่บรรจุกระสุนเงินลงอาคม แต่นายพลมินกลับลั่นไกสังหารเสือร้ายด้วยกระสุนเงินไม่สำเร็จ วิญญาญร้ายจึงพุ่งออกจากร่างเสือด้วยความอาฆาตแค้น มุ่งตรงไปยังบ้านพักของนายพลมิน ขณะที่ คุณหญิงผู้เป็นภรรยากำลังจะคลอดทารกน้อย เมื่อทารกหญิงชื่อว่า อังกอร์ ได้คลอดออกมา วิญญาณร้ายได้พุ่งเข้าสิงสู่ร่างอังกอร์ทันที คุณหญิงผู้มีสัมผัสพิเศษรู้ดีว่า…วิญญาณเสือร้ายเข้าสิงลูกสาวของตนเสียแล้ว แต่ก็มิอาจแก้ไขเหตุการณ์ได้ แต่สั่งเสียฝากลูกสาวของตนไว้กับแม่นรินทร์และสิ้นใจลงในที่สุด….นายพลมินและแม่นรินทร์คอยดูแลอังกอร์อย่างใกล้ชิด แม้นถึงนาทีสุดท้ายที่วิญญาณเสือร้ายควบคุมอังกอร์ได้…นายพลมินจะสังหารเธอด้วยกระสุนเงินนัดสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ทันที….เพื่อไม่ให้เธอต้องรับกรรมทรมานไปชั่วชีวิต 24 ปีผ่านไป อังกอร์ อายุย่างเข้า 25ปี และกำลังเรียนแพทย์ปีสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษ
อังกอร์เติบโตขึ้นมาโดยมี ผู้กองคอยที ลูกชายแม่นรินท์คอยอยู่เคียงข้าง นอกจากคอยทีจะเป็นมือขวาคู่ใจของท่านนายพลมินแล้ว
ยังเป็นองครักษ์ผู้แกร่งกล้าและซื่อสัตย์ต่ออังกอร์ยิ่งชีวิต เขาได้รับความไว้วางใจจากนายพลมินให้เป็นผู้ถือกระสุนเงินอาคมไว้ จึงเป็นหน้าที่ของคอยที ที่จะต้องจัดการกับวิญญาณร้ายก่อนที่อังกอร์จะโดนควบคุมอย่างสิ้นเชิงเมื่ออายุครบ 25 ปีเต็ม อังกอร์ได้กลับมาที่กรุงสุรัตจันเตรียมโดยที่ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์วุ่นวายกลุ่มทหารที่ก่อกบฏเข้ายึดอำนาจเหนือกรุงสุรัตจันเตรียม
คอยทีจึงจำต้องพาอังกอร์หนีออกนอกเมือง ผู้กองคำปัน และนายพลเวียน ผู้เป็นพ่อได้ทรยศต่อรัฐบาลไปเข้ากับพวกกบฎ คำปันซึ่งชื่นชมหลงใหลในตัวอังกอร์มานาน ครั้นมีอำนาจจึงสั่งทุกหน่วยตามล่าอังกอร์อย่างไม่ลดละ เมื่อเหตุการณ์คับขัน คอยทีจึงจำใจให้อังกอร์แยกหนีไป ส่วนตัวเองจะช่วยล่อพวกทหารกบฎไปอีกทางแล้วให้สัญญาว่าจะตามไปสมทบกันที่ค่ายอพยพชายแดนไทย
อังกอร์จึงต้องผจญภัยตามลำพัง มุ่งสู่ชายแดนไทยด้วยใจที่มุ่งหวังจะได้พบกับคอยทีอีกครั้ง

