15 วิธีผมสวยเป๊ะ เซลฟี่มุมไหนก็สวยตลอดทริปซัมเมอร์นี้

Alternative Textaccount_circle
event

15 วิธีผมสวยเป๊ะ เซลฟี่มุมไหนก็สวยตลอดทริปซัมเมอร์นี้

ทริปซัมเมอร์ต้องระวังเรื่องแสงแดดมาทำร้ายผมให้หมดสวย แต่ไม่เป็นไรเพราะสุดฯ ยกขบวน วิธีผมสวยเป๊ะ มาช่วยดูแลเส้นผมและทรงผม ให้สวยตลอดทริปนี้แน่นอน

1.หมักผมบ่อยๆ แสงแดดแรงขนาดนี้เล่นเอาผมแห้งกรอบหนักกว่าเดิม ถ้ามีเวลาเมื่อไรหมักผมทันทีค่ะ สัปดาห์ละ 2 ครั้งได้จะดีมาก ถ้าจะให้เวิร์คหมักแล้วใช้หมวกคลุมผมครอบไว้อย่างน้อย 15 นาที จะช่วยใช้ครีมหมักผมซึมซาบดียิ่งขึ้น

L’Oreal Botanicals Fresh Care Safflower Rich Infusion Masque (399.-)

2. ใช้ครีมหมักผมแทนครีมนวด ใครไม่มีเวลาหมักผมบ่อยๆ ใช้ครีมหมักผมแทนครีมนวดไปเลยก็ดี แต่ชโลมแล้วทิ้งไว้ 5 นาทีก็พอ เพราะเราอาศัยความถี่เข้าช่วยแทนไปแล้ว

3. ลีฟออนจำเป็นมาก หลังสระผม เช็ดผมให้แห้งหมาดๆ จากนั้นใส่ลีฟออนที่ปลายผม ถ้ามีเหลือติดมือค่อยลูบผมส่วนอื่น จะช่วยใช้ผมนุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู แต่ไม่ต้องใส่เยอะนะคะ จะกลายเป็นผมมันซะเปล่าๆ

MarkHill Miracoilous Moroccan Argan Oil @Boots (400.-)

4. โพกศีรษะกันแดด เพื่อป้องกันผมโดนแสงแดดโดยตรง การโพกผ้าไปทะเลก็เก๋ละ เซฟเส้นผมได้ด้วย

Kate Spade Party Dot Silk Square

5. รวบผมหลวมๆก็พอ อากาศร้อนอาจทำให้เส้นผมเปราะหักง่าย ถ้าไม่ชอบโพกผ้า การรวบผมเบาๆจะช่วยลดการหักหรือขาดหลุดร่วงได้ดี แถมยังสบายศีรษะด้วย

6. อย่าสระผมบ่อยเกิน เข้าใจค่ะว่าอากาศร้อนทำให้เหงื่อออกง่าย แต่การสระผมเช้าเย็นก็มากเกินไป ทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมตามธรรมชาติขาดสมดุล อาจทำให้ผมร่วงหรือเกิดรังแคได้ ทางที่ดีวันเว้นวัน หรือถ้าจะวันละครั้งเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนหรือแชมพูเด็กจะดีกว่า

Child Farm Shampoo (380.-)

7. ลดการใช้ความร้อนกับผม ลำพังแสงแดดก็ร้อนมากพอแล้ว อย่าเพิ่มความร้อนให้เส้นผมด้วยการหนีบ ม้วน หรือไดร์บ่อยๆเลย ถ้าจำเป็นต้องใช้แนะนำให้ฉีดสเปรย์ป้องกันความร้อนก่อนทุกครั้ง จะช่วยลดการทำร้ายเส้นผมได้ส่วนหนึ่ง

Alterna Caviar Repair RX Heat Spray (1,280.-)

8. เป่าผมด้วยลมเย็น อยากเป่าผมให้แห้งหลังสระ ถ้าเป็นไปได้ควรใช้ลมเย็น หรืออย่างน้อยความร้อนระดับ 1 ก็พอ ผมจะได้ไม่แห้งมากขึ้นกว่าเดิม

9. ผมเคิร์ลเบาๆกำลังมา ซัมเมอร์ต้องคู่กับลอนผมอ่อนๆ ดูพลิ้วไหวเหมือนลมทะเลพัดปลิว เทคนิคง่ายๆที่ช่วยให้ผมเป็นลอนสวยโดนไม่ต้องใช้ความร้อน คือการถักเปียทิ้งไว้ 2 – 3 ชั่วโมง พอคลายออกมาก็ได้ได้ลอนผมอ่อนๆกำลังดี

10. ดูแลสีผมให้สดใส แสงแดดทำให้สีผมเฟดได้ไวขึ้น ยิ่งถ้าไปว่ายน้ำด้วยก็ยิ่งเฟดหนักกว่าเดิม ช่วงนี้เลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีเท่านั้น จะช่วยลดความเร็วของการเฟดสีลงได้ค่ะ

L’Oreal Ever Pure Moisture Shampoo (299.-)

11. ล้างคลอรีนให้สะอาด หลังว่ายน้ำสระลองใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ ¼ ถ้วย ผสมกับน้ำ 2 ถ้วย ราดเส้นผมให้ทั่ว จากนั้นล้างน้ำให้สะอาดก่อนสระผมตามปกติ จะช่วยลดการดูดซึมคลอรีนเข้าสู่เส้นผมได้

12. ถักเปียสบายใจหายห่วง ไปทะเลทีไรเส้นผมโดนลมตีกันให้ยุ่ง ถ้าอย่างนั้นถักเปียหลวมๆกันดีกว่า จะได้สวยไม่หวั่นลมทะเล

13. ผมหางม้าสูงคลายร้อน รวบผมหางม้าสูงก็เป็นอีกทรงที่เก๋ ต้นคอเย็นสบาย แถมยังช่วยลดการเกิดสิวบริเวณคอและแผ่นหลังได้ด้วย

14. หมวกสานมาแรง ร้อนนี้อย่าลืมหมวกสาน ถ่ายรูปก็สวย ปีกหมวกยังช่วยบังแดดได้อีก เริดๆ

15. หมวกแก๊ปสำหรับสาวสปอร์ต ถ้าใครจะทำกิจกรรมกลางแจ้ง สวมหมวกสานอาจจะดูเกะกะไป ลองเปลี่ยนมาใช้หมวกแก็ปก็ทะมัดทะแมงดี ไม่ว่าจะพายเรือ วอลเล่ย์บอล ขี่ม้า จัดมาให้หมด!

MCM x Eddie Kang Cap และ Juicy Couture (2,990.-)

 เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

 เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

เปลี่ยนสีผม ทำสีสุดเยินให้กลับมาสวยปิ๊งแบบดูสุขภาพดีสุดๆ

Sudsapda Guru เม้าท์มอยและรีวิว แป้งและเบสเทพๆ ของ Arty

ปากแดง เรียกทรัพย์ ลิปแดงแท่งไหน เหมาะกับใครบ้างนะ?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up