5 อาการเตือน ผิวขาดน้ำ พร้อมวิธีดูแลผิว ถ้าไม่อยากหน้าแก่ อ่านด่วน!

Alternative Textaccount_circle
event

5 อาการเตือน ผิวขาดน้ำ พร้อมวิธีดูแลผิว ถ้าไม่อยากหน้าแก่ อ่านด่วน!

หลายคนกำลังสับสนระหว่าง “ผิวขาดน้ำ” กับ “ผิวแห้ง” บางคนคิดว่าเป็นอาการเดียวกัน แต่จริงๆแล้วอาการ ผิวขาดน้ำ เกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ไม่ใช่เฉพาะคนผิวแห้งเท่านั้น และที่สำคัญ ยิ่งผิวขาดน้ำนานเท่าไร หน้าก็ยิ่งแก่ไวเท่านั้น !!!  รู้อย่างนี้แล้ว สุดฯอยากให้ทุกคนรีบสำรวจตัวเองเลยนะคะว่า ผิวคุณกำลังขาดน้ำอยู่หรือเปล่า จะได้แก้ไขได้ทันท่วงที

Check List! ลองตอบคำถามต่อไปนี้ค่ะ

  1. ทาครีมบำรุงทุกวัน แต่ผิวก็ยังแห้งและไม่เนียนนุ่มซะที
  2. ช่วงบ่ายเติมเมคอัพแล้วไม่ค่อยติด หรือไม่เนียนสวยเหมือนตอนเช้า
  3. อยู่ในห้องแอร์ แต่ผิวกลับมันเยิ้ม
  4. อายุมากกว่า 25 ปีแล้ว
  5. ดื่มน้ำไม่ถึง 30 มล. ต่อน้ำหนักตัว 1 กก. เช่น น้ำหนักตัว 50 กก. x 30 = ต้องดื่มน้ำวันละ 1,500 มล. หรือ 1.5 ลิตร

ถ้าใครตอบว่า ใช่ มากกว่า 2 ข้อ แปลว่าคุณมีเปอร์เซ็นต์จะตกอยู่ในสภาวะผิวขาดน้ำสูงมากแล้วละค่ะ ขอย้ำอีกครั้ง ภาวะผิวขาดน้ำไม่เหมือนกับผิวแห้งนะคะ และไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวอะไรก็ขาดน้ำได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน ผิวผสม ผิวธรรมดา ผิวแห้ง  ซึ่งเมื่อผิวขาดน้ำแล้ว จะทำให้ผิวหยาบกร้าน สัมผัสแล้วไม่นุ่มนวล ถ้าเป็นมากผิวก็อาจเป็นขุย หรือถ้าหนักหน่อยคือ ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นหรือน้ำใต้ผิวไว้ไม่ได้ เราทาครีมบำรุงไปเท่าไรผิวก็ไม่ดูดซึม จนในที่สุดริ้วรอยหรือความแก่ก่อนวัยก็จะมาแลนดิ้งลงบนผิวเราอย่างสง่างามเลยละค่ะ

วิธีดูแลผิวขาดน้ำแบบง่ายๆ

  1. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเสมอ เพราะน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนจะพาความชุ่มชื้นออกไปจากผิว
  2. หลังล้างหน้าด้วยนควรซับหน้าให้แห้งแล้วรีบบำรุงผิวให้เร็วที่สุด
  3. เลือกมอยส์เจอไรเซอร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิว
  4. ดื่มน้ำให้ได้ตามสูตรข้างต้น
  5. ใช้กระดาษซับมันให้น้อยลง เพราะผิวจะนึกว่าขาดความชุ่มชื้น ก็เลยเร่งผลิตน้ำมันมาแทน
  6. ใช้ผลิตภํณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และงดใช้กรดต่างๆ

ต้องบอกก่อนว่านุ่นเป็นคนผิวผสม แต่กลับเจอภาวะขาดน้ำค่ะ เวลาแต่งหน้าแล้วรู้สึกไม่เรียบเนียนเท่าไร ก็เลยใช้ Clarins Hydra – Essentiel เป็นกลุ่มสกินแครืที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว เนื้อบางเบา สดชื่น และที่สำคัญเติมน้ำให้ผิวได้ดีมากๆ รู้สึกเลยค่ะว่าผิวนุ่มขึ้น ฟูขึ้น และไม่ค่อยมีปัญหาเหมือนที่เคยแล้ว

ตัวแรก Clarins Hydra – Essentiel Bi – Phase Serum (2,800.-) เซรั่มเนื้อบางเบาเหมือนน้ำเลยค่ะ ซึมซาบลงสู่ผิวง่ายมากๆ ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อนเพื่อให้ส่วนผสมที่แยกเป็น 2 ชั้นผสมเข้ากัน

Clarins Hydra - Essentiel Bi - Phase Serum

จากนั้นใช้ Clarins Hydra – Essentiel สูตร Gel Sorbet (2,500.-) เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผสม จริงๆแล้วเขามีให้เลือก 3 เนื้อตามสภาพผิว ซึ่งสูตรนี้ (กระปุกซ้ายสุด) เนื้อเหมือนเชอร์เบตนุ่มๆฟูๆ ทาให้ผิวสดชื่นเย็นฉ่ำดีงามมาก ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะเลย

Clarins Hydra - Essentiel , ผิวขาดน้ำ

ล่าสุดพอมี 2 ไอเท็มในกลุ่มนี้ออกใหม่ต้องรีบลองด่วนๆเลยค่ะ ชิ้นแรก Clarins Hydra – Essentiel Moisturizing reviving eye mask (1,850.-) มาส์กตาสูตรเย็นฉ่ำ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้สุดพลัง เหตุที่เราต้องมาส์กตาเพราะจ้องคอมพ์นาน เล่นมือถือบ่อย แล้วยังนอนดึกนี่ละค่ะ มาส์กตาชิ้นนี้ใช้ได้ 2 วิธีคือมาส์กรอบดวงตาทิ้งไว้ 10 นาทีเพื่อเติมความชุ่มชื้นแบบเร่งด่วน อาจจะทำก่อนแต่งหน้าก็ได้นะคะ หรือจะทาก่อนนอนทิ้งไว้แบบสลีปปิ้งมาส์กเลยก็ได้ค่ะ ตื่นมาก็เช็ดหรือล้างออก ผิวรอบดวงตาจะสดใส ขับไล่ตีนกาให้ไม่มารบกวนเราก่อนวัยนะคะ

Clarins Hydra - Essentiel Moisturizing reviving eye mask

อีกชิ้นที่ชอบมากคือ Clarins Hydra – Essentiel Moisture replenishing lip balm (1,050.-) เพราะเป็นคนปากแห้งตลอดเว ก็เลยเลิฟชิ้นนี้มาก ความจริงแล้วเป็นลิปบำรุงให้ปากเนียนนุ่มชุ่มฉ่ำนี่แหละ แต่เราสามารถทาเป็นสลีปปิ้งมาส์กปากได้ด้วย ทาไว้ข้ามวันตื่นมาปากนุ่มเลยค่ะ

Clarins Hydra - Essentiel Moisture replenishing lip balm

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

รีวิวนวดหน้า Clarins Power Firmer ทรีทเมนต์สำหรับวัย 30+ อัพผิวเด้งเหมือนติดสปริง

วิธีแต่งหน้าให้ฉ่ำวาว สวยกำลังดี แบบไม่มันเยิ้มจนนึกว่าหน้ามัน

5 ขั้นตอน นวดหน้าอก ให้กระชับ เต่งตึง ใส่ชุดไหนก็สวยมั่นใจ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up