10 เคล็ดลับ ปัด มาสคาร่า ให้ขนตาสวยเด้งที่คุณไม่เคยรู้

Alternative Textaccount_circle
event

ใครว่า มาสคาร่า เป็นเรื่องเล็กค่ะ เห็นแท่งนิดเดียว แต่เนรมิตดวงตาเราให้กลมโต สวยเฉี่ยวได้ทั้งวัน สุดฯ มี 10 เคล็ดลับในการใช้งานไอเท็มเมคอัพนี้ให้คุ้มค่าที่สุด สาวๆ จะได้มีขนตาที่งอนงามออกไปอวดสายตาชาวโลกได้แบบง่ายๆ ไงคะ

10 เคล็ดลับ ปัดมาสคาร่าให้ขนตาสวยเด้งที่คุณไม่เคยรู้

  1. จุ่มแท่งมาสคาร่าของคุณลงในน้ำอุ่นเลยค่ะ

นี่ไม่ใช่มุกตลกคาเฟ่แต่อย่างใด แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยู่ในช่วงช็อต และมาสคาร่าดันใกล้หมดหลอดอีก ไม่ต้องตกใจไป ขนตาของคุณยังจะงอนงามได้อย่างแน่นอน ด้วยทริคนี้ เอาแท่งมาสคาร่าไปแช่น้ำอุ่นสักเล็กน้อย (อย่าลืมปิดฝาให้สนิทด้วยละ) เนื้อมาสคาร่าที่ยังเหลืออยู่ก็จะละลายออกมาให้เราปัดกันต่อได้อีกระยะหนึ่ง ช่วยชีวิตสาวๆไปได้อีกหน่อยจนกว่าจะสิ้นเดือนเนอะ

 

มาสคาร่า

 

  1. เอาช้อนมาช่วยปัดขนตาล่างซะ!!!

การปัดขนตาล่างนี่อาจเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆ คน เพราะขนตาล่างจะเส้นเล็ก ทำให้เปื้อนขอบตาได้ ยิ่งสาวเบ้าตาลึกยิ่งเป็นปัญหาเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้นหยิบช้อนจากห้องครัวของคุณออกมา แล้วกดเข้าไปใต้ตาของคุณ โดยเอาด้านนูนออก ทีนี้คุณจะปัดขนตาล่างฮาร์ดคอร์ยังไงก็ได้ เนื้อมาสคาร่าก็จะไม่เปื้อนขอบตาล่างแน่นอน

 

 

  1. ใช้นามบัตรปัดขนตาบน

สาวๆที่โปรเรื่องปัดขนตาแล้วอาจจะข้ามข้อนี้ไปได้ แต่สำหรับสาวเมคอัพมือใหม่ อาจมีบางครั้งที่ปัดขนตาบนแล้วเปื้อน ไม่มีปัญหาจ้า สาวๆหยิบนามบัตรของคุณขึ้นมาซะ แล้วทาบเปลือกตาบนพร้อมปัดให้งดงามรับรองไร้รอยเปื้อนเลยค่า

 

 

  1. เพิ่มเบสที่หนาแน่นด้วยแป้งฝุ่น

ทริคง่ายๆนี้คือก่อนจะลงมาสคาร่า ให้ปัดแป้งฝุ่นลงไปทั้งบนเปลือกตาและขนตา วิธีนี้จะทำให้มาสคาร่าติดทนนาน แถมยังทำให้ขนตาดูหนาและเป็นแพมากขึ้นอีกด้วย วิธีนี้สาวๆบนรันเวย์เค้าเอาไปคอมพลีตลุคเดินแบบกันเลยนะจ๊ะ แต่ระวังอย่าใช้แป้งเยอะเกินไปนะจ๊ะ เดี๋ยวจากขนตาดกดำจะกลายเป็นขนตาเจ้าลิงจ๋อซะก่อน

  1. ปัดมาสคาร่ากันน้ำทับแบบธรรมดา ทั้งติดทน – ล้างออกง่าย

เป็นที่รู้ดีกันว่ามาสคาร่าแบบกันน้ำนั้นล้างออกยากแค่ไหน กว่าจะเกลี้ยงก็เช็ดกันจนตาช้ำไปหมด แต่จะใช้แบบไม่กันน้ำก็ติดไม่ทน ตกบ่ายกลายเป็นแพนด้าไม่รู้ตัว เทคนิคง่ายๆแค่ ลงทุนสักหน่อย ซื้อมาสคาร่าแบบกันน้ำมาอีกสักอัน แล้วปัดทับมาสคาร่าแท่งโปรดของเราไป ก็จะได้ขนตาแสนสวยที่กันน้ำได้แถมล้างออกง่ายขึ้น

