ปกป้องผิว อย่าลืมปกป้องผม! วิธีดูแลผม จากแสงแดด ผมไม่แดงแห้งกรอบ สวยมั่นใจ

Alternative Textaccount_circle
event

เมษาฯ หน้าร้อนขนาดนี้ สาวๆ หลายคนย่อมสรรหาวิธีในการดูแลผิว ปกป้องผิวจากแสงแดด เพราะไม่อยากให้ผิวเสีย แต่บางคนก็ละเลยการดูแลเส้นผม โดยคิดไม่ถึงว่า แสงแดดจะทำร้ายเส้นผมเหมือนกัน สังเกตดูดีๆ ว่าที่ผมแห้งกรอบ ขาดน้ำหนักนั้น เป็นเพราะเราปล่อยเส้นผมให้เผชิญแสงแดดโดยไม่ได้ปกป้องเลยหรือเปล่า ถ้าใช่ ถึงเวลาต้องหา วิธีดูแลผม จากแสงแดดกันแล้วละ

 

วิธีดูแลผม จากแสงแดด

 

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมอยู่เสมอ เช่น ลีฟออนคอนดิชันเนอร์ หรือสเปรย์ปกป้องผมจากความร้อน ซึ่งถึงแม้ไม่ได้จัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนก็สามารถใช้ปกป้องผมจากแสงแดดได้นะ อย่าลืมใส่ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน
  • มัดผมบ้างอะไรบ้าง การมัดผมจะช่วยลดพื้นที่ของเส้นผมในการสัมผัสกับแสงแดด ทำให้ผมไม่โดดแดดจังๆ อาจจะถักเปีย หรือทำทรงผมสวยๆ เก๋ๆ ไปเลยก็ได้

วิธีดูแลผม

  • เน้นแชมพูที่หนังศีรษะ เพื่อลดความมันที่หนังศีรษะ แต่ไม่ต้องลงแชมพูที่ปลายผม เพราะแชมพูจะดึงเอาความชุ่มชื้นจากผมไป อีกทั้งเวลาล้างผม แชมพูก็จะได้สัมผัสกับส่วนปลายผมอยู่แล้ว
  • ใช้ครีมนวดเสมอทุกครั้งหลังสระผม เพื่อซ่อมแซมผมที่แห้งเสีย และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับเส้นผม ช่วยให้ผมฟื้นฟูตัวเองได้เร็วขึ้น

วิธีดูแลผม

  • ถ้าว่ายน้ำ อย่าลืมสวมหมวกว่ายน้ำ ถึงบางคนจะมองว่าไม่เซ็กซี่ ไม่เก๋ แต่หมวกว่ายน้ำเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและคลอรีน ตัวการทำลายผมสวย
  • สวมหมวกหรือผ้าคลุมผม ให้นึกเสียว่าเหมือนเราใส่เสื้อแขนยาวเพื่อปกป้องผิว การสวมหมวกหรือใช้ผ้าคลุมผมก็จะช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดสัมผัสผมโดยตรง ทำให้ผมไม่โดนความร้อนจนแห้งกรอบไง

  • หลีกเลี่ยงความร้อน ผมที่โดนแสงแดดมาก็อ่อนแอมากพอแล้ว อย่าเพิ่งใช้ความร้อนกับผมในช่วงแดดแรงอย่างนี้เลย หากจะเป่าผม แนะนำให้ใช้ลมเย็น มัดผม ทำทรงผมเก๋ๆ แทนการจัดแต่งด้วยอุปกรณ์ทำผม หรือถ้าจำเป็นจริงๆ อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนด้วยนะ
  • เล็มปลายผมบ้าง ผมที่แห้งเสียมักจะแสดงให้เห็นชัดที่ปลายผม การเล็มปลายผมที่แห้งเสียออกไปเป็นการเปิดโอกาสให้ผมสุขภาพดีงอกขึ้นมาใหม่ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ ใครจะทำทรงผมสั้นก็ไม่มีใครว่านะ
  • ทำทรีตเมนท์ทุกสัปดาห์ ง่ายๆ คือหมักผมด้วยทรีตเมนท์สูตรเข้มข้น หรือน้ำมันธรรมชาติ หมักนานเท่าที่ต้องการ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม เมื่อทำเป็นประจำจะรู้สึกได้ว่าผมสุขภาพดีขึ้นจนสัมผัสได้

 

ภาพจาก Pinterest : bambipeaches , annecristiny5 , kimdus3030 , efizourka , carlohonradomd , v00nylyan , karrynguyen1981 , habinh1596 / www.naturesbounty.com

TEXT : Ploychompoo

 

 เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ร้อนอย่างนี้ต้องเปลี่ยนลุค! ส่อง ทรงผมสั้นดารา ในช่วงนี้ เปรี้ยวก็ได้ เท่ก็ดี

How-to รักษา สีผม สดสวย ให้อยู่ไปนานๆ

15 วิธีผมสวยเป๊ะ เซลฟี่มุมไหนก็สวยตลอดทริปซัมเมอร์นี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up