ณ. ค่ายอพยพชายแดนไทย…. ผู้กองกาญจน์ เดชะสิทธิ์ นายตำรวจหนุ่มฝีมือดีจากหน่วยสืบราชการลับ ได้รับมอบหมายให้มาค้นหาอาวุธสงครามมูลค่ามหาศาลของสหรัฐอเมริกาที่สูญหายไป เขาถูกส่งมาประจำที่ชายแดนไทยอย่างลับๆ พร้อมกับลูกน้องคู่ใจ 3 คนคือ หมวดชยันต์ หมวดภาวิไล และหมวดเทอด ผู้กองกาญจน์ขัดแย้งกับ หมวดฤทธิ์ อดีตเจ้าหน้าที่ค่ายอพยพชายแดนไทย ผู้มีอิทธิพลครอบคลุมค่ายอพยพเพราะมีพ่อคือ กำนันหิน เป็นนักเลงผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนั้น อีกทั้งกำนั
นหินมี ผอ. อาจณรงค์ ผู้อำนวยการค่ายอพยพคอยหนุนหลัง ทำให้การทำงานของผู้กองกาญจน์มีอุปสรรค แต่โชคดีที่ยังมีเจ้าหน้าที่นํ้าดีคอยช่วยเหลือ นั่นคือจ่าเข้ม และ หมวดชาติ รวมทั้ง ครูกิ่ง ลูกสาวจ่าเข้มผู้มากฝีมือร่วมมือด้วย

ฝ่ายอังกอร์เดินทางระหกระเหินหนีพวกกบฏมากับผู้อพยพเธอโชคร้ายโดนพวกกะเหรี่ยงคะหยิ่นจับไป และบังเอิญไปรู้ความลับว่าหมวดฤทธิ์สังหารเจ้าหน้าที่เพื่อปิดปากเรื่องที่เขาร่วมมือกับคะหยิ่นค้าขายอาวุธสงครามของอเมริกาที่หายไป ทำให้อั
งกอร์ถูกหมวดฤทธิ์ตามล่า แต่อังกอร์หนีรอดพ้นไปได้ จนกระทั่งได้พบกับผู้กองกาญจน์ที่ค่ายอพยพ แต่เธอไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนเป็นคนดีหรือเลว เธอจึงเงียบไม่ปริปากพูดกับใคร ส่วนผู้กองกาญนจ์เมื่อได้พบหน้าอังกอร์ก็รู้สึกตรึงใจอย่างประ
หลาด เพราะความสวยลึกลับมีเสน่ห์ของอังกอร์ แต่แล้วเธอกลับถูกพวก ไอ้เมฆ น้องชายของหมวดฤทธิ์จับไปเพื่อนำไปขายพร้อมกับผู้อพยพหญิง ไอ้เมฆหลงใหลอังกอร์จึงใช้กําลังเข้าปลุกปลํ้าอังกอร์สู้อย่างสุดฤทธิ์จึงถูกไอ้เมฆทำร้ายอย่างรุนแรง และหลังจากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น อันเป็นจุดเริ่มต้นของการไล่ล่าล้างแค้นอย่างไม่สิ้นสุด เมื่ออังกอร์เจ็บปวด..หรือขาดสติ…ร่างกายและจิตใจจะอ่อนแอ…เปิดทางให้วิญญาณเสือร้ายที่สิงสู่มีหนทางออกมา…และทุกครั้งที่วิญญา
ณร้ายจะปรากฏ..ดินฟ้าอากาศจะวิปริตแปรปรวนเนื่องจากอำนาจร้ายของมัน….ไอ้เมฆและเจ้าหน้าที่หลายคนถูกอังกอร์ที่แปลงร่างเป็นเสือร้ายฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม กำนันหิน พ่อของไอ้เมฆแค้นใจที่ลูกชายคนเล็กตายจึงได้พา พรานหม่อง พรานล่าเสือชาวพม่ามาออกตามล่าผู้กองกาญจน์รู้ว่าอังกอร์เป็นพยานสำคัญที่จะจับหมวดฤทธิ์ จึงช่วยรักษาอังกอร์ โดยไม่รู้ว่าอังกอร์มีวิญญาณเสือร้ายสิงร่างผู้กองตัดสินใจพาอังกอร์หนีออกจากค่ายตั้งใจจะส่งกลับประเทศเพื่อไม่ให้ถูกหมวดฤทธิ์ฆ่าปิดปาก การเดินทางเพื่อช่วยเหลืออังกอร์ครั้งนี้ของผู้กองกาญจน์จึงเริ่มต้นขึ้นมีหมวดชาติ และครูกิ่งเป็นเพื่อนร่วมทาง ฝ่ายกำนันหิน หมวดฤทธิ์ และคำปันก็ตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ พวกผู้กองกาญจน์ต้องฟันฝ่าเส้นทางหฤโหดอย่าง แก่งนรก ที่กระแสน้ำเชียวกรากเสียจนซัดแพแตก