  1. เลือกมาสคาร่าให้เหมาะกับรูปตาของคุณ

มาสคาร่านะจ๊ะ ไม่ใช่เสื้อผ้า ไม่มีฟรีไซส์สำหรับรูปตาทุกคนจ้า ยิ่งเป็นสาวเอเชียหมวยๆ ที่มีทรงตาแบบเล็กๆ แล้วละก็ จะไปใช้มาสคาร่าทรงใหญ่เบิ้มแบบสาวๆ ฝรั่งไม่ได้นะคะ เพราะอาจจะทำให้เลอะเทอะได้ง่ายๆ ข้อแนะนำง่ายๆ สำหรับสาวหมวยหรือตาเล็กคือ เลือกมาสคาร่าที่มีหัวแปรงเรียวเล็ก เหมาะแก่การซอกซอนจะดีกว่า

 

 

  1. ใช้รองพื้นเพื่อแก้มาสคาร่าที่เปื้อนบนตาคุณ

การปัดมาสคาร่าถือเป็นเมคอัพที่ต้องใช้สมาธิ ยิ่งเราทำหลังจากแต่งหน้าเสร็จ แต่ถ้าเกิดพลาดทำเลอะแล้วจะทำยังไง ไม่ต้องกลัวคะ เอาคอตตอนบัดของคุณขึ้นมา แล้วจุ่มลงไปในรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เฉดเดียวกับผิวคุณและเอามาแตะทับรอยเปื้อนนั้น ที่ไม่ให้ใช้เมคอัพ รีมูฟเวอร์ก็เพราะยิ่งจะทำให้เมคอัพของคุณกระจายเข้าไปกันใหญ่ แต่รองพื้นจะช่วยกลบรอยเปื้อนได้แนบเนียนกว่า ไม่เชื่อลองถามเอ็มม่า วัตสันดูสิ ดาราสาวแสนสวยคนนี้ได้ทริคมาจากเมคอัพ อาร์ทิสต์คนโปรดของเธอ

 

  1. ดัดขนตาปลอมด้วยแปรงแต่งหน้า

สาวๆ หลายคนอาจเคยเจอปัญหาขนตาปลอมงอนโค้งไม่เข้ารูปตาของเรา กว่าจะแงะ กว่าจะดัดก็เสียเวลาไปเยอะ ลองทำตามเราค่ะ ตอนที่แต่งหน้าส่วนอื่นๆ ของเรา ก็เอาเจ้าขนตาปลอมมาจิ้มกาวเบาๆและพันวนรอบแปรงแต่งหน้าด้ามอวบ เช่น แปรงเบลนด์ หรือแปรงรองพื้น วิธีนี้จะเป็นเหมือนการวอร์มให้ขนตาปลอมของเราให้อ่อนตัวและโค้งงอนมากขึ้น พร้อมสำหรับการติดลงบนขอบตา

 

 

  1. แก้ขนตาเป็นก้อนด้วยแปรงสีฟัน

บางทีสาวๆอย่างเราก็ปัดขนตากันเพลินมือไปหน่อยจนขนตาพันกันเป็นก้อน แถมยังเกาะติดกันหนึบไม่เรียงเส้นสวยงามอีกด้วย และหลายๆ คนก็แก้ด้วยการเอามาสคาร่าปัดซ้ำเพื่อจะแยกขนตา ซึ่งทำให้ขนตาพันกันอีรุงตุงนังเข้าไปใหญ่เลยค่ะ หยุดเลยค่ะ แล้วไปหยิบแปรงสีฟันอันสะอาดของคุณมาปัดแทน (อันนี้ขอเป็นแปรงสีฟันแห้งสะอาดที่เอาไว้ปัดขนตาโดยเฉพาะนะคะ ไม่เอาอันที่เพิ่งใช้แปรงฟันมาใหม่ๆ สดๆ อะจึ๋ย) โดยค่อยๆปัดแยกขนตาอย่างเบามือ แล้วขนตาของคุณก็จะกลับมาเรียงเส้นสวยงามเหมือนเดิมค่า

 

  1. บำรุงขนตากันหน่อยนะคะ

ปัดกันมาหนักหน่วงทั้งวันแล้ว ตกดึกต้องพักและบำรุงขนตากันบ้างนะคะ จะได้มีขนตาดกๆ สวยๆ ประดับดวงตาไปนานๆ แนะนำให้ลูบขนตาด้วย น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก ที่จะช่วยให้ขนตาดกดำและจะทำให้คุณตื่นขึ้นมาพร้อมขนตาที่แข็งแรง แต่ระวังอย่าใช้เยอะเกินไป แค่เอานิ้วแตะน้ำมันถูๆ ให้น้ำมันกระจายตัวบนนิ้ว แล้วลงปลายขนตาเบาๆก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

 

ภาพจาก : today, Pinterest, lookingjoligood.blog, mascarareview,youne ,Mommy Makeup

TEXT : Patricia

 

เคล็ดลับความงามของเราที่คุณคาดไม่ถึง ยังมีอีกเยอะเลยค่ะ 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up