Shiseido

Shiseido Group’s 150th Anniversary ฉลองครบรอบชิเซโด้ กรุ๊ป 150 ปี และ 50 ปีแห่งความสำเร็จในประเทศไทย

Alternative Textaccount_circle
event
Shiseido
Shiseido

บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด  จัดงาน “Shiseido Group’s 150th Anniversary” ฉลองครบรอบ 150 ปี ความงามระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น และ 50 ปีแห่งความสำเร็จในประเทศไทย ที่อยู่เคียงคู่ความงามให้กับผู้หญิงทั่วโลก จัดเต็มความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาตลอด 15 ทศวรรษความงาม และเส้นทางความสำเร็จปัจจุบันของชิเซโด้ กรุ๊ป สู่แรงบันดาลใจในอนาคต ภายใต้พันธกิจ “Beauty Innovations For A Better World” นวัตกรรมความงามเพื่อโลกที่ดีขึ้นของทุกคน ที่มุ่งมั่นการคิดค้นพัฒนาที่สุดแห่งนวัตกรรมความงาม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก สรรสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่กำหนดอนาคต ผ่านโชว์สุดพิเศษ “Shiseido-The Journey of Beauty Celebration”การแสดงกลองไทโกะผสมผสานศิลปะการเต้นร่วมสมัย พร้อมพบกับผู้ที่เคยร่วมงานกับชิเซโด้ กรุ๊ป  อาทิ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น, มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, โมเม-นภัสสร บุรณศิริ และเอ็ม-พิรศุษม์ ปลื้มปิติชัยกุล และหนึ่งในตัวแทนความงามของชิเซโด้ กรุ๊ป ปี 2022 อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง Friend of NARS Thailand พร้อมด้วยเหล่าคู่ค้า, อินฟลูเอนเซอร์, บิวตี้ บลอกเกอร์ และเมคอัพอาร์ติส ที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท

“ปีนี้นับได้ว่าเป็นปีที่พิเศษมากในโอกาสฉลองครบรอบ 150 ปีชิเซโด้ กรุ๊ป บริษัทนวัตกรรมความงามชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น บริษัท ชิเซโด้ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเอเชียที่มีความหลากหลาย ชิเซโด้ระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกจึงได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลและพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่เหมาะสม เราจึงให้ความสำคัญทั้งในแง่กลยุทธ์และข้อมูลเชิงลึก เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคของเราได้ดียิ่งขึ้น ในหลากหลายแง่มุม และนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา ส่งเสริมนวัตกรรมด้านความงาม ที่ช่วยพัฒนาโลกของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นสู่ผู้บริโภคของเราในภูมิภาคนี้ตลอดไป” Ms. Nicole Tan President & CEO of Asia Pacific at Shiseido

จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1872  ด้วยธุรกิจร้านขายยาแบบตะวันตกแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดย ม.ร.อาริโนบุ ฟุกุฮาร่า ที่เขตกินซ่า เมืองโตเกียว สู่บริษัทเครื่องสำอางระดับโลก ที่มีชื่อว่า “ชิเซโด้” (SHISEIDO) ผลิตภัณฑ์ความงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผสมผสานจิตวิญญาณตะวันออก กับความหรูหราแห่งตะวันตกไว้ได้อย่างกลมกลืน และในปีค.ศ. 1897 ชิเซโด้ ได้เปิดตัวโลชั่นชิ้นแรก Eudermine (ออยเดอมีน) โลชั่นที่ผลิตขึ้นด้วยความรู้ด้านเภสัชศาสตร์จากโลกตะวันออก นับได้ว่าเป็นก้าวแรกของชิเซโด้ที่สร้างความสำเร็จในวงการผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลก และทำการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามมาตลอดระยะเวลา 150 ปีอย่างไม่หยุดนิ่ง ด้วยเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ โดยทุ่มเทและให้ความสำคัญ กับศูนย์วิจัย Shiseido Research Center ที่พร้อมสรรพไปด้วยเครื่องมือ และบุคลากรที่มีศักยภาพสูงในการ ค้นคว้าวิจัย คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่วงการความงามอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้หญิงทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย

