รีวิว 5 แป้งฝุ่น เผยผิวเนียน ราคาดี๊ดี ของมันต้องมีนะจ๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

การมีแป้งฝุ่นดีๆ ที่ช่วยเซตรองพื้นบนใบหน้าให้เนียนสวย และไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนเป็นอะไรที่ดีงามจริงๆ ใครกำลังมองหาแป้งฝุ่นคู่ใจอยู่ วันนี้สุดฯ มีรีวิว 5 แป้งฝุ่น เผยผิวเนียน มาฝากกันค่ะ ที่สำคัญราคาน่ารักด้วยน้า เหมาะแก่การไปตำที่สุด!

รีวิว 5 แป้งฝุ่น ช่วยให้ผิวเนียนสวย ราคาดี ประสิทธิภาพเริด

Lalil Translucent Loose Powder

ไม่รีรอแล้วจ้า มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกอย่าง Lalil Translucent Loose Powder ราคา 560 บาท แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดแบบโปร่งแสง ที่ปราศจาก Talcum อีกทั้งช่วยควมคุมความมันบนใบหน้า ที่สุดฯ ชอบมากๆ ก็เห็นจะเป็นเพราะมีส่วนผสมของแป้งข้าวโพดที่ได้รับการรับรองเป็น ORGANIC CERTIFILED และแป้งข้าวที่มาจากธรรมชาติ โอกาสแพ้น้อยมากๆ จ้า สาวๆ แพ้ง่ายน่าลองนะจ๊ะ

แบบฝาหมุน เปิดง่าย จะมีแผ่นพลาสติกปิดอยู่ สามารถลอกออกได้

 

ลองเทออกดู เนื้อแป้งฝุ่นจะเป็นสีขาวชัดเจน ไม่มีสีอื่นผสมเลย มีกลิ่มหอมอ่อนๆ สาวๆ ที่กำลังคิดว่า สีขาวแบบนี้ต้องวอกแน่เลย แต่เอาเข้าจริงแล้วแป้งโปร่งแสงแบบนี้หลังจากที่ได้เกลี่ยเนื้อแป้งฝุ่นแล้ว จะสังเกตได้ว่าหลังมือด้านขวาที่ทาแป้งฝุ่น จะมีความขาว และนวลเนียนกว่าหลังมือด้านซ้ายที่ไม่ได้ทา แต่ไม่ได้ขาวแบบวอก ตัดปัญหาหน้าลอยได้เลย

สุดฯ ให้ 8.5/10 ไปเลยจ้า เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวแพ้ง่ายมากๆ แถมราคาก็โอเคด้วย

 

Mamonde Cotton Veil Powder

ตามมาด้วยแบรนด์ที่สองอย่าง Mamonde Cotton Veil Powder ราคา 650 บาท เป็นแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่สาวไทย คุ้นหูกันเป็นอย่างดี เนื้อแป้งฝุ่นเป็นแบบโปร่งแสง ให้ความรู้สึกบางเบา มีส่วนผสมของ Sebum Control Powder ที่สามารถดูดซับความมันระหว่างวันได้ และมีแร่ธาตุสารสกัดจากดอกฝ้าย ที่ช่วยให้ผิวดูเนียน และอ่อนโยนต่อผิวหน้า

มีความกรีดร้องตรงมีพัฟแถมมาในกระปุกด้วย พัฟเนื้อกำมะหยี่นุ่มมากกกก ตบแป้งเพลินๆ

 

เลิฟแบรนด์ที่ซื้อแป้งแถมพัฟมาก ข้อดีคือมันจะดูเข้าเซตกับแป้งของเราโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ^^ จะเห็นว่าเนื้อแป้งฝุ่นดูเป็นสีขาวจั๊วะเลย (แต่พอทาแล้วไม่วอกนะ) หลังจากที่สุดฯ ลองใช้พัฟตบๆ วนๆ (พัฟนุ่มมากกกก ฟินสุด) ลองสังเกตที่หลังมือข้างขวาดู จะเห็นได้ว่าเนียนมาก ปกปิดดีเกินคาด แต่ให้ความรู้สึกบางเบานะ ไม่หนาเลย ชอบมากกก

สุดฯ ให้ 9/10 เนียนดีมากกก สาวๆ คนไหนชอบหน้าเนียนๆ เน้นปกปิด ตัวนี้คือเริดนะ
  • หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์และช็อปสาขาสยามพารากอน, เซ็นทรัลลาดพร้าว และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน www.mamondethailand.com

 

Kat Von D Lock – It Setting Powder Translucent

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ราคาเท่ากันอย่าง Kat Von D Lock – It Setting Powder Translucent (ชื่อยาวอีกแล้ว) ราคา 650 บาท เป็นแป้ง Setting Powder เนื้อละเอียดที่เหมาะแก่การเซตเครื่องสำอางให้ติดทนตลอดวัน แต่ให้ความรู้สึกบางเบา ไม่หนักหน้าจนเกินไป อีกทั้งตัวแป้งที่ผสาน Micro-Blurring Technology™ ที่ช่วยให้ผิวดูเนียนสวยเพอร์เฟค ตัวนี้สาวๆ ที่ชอบงานผิวโกลว์ๆ ต้องจัด เพราะตัวแป้งผสมชิมเมอร์เนื้อละเอียดมาด้วยนะ

แพคเกจจิ้งเหมาะกับสาวที่ชอบความดาร์ค แต่ก็แอบมีความน่ารัก ตรงตัวรูที่แป้งออกมาจะเป็นรูปดาว น่ารักมากๆ ^^

