How-to นวดหน้าด้วยตัวเอง หน้าใส กระชับ ไร้ริ้วรอย แถมผ่อนคลายอีกต่างหาก

Alternative Textaccount_circle
event

อีกปัญหาของสาวๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจคือเรื่องริ้วรอย ซึ่งมีทางแก้หลายวิธี ทั้งการบำรุงผิว และการเข้าคลินิคเพื่อลดเลือนริ้วรอย แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลา และไม่อยากเสียเงินแพงๆ เพื่อเข้าคลินิค สุดฯ มีวิธี นวดหน้าด้วยตัวเอง มาฝาก รับรองว่าเมื่อทำเป็นประจำ ควบคู่กับการดูแลผิวให้ถูกวิธี ริ้วรอยหายไปแน่นอน

 

นวดหน้าด้วยตัวเอง

 

  • เริ่มจากเราต้องเตรียมผิวหน้าให้สะอาดหมดจดก่อน เพื่อที่เวลานวดหน้า สิ่งสกปรกตกค้างจะได้ไม่กระจายไม่ทั่วหน้าหรืออุดตันสู่รูขุมขน โดยการล้างด้วยโฟมล้างหน้า และล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ เพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นซับให้แห้ง
  • ทาน้ำมันลงบนผิวหน้าเล็กน้อย อาจจะเป็นน้ำมันมะพร้าว เบบี้ออยล์ หรือออยล์สำหรับทาหน้าโดยเฉพาะ หรือจะเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เนื้อค่อนข้างหนักก็ได้ ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า เพื่อลดความตึงผิว ลดการเสียดสีระหว่างนวด ทำให้นวดหน้าได้ลื่นขึ้น
  • เริ่มขั้นตอนการนวดหน้า

1.นวดบริเวณมุมปาก เพื่อลดริ้วรอย และกระชับผิวมุมปาก โดยใช้ปลายนิ้วชี้ หรือนิ้วชี้และนิ้วกลางกดเบาๆ มีมุมปากทั้งสองข้าง นวดวนเป็นวงกลม โดยนวดขึ้นไปจนถึงปีกจมูก (เมื่อถึงปีกจมูกให้เริ่มนวดขึ้นใหม่ที่มุมปาก อย่านวดวนลงมา) ใช้เวลานวดนาน 1 นาที

นวดหน้าด้วยตัวเอง

 

2. นวดลดแก้ม ใช้ปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางวางไว้บริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง นวดลากเป็นเส้นโค้ง จากกรอบหน้าเข้าสู่ด้านใน และลากจากด้านในออกไปยังกรอบหน้า ทำวนจนครบ 1 นาที

นวดหน้าด้วยตัวเอง

 

3. นวดลดกล้ามเนื้อกราม แถมยังช่วยผ่อนคลายด้วย ใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 นวดเป็นวงกลมใหญ่ๆ จากหลังหูลงมาถึงคอ แล้วนวดวนขึ้นไปบริเวณสันกราม จากนั้นนวดวนไล่ไปตามขากรรไกร วนกลับมายังหลังหู แล้วทำซ้ำอีกครั้งจนครบ 1 นาที

นวดหน้าด้วยตัวเอง

 

4. ขมับและหน้าผาก จะช่วยลดความตึงเครียด ผ่อนคลาย ลดอาการปวดศีรษะ และลดริ้วรอยที่เกิดจากการขมวดคิ้ว โดยการวางปลายนิ้วไว้ที่ขมับทั้ง 2 ข้าง นวดขึ้นลงในลักษณะเป็นฟันปลาเข้าสู่กลางหน้าผาก เมื่อนิ้วทั้งสองข้างชนกัน ให้ค่อยๆ นวดออกมายังขมับ ทำสลับวนไปจนครบ 1 นาที

 

5. รอบดวงตา จะช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยบริเวณหางตา อีกทั้งจะช่วยคลายความเมื่อยล้าของดวงตาได้อีกด้วย โดยใช้ปลายนิ้วเริ่มจากหางคิ้ว ค่อยๆ กดนวดเบาๆ ลงมาที่หางตา แล้วไล่ลงมายังใต้ตา กดไล่เบาๆ ไปสู่หัวตา ขึ้นไปยังหัวคิ้ว แล้วนวดไล่ทั่วกระบอกตาไปยังหางคิ้ว วนเบาๆ เช่นนี้จนครบ 1 นาที หากรู้สึกเสียดสีให้ทาน้ำมับริเสณนี้ให้มากหน่อย เพราะผิวรอบดวงตาบอบบาง

ภาพจาก lier.jp , www.skincare.com , cleanbeautyco.com , www.pluska.sk , chuamunhieuqua.com , dusbus.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ทริคเด็ด เช็ดเครื่องสำอาง ให้สะอาดกริบ ไม่อุดตัน ไม่เกิดริ้วรอย

สกินแคร์ชิ้นเด็ด ปราบทุกริ้วรอย ผิวกระชับ หน้าใส ชนิดที่ไม่ต้องพึ่งเข็มหมอ

บอกลาริ้วรอยก่อนวัย ต้องเริ่มตั้งแต่ ล้างหน้า นะเธอ-อ-อ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up