How-to รักษา สีผม สดสวย ให้อยู่ไปนานๆ

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ ที่รักการทำสีผมหลายๆ คนคงจะประสบปัญหาสีผมซีดจางเร็ว โดยเฉพาะสีแฟชั่นทั้งหลาย สุดฯ ก็เลยขอเอาวิธีการ รักษา สีผม ให้สดสวยไปนานๆ มาฝากกัน ต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลย

 

รักษา สีผม ให้สวยไปนานๆ

 

  • สระผมด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นจะทำให้เกล็ดผมเปิด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของสีผมที่ซีดจางเร็ว การสระผมด้วยน้ำเย็นจะช่วยปิดเกล็ดผม และรักษาสีผมได้ดีกว่า
  • เลือกแชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะแชมพูเหล่านี้จะมีสารที่ช่วยล็อกสีผมไม่ให้ซีดจางเร็ว ทั้งยังช่วยให้สีผมสดชัดขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงแชมพูที่มีซัลเฟต เนื่องจากมีความเข้มข้นสูง และทำให้สีผมหลุดง่ายขึ้น
  • หากทำผมโทนสีเทา ให้ใช้แชมพูสีม่วงเพื่อรักษาสีผม เดี๋ยวนี้มีแชมพูสีม่วงสำหรับผมทำสีเทาหลายแบรนด์เลย คุณสมบัติคือ ความม่วงของแชมพูจะไปดรอปสีส้มและสีเหลือง ซึ่งเป็นพื้นสีผมของเรา จึงทำให้ผมสีเทาคงสภาพได้นาน
  • อย่าสระผมทุกวัน เพราะยิ่งสระ สีผมก็ยิ่งหลุดง่าย ควรสระอย่างมากแค่วันเว้นวันก็เพียงพอ นอกจากจะช่วยรักษาสีผมแล้ว ยังช่วยไม่ให้ผมแห้งจนเกินไปด้วย

รักษา สีผม

 

  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมทางน้ำ เช่น การว่ายน้ำ หรือเล่นน้ำทะเล โดยเฉพาะหลังจากทำสีผมมาใหม่ๆ เพราะทั้งคลอรีน น้ำเกลือ น้ำทะเล แสงแดด ล้วนแต่เป็นตัวทำลายสีผมทั้งนั้น ทำให้ผมซีดจางเร็ว แถมผมจะยิ่งอ่อนแออีกต่างหาก
  • ปกป้องผมจากแสงแดด เสื้อผ้าโดนแดดเลียยังซีดได้ นับประสาอะไรกับสีผมสวยๆ ที่ต้องเปชิญทั้งแดดและมลภาวะระหว่างวัน บอกเลยว่าทั้งซีด ทั้งแห้งกรอบ วิธีง่ายๆ คือการใช้ลีฟออนบำรุง ที่มีสารป้องกันแสงแดด ชโลให้ทั่วเส้นผมก่อนจัดแต่งทรงผมในตอนเช้า จะช่วยปกป้องและรักษาสีผมของเราไว้ได้

รักษา สีผม

 

  • หลีกเลี่ยงความร้อน ไม่ว่าจะจากไดร์เป่าผม ที่หนีบผม เครื่องม้วนลอนผม ล้วนแต่ทำให้สีผมซีดจางลงเร็วทั้งนั้น ยิ่งโดนความร้อนบ่อยเท่าไหร่ สีผมยิ่งซีดเร็วมากๆ หากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทำผมเหล่านี้จริงๆ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนทาให้ทั่วเส้นผมก่อน แล้วค่อยทำการจัดแต่งทรงผม ถึงแม้จะช่วยได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ชะลอการซีดจางของสีผมได้ในระดับหนึ่ง
  • งดสระผมทันทีหลังทำสีผม ซึ่งโดยปกติควรทิ้งสีผมหลังทำสีไว้ 24-48 ชั่วโมง เพื่อล็อกเม็ดสีที่เพิ่งเข้าไปยังเกล็ดผม ทำให้สีผมอยู่ได้นานขึ้น หากสระผมทันที เม็ดสียังไม่ทันได้เข้าไปอยู่ในเกล็ดผมเลยก็ถูกแชมพูล้างออกไปเสียแล้ว อย่างนี้สีผมจะสดชัดได้ยังไงล่ะ
  • หมั่นทำทรีตเมนท์ ง่ายๆ เลยคือการหมักผมด้วยน้ำมันต่างๆ เช่น น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันสกัดจากดอกทานตะวัน ซึ่งมีสารที่ช่วยบำรุงให้ผมเงางาม และยังทำให้สีผมดูสดชัด เปล่งประกายมากขึ้นด้วย

 

แค่ดูแลให้ถูกวิธี แค่นี้สีผมที่เพิ่งทำมาก็สวย สดชัด อยู่กับเราไปนานๆ แล้วค่ะ ขอให้มีความสุขกับสีผมใหม่นะคะ

 

ภาพจาก www.mamamia.com.au , www.jamalouki.net , afrodita.guru ,

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

15 วิธีผมสวยเป๊ะ เซลฟี่มุมไหนก็สวยตลอดทริปซัมเมอร์นี้

กู้ผมสวยคืนมา! แก้ปัญหาผมร่วง !!

ผมสีหม่น ใครว่าทำยาก! เคล็ดลับการทำผมสีหม่นพร้อมรักษาให้สีอยู่ไปนานๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up