ลดหน้าบวมตอนเช้า แบบเร่งด่วน พร้อมสาเหตุและวิธีป้องกันไม่ให้บวมหนัก

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนย่อมประสบปัญหา ตื่นมาแล้วหน้าบวม ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม แต่ก็ทำให้เสียความมั่นใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ กว่าจะหายบวมก็ต้องใช้เวลา มาค่ะ สุดฯ จะมาแนะนำวิธี ลดหน้าบวมตอนเช้า แบบเร่งด่วน จะได้เพิ่มความมั่นใจ แล้วก็อย่าลืมหาสาเหตุและวิธีป้องกันด้วยนะ

 

ลดหน้าบวมตอนเช้า แบบเร่งด่วน

 

  • ยืดเส้นยืดสายด่วนๆ เพราะถ้าตื่นมาแล้วหน้าบวม ทั้งที่เมื่อคืนก็ไม่ได้กินรสเค็มจัด แอลกอฮอล์ก็ไม่ได้ดื่ม อาจจะเกิดจากของเหลวในร่างกายไหลมากองรวมกันที่หน้า เลยทำให้หน้าบวม วิธีแก้คือออกกำลังกายเบาๆ อาจจะวิ่งอยู่กับที่ กระโดดตบ จะช่วยทำให้ของเหลวไหลลงไปที่ส่วนอื่นของร่างกาย ทำให้หน้าบวมน้อยลง
  • ขยิบตา อย่าเพิ่งงงกันค่ะ เพราะอาการหน้าบวมตอนตื่นนอนอาจเป็นเพราะต่อมน้ำเหลืองบนใบหน้ายังไม่ตื่นตัว ก็เลยต้องกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองโดยการขยิบตาประมาณ 20 ครั้ง จะช่วยให้ใบหน้าหายบวมได้
  • ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็น โดยล้างด้วยน้ำอุ่นก่อน แล้วตามด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้เซลล์ผิวหน้าตื่นตัวและลดอาการบวมลงได้ แถมยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยนะ
  • นวดหน้า โดยนวดขณะล้างหน้าจะดีที่สุด ให้ใช้ปลายนิ้วนวดใบหน้าเป็นวงกลมเบาๆ ไล่ตั้งแต่ปลายคาง แก้ม และหน้าผาก สุดท้ายให้ใช้ปลายนิ้วนางนวดเบาๆ รอบดวงตา รับรองว่าหน้าหายบวมแน่นอน

ลดหน้าบวมตอนเช้า

 

ทำไมถึงหน้าบวม?

  • กินเค็มมากเกินไป โซเดียมเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวบวมน้ำค่ะ เพราะโซเดียมจะทำให้เซลล์ผิวขาดน้ำ ผิวจึงพยายามกักเก็บน้ำเอาไว้ในเซลล์ผิว จึงส่งผลให้หน้าบวมนัั่นเอง ถ้าไม่อยากหน้าบวมตอนเช้า แนะนำว่าตอนกลางคืนเลี่ยงพวกขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และจั๊งค์ฟู้ดต่างๆ ไปเลย (จะได้ไม่อ้วนด้วย)
  • ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป สาวสายปาร์ตี้ต้องรู้ไว้เลยนะ ว่าการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เซลล์ผิวขาดน้ำอย่างแรง ผิวเลยต้องดูดความชุ่มชื้นจากส่วนอื่นๆ มาในเส้นเลือด เพื่อปรับสมดุล ส่งผลให้หน้าบวม ไม่แค่นั้น อาจจะบวมไปทั้งตัวเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าลดได้ก็ลด แต่ถ้าเลี่ยงได้จะดีมากเลย
  • แพ้ไนท์ครีม บางทีถ้าตื่นมาแล้วหน้าบวมๆ อาจเกิดจากครีมที่เราทาก่อนนอนก็ได้ เลยทำให้เกิดผลข้างเคียงคือหน้าบวม ดังนั้นหากเพิ่งเปลี่ยนไนท์ครีม ลองเช็คครีมให้ชัวร์ก่อน โดยอาจจะเทสต์กับท้องแขนหรือหลังใบหูดูก่อน
  • นอนผิดท่า เช่น อาจจะนอนหนุนหมอนต่ำเกินไป ทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี ของเหลวต่างๆ อาจจะไหลไปรวมอยู่ที่ใบหน้า เลยทำให้หน้าบวม ทางที่ดีให้นอนหนุนหมอนที่มีความสูงกำลังดี ไม่สูงไปหรือต่ำไป

ลดหน้าบวมตอนเช้า

 

แต่หากอาการหน้าบวมไม่ได้เกิดจากสาเหตุเหล่านี้ อาจเป็นเพราะเป็นสัญญาณของโรคอื่น ถ้ามีอาการน่าสงสัยควรไปปรึกษาแพทย์ด่วนๆ นะจ๊ะ อ้อ นอกจากนี้สาวๆ ควรกินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงๆ อย่างกล้วย ก็จะช่วยลดอาการบวมได้ และอย่าลืมดื่มน้ำทดแทนเยอะๆ เพื่อทำให้เซลล์ผิวชุ่มชื้น ก็จะช่วยลดบวมลงได้เช่นกันค่ะ

 

ภาพจาก richmondnaturalmed.com , www.mnn.com , www.creamontopstudio.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

15 เทคนิคผิวสวย หน้าใสเทียบชั้นสาวเกาฯ

แก้อาการ ผิวหน้าแห้ง คัน แพ้ง่าย โดยเฉพาะในหน้าหนาวนี้

5 Tips กู้ผิวหมอง ให้ดูใสทันใจ ทำง่าย ประหยัด ปลอดภัย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up