และในปีค.ศ.1972 (พ.ศ.2515) “ชิเซโด้” ได้นำผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพมามาสู่ประเทศไทย ผ่านบริษัท โอสถสภา จำกัด โดยคุณสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ พร้อมจดทะเบียนบริษัทขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ในนาม บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยสำนักงานแห่งแรกตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ซึ่งในยุคนั้นเป็นการนำผลิตภัณฑ์ ชิเซโด้  ไปออกร้านงานกาชาด และจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าไทยไดมารู โดยมีสโลแกนว่า “เสริมสาว เสริมสวย เสริมด้วยชิเซโด้”  นับเป็นเวลา 50 ปี ที่ “ชิเซโด้” เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ ที่มีคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่วงการความงามอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความมุ่งมั่นในการนำมาซึ่งสุขภาพที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมแนะนำให้เข้าใจถึงความงามที่แท้จริง ที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักองค์ประกอบต่างๆ ของผิวพรรณ รวมถึงวิธีการดูแลผิวขั้นพื้นฐาน

ในวันนี้ ชิเซโด้ ไทยแลนด์ โดยการนำของ คุณปาริชาติ วีระเสถียร กรรมการ ผู้จัดการบริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมพนักงานกว่า 500 คน ยังคงทำงานภายใต้ความมุ่งมั่น และเจตนารมณ์ที่ต้องการสรรค์สร้างนวัตกรรมความงามผ่านผลิตภัณฑ์ โดยในปัจจุบัน ชิเซโด้ ไทยแลนด์ มีผลิตภัณฑ์ 11 แบรนด์ชั้นนำ ทั้งในกลุ่มสกินแคร์, เมคอัพ, น้ำหอม ประกอบด้วย

  • ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเพรสทีจ (Prestige) ประกอบด้วย 9 แบรนด์ อาทิ ชิเซโด้ (Shiseido), เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté), นาร์ส (NARS), อิปซ่า (ÍPSA), ดรังค์ อีเลเฟ่น (Drunk Elephant), อิซเซ่ มิยาเกะ (ISSEY MIYAKE), นาร์ซิโซ โรดริเกวซ (Narciso Rodriguez), ทอรี่ เบิร์ช (Tory Burch)
  • ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอสเมติก (Cosmetic) ประกอบด้วย 3 แบรนด์ อาทิ อเนสซ่า (Anessa), ดี โปรแกรม (d program) และ อิลิกเซอร์ (ELIXIR)

ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในวงการความงามของโลก มีผลิตภัณฑ์ที่คลอบคลุมความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน  

Shiseido

นอกเหนือจากการคิดค้นนวัตกรรม และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามที่ดีที่สุด ชิเซโด้ยังมุ่งหวังที่จะแบ่งปันความสุขให้สังคม ตามวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์แห่งความงาม และเติมเต็มคุณภาพชีวิตของผู้คน กับแคมเปญ “Shiseido Lavender Ring” กิจกรรมเพื่อมอบรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้ผู้ป่วยมีความสุข ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ และพร้อมที่จะเดินก้าวต่อในความฝันของตัวเอง และอีกหนึ่งโครงการมอบพลังให้กับผู้หญิงกับ  “Shiseido WomEn Glow Together” ที่ชิเซโด้ได้ร่วมมือกับองค์กรเพื่อสังคม Kenan Foundation ขับเคลื่อนหลักการแห่งการเสริมสร้างศักยภาพและพลังของผู้หญิงภายใต้หลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี (Women’s Empowerment Principles), สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมเครือข่ายผู้ประกอบการหญิงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปลุกพลังสตรีไทย และมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนแห่งผู้ประกอบการสตรีไทยอย่างเป็นรูปธรรม

นับตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 150 ปีที่ ชิเซโด้ กรุ๊ป ยังคงคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภค ที่ชิเซโด้ มุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตแห่ง “ความงาม” เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความสุขผ่านพลังแห่งความงาม ภายใต้พันธกิจ Beauty Innovations For A Better World” นวัตกรรมความงามเพื่อโลกที่ดีขึ้นของทุกคน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up