เทคนิคดูแล ฟันขาว ขจัดคราบเหลือง

Alternative Textaccount_circle
event

ฟันเหลืองๆ ยิ้มไปคงไม่สวยแน่ หลายคนพยายามสรรหาหลากหลายวิธีเพื่อช่วยให้ ฟันขาว สุดฯ ก็เลยรวบรวมหลากหลายวิธีเพื่อช่วยให้สาวๆ ได้มีฟันขาวดั่งใจ ตั้งแต่ขั้นเบสิกไปจนถึงขั้นแอดวานซ์เลย

 

เทคนิคดูแล ฟันขาว

ดูแลสุขภาพฟันให้ดี เช่น หลีกเลี่ยงการดื่มชาหรือกาแฟ หากดื่มต้องบ้วนปากหรือแปรงฟันหลังการดื่มทุกครั้ง เพื่อไม่ให้คราบสกปรกติดฟัน  หมั่นขูดหินปูนทุก 6 เดือน  แปรงฟันหลังอาหาร หรือใช้ไหมขัดฟัน เป็นต้น หากทำจนเป็นนิสัย ฟันก็จะขาวสดใส สุขภาพดี

 

ขัดฟันด้วยวิธีธรรมชาติ มีหลายวิธีมาก เช่น

  • มะนาว โดยใช้น้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาวขัดๆ ถูๆ ฟัน (อาจจะผสมกับเบกกิ้งโซดา เพื่อช่วยขัดฟัน) นานประมาณ 2 นาที จากนั้นบ้วนปากแล้วแปรงฟันตามปกติ กรดจากมะนาวจะช่วยทำให้ฟันดูขาวขึ้น แต่ห้ามทำเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้เคลือบฟันเสียได้
  • สตรอว์เบอร์รี่ ในผลสตรอว์เบอร์รี่มีกรดมาลิก ที่เป็นส่วนผสมสำคัญในยาสีฟันที่ทำให้ฟันขาวขึ้น จึงมีส่วนช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ เพียงนำผลสตรอว์เบอร์รี่มาถูฟันประมาณ 2-3 นาที จากนั้นบ้วนปากให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะรู้สึกได้ว่าฟันขาวขึ้น
  • กานพลูป่น+น้ำตาล นำเอากานพลูป่นมาผสมน้ำตาลแล้วใช้ขัดฟันทุกวัน เพียงเท่านี้ฟันที่เคยเหลืองก็จะค่อยๆขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปลอดภัย และไม่ทำลายเคลือบฟันด้วย
  • เปลือกกล้วย ในเปลือกกล้วยมีสารที่ช่วยให้ฟันขาวหลายชนิด เช่น โพแทสเซียมและแคลเซียม แค่นำเปลือกกล้วยสุกมาถูที่ฟันให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วบ้วนปากให้สะอาด ทำได้ทุกวัน อย่างน้อยวันละครั้ง จะช่วยให้ฟันดูขาวขึ้นได้

 

ใช้ยาสีฟันและผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากสูตรเพื่อฟันขาว เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีสารฟอกสีฟันผสมอยู่ (แต่ไม่ใช่ปริมาณที่มากเกินไป) การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นประจำทุกวันก็จะช่วยให้ฟันค่อยๆ ดูขาวขึ้น

 

เจลฟอกฟันขาว เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ฟอกฟันขาวที่ไม่เป็นอันตราย ออกแบบมาให้บีบใส่ที่ครอบฟัน ให้เราคาบที่ครอบฟันนี้ไว้นานประมาณ 30 นาที จะค่อยๆ เห็นผลเมื่อใช้เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

ฟันขาว

 

ฟอกสีฟันกับทันตแพทย์ ใช้ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้ง ครั้งละประมาณ 30-60 นาที ค่อนข้างปลอดภัย เพราะทำโดยผู้เชี่ยวชาญ ผลลัพธ์ที่ได้คือฟันขาวทันใจ แต่ก็จะมีอาการเสียวฟันหลังทำอยู่บ้างนะ เพราะเคลือบฟันบางส่วนถูกทำลายไป

 

เลเซอร์ฟันขาว ใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง ตอนนี้มีหลายสถานที่รับทำเลเซอร์ฟันขาว ราคาต่อครั้งค่อนข้างสูง ผลที่ได้คือฟันจะดูขาวขึ้นแบบเป็นธรรมชาติตามสีเนื้อฟันเดิมของเรา ถ้าอยากขาวขึ้นอีกก็ต้องทำซ้ำนะจ๊ะ

ฟันขาว

 

ภาพจาก www.rd.com , home-stomatolog.ru , www.belldentalsmiles.com , ameblo.jp , implantationdentalcenter.com , www.cosmopolitan.com , girlschannel.net

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

สกินแคร์ สูตรธรรมชาติ กู้หน้าพัง สยบผิวเยิน เริ่มต้นที่ 39 บาท

สดชื่น สะอาด มั่นใจ 10 ยาสีฟันสมุนไพร ธรรมชาติล้วนๆ

(รีวิว) Denticon ยาสีฟันที่ใช้ดี๊ดีจนอยากบอกต่อ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up