 

ในรูปอาจจะไม่เห็นชิมเมอร์ แต่ของจริงคือมีเนื้อชิมเมอร์ละเอียดผสมในแป้งด้วย เนื้อแป้งจะเป็นสีขาวนวล ช่วยให้ผิวดูผ่อง มีออร่า เมื่อลองเกลี่ยให้ทั่วหลังมือด้านขวาจะเห็นได้ว่า ดูขาวเนียน มีออร่ากว่าหลังมือด้านซ้ายที่ไม่ได้ทา

สุดฯ ให้ 8.5/10 ชอบความมีออร่าของเนื้อแป้ง ทาไปออกงานกลางคืนคือปังมากกก
  • มีขายที่ร้าน Sephora

 

Bisous Bisous Love Blossom Loose Powder

มาถึงแบรนด์ที่สี่แล้วกับ Bisous Bisous Love Blossom Loose Powder ราคา 747 บาท ซึ่งสีที่สุดฯ เลือกมารีวิวในวันนี้คือสี Natural Beige #2 แต่ก่อนอื่นขอหวีดกับแพคเกจจิ้งที่ฟรุ้งฟริ้ง เหมาะกับสาวหวานอย่างสุดฯ มากๆ (เหรอ 555+) โดยเนื้อแป้งของแบรนด์นี้ มีอณูที่ละเอียด อีกทั้งยังเป็นแป้งฝุ่นที่ให้ลุคแมตต์ พร้อมให้ความรู้สึกเบาบาง ไม่โป๊ะ และด้วยส่วนผสมของวิตามิน E ที่มีอยู่ในเนื้อแป้ง ช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัว ให้ผิวดูอ่อนเยาว์อีกด้วยจ้า

แบรนด์นี้ก็มีพัฟแถมมาให้ในตัวจ้า แพ็คเกจจิ้งน่ารัก น่าใช้มากๆ

 

ความดีงามอยู่ที่ใต้ฝาจ้า มีกระจกติดมาให้ด้วย สะดวกไปอีกกก

 

ใช้พัฟตบๆ ไปตอนแรกแอบดูขาวเกินไปนิด แต่พอลองเกลี่ยให้ทั่วๆ ก็จะเห็นได้ว่านวลเนียนมากกก ไม่โป๊ะจ้า ผิวดูผ่องมากๆ เลย ที่สำคัญกลิ่นหอมด้วย พิสูจน์ไหมละ (ยื่นแก้มให้ดม อิอิ)

สุดฯ ให้ 8.5/10 แพ้ความเนียนหอม และแพ็คเกจแบรนด์นี้จริงๆ
  • มีขายที่เคาน์เตอร์และช็อป BISOUS BISOUS ดูสาขาได้ที่นี่ค่ะ www.bisousbisousthailand.com

 

Cover FX Perfect Setting Powder

ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นที่เป็นที่ล่ำลือกันว่าดี๊ดี จนสุดฯ ต้องขอลองกับเขาบ้างอย่าง Cover FX Perfect Setting Powder รา 1,500 บาท สี Light สาวๆ หลายคนเห็นราคาแล้วแอบสะดุ้ง แต่สุดฯ จะบอกว่าแบรนด์นี้มีโปรโมชั่นเรื่อยๆ นะสามารถติดตามได้จากเว็บ Sephora เลยจ้า ตัวนี้จะเป็นแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง ให้ลุคบางเบา แต่สามารถเซตเมคอัพให้ติดแน่นทนนานได้ดี ที่สำคัญปราศจากสารกันเสียด้วย

สุดฯ ชอบความที่มีฝาปิดอีกชั้น เป็นแบบพลาสติกเนื้อแข็งที่ป้องกันฝุ่นละอองเข้าไปผสมกับเนื้อแป้งได้ดี

 

เนื้อแป้งเป็นสีขาวอมเนื้อนวลๆ ที่สำคัญคืออณูแป้งละเอียดมากก เกลี่ยง่ายลื่นๆ ผิว สังเกตได้ว่าปกปิดได้ดีเลย เพราะกระ และเส้นเลือดบนหลังมือด้านขวา มองแทบไม่เห็น แต่ก็บางเบา ไม่หนักผิว

สุดฯ ให้ 8/10 ชอบความเนียนของเนื้อแป้งมากๆ และเนื้อแป้งมีความลื่นๆ เกลี่ยง่าย แต่แอบหักตรงราคาแรงไปนิด และคุมมันน้อยไปหน่อยจ้า
  • มีขายที่ร้าน Sephora

 

เลือกแป้งฝุ่นครั้งหน้า อย่าลืมเอารีวิวนี้ไปเป็นตัวช่วยตัดสินใจนะจ๊ะสาวๆ

 

ภาพ : mewyeahh

Text : mewyeahh

 

อ่านรีวิวอื่นๆ ได้ที่

รีวิว 4 Primer คุมมันดี เมคอัพติดทน!

รีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบารับซัมเมอร์ ราคาน่ารัก ><

รีวิวรองพื้น BISOUS BISOUS & How to แต่งหน้า เผยผิวออร่าแบบสาวเกาหลี

ใช้ดีบอกต่อ กับ 4 รีมูฟเวอร์ เช็ดสะอาด อ่อนโยน

สะดวกกว่านี้มีอีกไหม! DREAM ON BB ในรูปแบบสเปรย์ แค่พ่นปุ๊บ ก็ขาวปั๊บ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up