ย้อนความทรงจำ อังกอร์ ละครบู๊ครองใจคนดู ก่อนพบกับเวอร์ชั่นใหม่เร็วๆ นี้

Alternative Textaccount_circle
event

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน คงไม่มีใครไม่รู้จักละครบู๊สุดฮิตเรื่องนี้ “อังกอร์” (เพลงมาทันที) ตอนนี้ทางช่อง 3 ได้สร้างละครเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นใหม่ และกำลังจะลงจอฉายเร็วๆ นี้ สุดฯ เลยอยากพาไปย้อนความทรงจำกันสักหน่อย

 

ย้อนความทรงจำ อังกอร์

 

อังกอร์สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2543 โดย ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการระเบิดภูเขาเผากระท่อม เรื่องละครบู๊บอกเลยว่าไม่เป็นรองใคร ความนิยมของอังกอร์ในช่วงนั้นเรียกว่าโกยเรตติ้งถล่มทลาย จนต้องสร้างภาคต่อมาในปี 2548 และแน่นอนว่า ยังไม่มีเคยมีใครรีเมคละครเรื่องนี้เลย

จน เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร ทายาทของอาหลองได้ตัดสินใจนำเอาละครบู๊ในดวงใจคนดูมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยใช้ผู้เขียนบทโทรทัศน์ทีมเดิม ใช้เวลาถ่ายทำนานถึงเกือบ 2 ปี และถึงขั้นกล้ารับประกันว่าจะไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนแน่นอน (แถม CG อาจจะทันสมัยขึ้นด้วย) ซึ่งถ้าใครได้เห็น Teaser ละครไปแล้ว เชื่อว่าภาพเก่าๆ สมัยเราเด็กๆ ตอนที่เคยดูละครเรื่องนี้ต้องแล่นเข้ามาแน่ๆ

อังกอร์คือเรื่องราวและชื่อของสาวสวย เก่ง ฉลาด ดูลึกลับ มีบางสิ่งซ่อนอยู่ในตัวเธอ ในวันที่อังกอร์เกิด มีวิญญาณเสือร้ายเข้าสิงในตัวเธอ วันหนึ่งประเทศที่อังกอร์อยู่เกิดการกบฏ เธอจึงต้องหลบหนีมายังประเทศไทย แต่เรื่องราวกลับไม่ง่าย เมื่อตำรวจหลายนายที่ทำหน้าที่คุ้มกันเธอกลับเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธ ทำให้เธอต้องหนีเอาตัวรอดอีกครั้ง จนได้มาพบกับผู้กองกาญจน์ ผู้ซึ่งรู้สึกหลงรักอังกอร์ทันทีที่เห็นหน้า

คืนหนึ่งอังกอร์โชคร้ายที่เกือบจะโดนจับไปขายพร้อมกับหญิงสาวคนอื่น และช่วงเวลาที่เธอกำลังจะถูกข่มขืนนั่นเอง เธอได้กลายร่างเป็นเสือ และฆ่าทุกคน ณ ที่นั้น จากนั้นอังกอร์จึงหลบหนีมาขอความช่วยเหลือจากผู้กองกาญจน์ ระหว่างที่ผู้กองพยายามจะพาอังกอร์กลับบ้านนั้นเอง พวกเขาก็ถูกไล่ล่าจากกำนันหิน พ่อของคนที่พยายามจะข่มขืนอังกอร์ เพราะโกรธแค้นที่ลูกชายตาย การหลบหนีในครั้งนี้ทำให้ผู้กองรู้ความจริงว่าอังกอร์เป็นเสือสมิง และนับวันวิญญาณของเสือร้ายจะแข็งแกร่งขึ้นจนไม่สามารถควบคุมได้ การจะรักษาอังกอร์จากวิญญาณเสือร้ายได้คือใช้ กริชเงิน ที่ฝังอยู่ในถํ้านํ้าตกเพื่อคร่าวิญญาณเสือร้าย เมื่ออายุครบ 25 ปีเต็ม ถ้ายังไม่สามารถช่วยเธอได้ อังกอร์จะกลายเป็นเสือตลอดกาล เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องรอติดตามกันในละครแล้วละค่ะ

สำหรับอังกอร์เวอร์ชั่นที่แล้วนำแสดงโดย พีท ทองเจือ และ เอ็มม่า วรรัตน์ ส่วนเวอร์ชั่นนี้นำแสดงโดย โอม อัชชา และนางเอกใหม่ บูม สุภาพร สำหรับโปรดักชั่นไม่น่าจะมีอะไรน่าห่วง เพราะเป็นทายาทของอาหลอง งานระเบิดภูเขาเผากระท่อมคงไม่แพ้กัน ส่วนทางด้านการแสดงนั้น ต้องมาลุ้นกันแล้วว่านางเอกใหม่จะเล่นได้ปังมั้ย

อังกอร์

อังกอร์

 

ใครที่อยากเป็นกำลังใจ และดูอังกอร์เวอร์ชั่นใหม่ เตรียมเกาะจอได้เลยที่ช่อง 3 ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก 24 สิงหาคม 2561 อังกอออรรร์

 

ภาพจาก www.igdara.in.th , www.onbnews.com

TEXT : Ploychompoo

 

รื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

6 ละครสะท้อนสังคม มากกว่าความบันเทิงยังแฝงข้อคิด

รวม ละครบู๊ ระห่ำ มันส์สะใจทุกเรื่อง!!

เกาะจอรอดูให้ตาแฉะ กับ ซีรี่ย์ช่อง GMM25 มาล็อตใหญ่ในเดือนสิงหาคมนี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up