ทุกคนต้องแยกกันเอาชีวิตรอดระหว่างนั้นได้พบพานเพื่อนร่วมทางใหม่อย่าง พันเอกหญิง มาเรีย โจเซฟิน หรือ ผิง ผู้ที่รัฐบาลฝรั่งเศสส่งมาแทรกซึมเพื่อทำภารกิจลับ พังพอน หญิงสาวชาวป่า ผู้สื่อสารกับผองสัตว์ได้มาช่วยนำทาง ผา พรานหนุ่มผู้รอบรู้มากวิชา และผาด พี่ชายผา ผู้สัญญาว่าจะพาอังกอร์ไปถํ้านํ้าตกเพื่อตามหากริชเงินในตำนานที่สามารถสลายวิญญาณร้ายในร่างอังกอร์ได้ และคอยที บุคคลที่อังกอร์เฝ้ารอก็ได้กลับมาพบ และคอยอารักขาอยู่เคียงข้างอังกอร์เสมอ
หากแต่หนทางไปถ้ำน้ำตกเพื่อตามหากริชเงินคือดินแดนที่ลึกลับสุดคาดเดา ทั้ง เกาะบาป….หุบเขากินคน….นรกดำ….สุสานป่าเย็น….สุสานดำ…และหุบเขาหลับ…มีแต่ความดีงามเท่านั้นที่จะทำให้ทุกคนรอดชีวิต อังกอร์จะเอาชนะบททดสอบที่บีบคั้นทั้งร่างกายและหัวใจ…จะสามารถครองสติให้เข้มแข็งเพื่อควบคุมวิญญาณร้ายไว้ได้ตลอดทางหรือไม่ ความรักของผู้กองกาญจน์ หรือความเสียสละของคอยที สิ่งใดที่จะช่วยอังกอร์ให้หลุดพ้นจากคำสาปของเสือร้ายได้….ตำนานที่เคยหลับไหลได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

อังกอร์ 2018

 

เรื่องราวความเข้มข้นจะสนุกสนานแค่ไหนติดตามชมละคร บู๊ แอคชั่นแฟนตาซี “อังกอร์”  2018 จะส่งเสียงเสือคำรามดึงเรตติ้งได้สูงปรี๊ดหรือไม่ ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น.  เสาร์ และ อาทิตย์  เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และจะออนแอร์ตอนแรกให้ได้ชมในวันศุกร์ ที่ 24 สิงหาคม นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application ChThailand

 

ภาพและข่าว จาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ช่อง 3

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ได้ที่

เบลค ไลฟ์ลี่ย์-แอนนา เคนดริก เดินหน้าโปรโมทหนังตัวแม่แห่งปี A Simple Favor

McQueen กวาดคะแนนรีวิวเต็ม 100 สู่ ภาพยนตร์สารคดีที่ดีที่สุด ของ ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน

เป้ อารักษ์ฯ อินจัดบทเสือใบ แต่งเพลงเสือประกอบภาพยนตร์ “ ขุนพันธ์ 2 ”

แฟนคลับ มิกค์-ปุ๊กลุก เตรียมฟินจิ้นจิกหมอนขาดในละครเรื่อง เจ้าสาวจำยอม

แทบไม่กล้าเปลี่ยนช่อง! ละครช่อง 3 จัดหนัก 17 เรื่อง ครึ่งปีหลังนี้

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up