colormuse, เปลี่ยนสีผม

รีวิว เปลี่ยนสีผม Colormuse สีสดชัดเจน เฟดช้า แถมผมไม่แห้งเสียซะด้วย

Alternative Textaccount_circle
event
colormuse, เปลี่ยนสีผม
colormuse, เปลี่ยนสีผม

รีวิว เปลี่ยนสีผม Colormuse สีสดชัดเจน เฟดช้า ผมไม่แห้งเสีย

ทำสีผมมาก็เยอะ แต่พอได้ลอง เปลี่ยนสีผม Colormuse แล้วต้องร้องว๊าว! เพราะถึงจะผ่านไปเกินเดือนแล้ว สีผมก็แทบจะไม่เฟดเลยค่ะ สียังสดใสชัดเจนมากเวอร์ แถมผมไม่แห้งเสียอีกด้วย

ต้องบอกก่อนว่านุ่นเป็นคนชอบเปลี่ยนสีผมมากๆ ก็เลยเสาะหาร้านลองไปเรื่อยๆ ระยะหลังสีผมก็เริ่มมีความแฟชั่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทา น้ำเงิน เขียว ไม่ได้มีแค่โทนน้ำตาลเหมือนเมื่อก่อนแล้วจ้ะ 5555 ล่าสุดเปิดอินสตาแกรมของช่างผมญี่ปุ่น แม้จะอ่านไม่ออกแต่แอบเห็นแฮชแท็กเขียนว่า #Colormuse พอตามเข้าไปก็ได้พบกับสีผมสวยๆเพียบเลยค่ะ

พอได้เป้าหมายแล้วก็ตามหาว่าที่ไหนมีสีผม Colormuse บ้างนะ แล้วก็ได้รู้ว่าที่ร้าน SHISEIDO PROFESSIONAL  มีแล้วนะเธอ…อ ตามเทรนด์ผมญี่ปุ่นมาติดๆ นุ่นก็เลยจองคิวช่างสาขา ดิ เอ็มโพเรี่ยม ไว้เลยจ้ะ พอไปถึงช่างก็สำรวจสภาพเส้นผมกันก่อน เดิมทีนุ่นทำสีแบบบาลายาจ ก็คือด้านบนเป็นโทนสีธรรมชาติ ส่วนปลายผมไล่สีสันแฟชั่น ที่เห็นสีแบบนี้เดิมทีเป็นสีน้ำเงินแบบแม่สีเลยนะจ๊ะ แต่พอเวลาล่วงเลยก็เริ่มเขียวๆทองๆอย่างนี้ละค่ะ

ปัญหาของนุ่นอยู่ที่มีผมหงอก (ฮือๆๆๆร้องไห้หนักมาก) แต่อยากทำสีผมแฟชั่นด้วย ช่างเลยแนะนำให้ตามเทรนด์ญี่ปุ่น โดยการทำสีแฟชั่นแค่ผมด้านใน (Inner Color ) เท่านั้นค่ะ ส่วนอื่นก็ทำสีปกติเพื่อปิดผมขาวไปตามระเบียบ ว๊าว! อะไรแบบนี้ไม่เคยทำซะด้วย น่าลองมากๆ แถมการทำแบบนี้ยังฮิตมากที่ญี่ปุ่นด้วยนะคะ เวลารวบผมก็จะเห็นสีผมชัดเจนเลยค่ะ

ถ้างั้นมาเลือกสีกันเลยค่ะ มายก็อด!! เปิดชาร์ตสีมาแล้วตาลายมากเลยค่ะ มีให้เลือกทุกสีที่คิดออกเลยกว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นโทนแดง ม่วง ชมพู ส้ม ฟ้า เขียว บลอนด์ เทา เหลือง เลือกไม่ถูกเลยค่ะ

สรุปแล้วนุ่นเลือกสีที่ยังไม่เคยทำอย่างสีชมพูและม่วงสลับช่อกันค่ะ

ก่อนอื่นตัดผมเอาสีผมเก่าและส่วนที่เสียออกก่อนค่ะ จากนั้นมากัดสีผมช่อที่ต้องการ ลงสีชมพูและม่วงด้วยไฮโดรเจนฯ 3% ให้สีผมอ่อนลงหน่อย ซึ่งไฮโดรเจนระดับนี้จะช่วยให้เส้นผมไม่แห้งเสียนะคะ เวลาทำก็จะเว้นโคนเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แสบหนังศีรษะ จากนั้นไปล้างน้ำยากัดออก แล้วก็มาลงสีม่วงและชมพูกันเลยค่ะ

เปลี่ยนสีผม Colormuse

ตอนแรกเห็นสีแล้วแอบตกใจนะ สีมันสดเหมือนพวกสีน้ำมันเลยค่ะ ที่สดได้ขนาดนี้เพราะ Colormuse เป็นสีแว๊กซ์อย่างหนึ่งที่มีเทคโนโลยีเม็ดสีสดชัดมาก ถ้าอยากได้อ่อนลงก็แค่ผสมสีขาวลงไปค่ะ (แต่นุ่นกลัวว่าสีผมจะเฟดไวก็เลยเลือกสีสดๆไว้ก่อน) ตามทฤษฎีเดิมที่เคยผ่านๆมา พอล้างสีแล้วก็มาลงผมส่วนที่เหลือด้วยสีแบบถาวร เพราะสีแว๊กซ์ไม่สามารถปิดผมขาวได้นั่นเองค่ะ

เปลี่ยนสีผม Colormuse

พอครบกำหนดเวลาก็ล้างสีออก จากนั้นก็ไปทำทรีทเมนท์ Hair Recharge (2,000.-) เพื่อเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมหลังจากทำสีค่ะ

ขั้นแรกเขาจะทำความสะอาดด้วยแชมพู Aqua Intense  ก่อนเสริมโปรตีนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมด้วย Aqua Intense Recharge + Hold สุดท้ายล็อคความชุ่มชื้นด้วย Aqua Intense Shield ซึ่งทั้งหมดนี้นอนทำบนเตียงสระได้เลยค่ะ ใครง่วงก็งีบไปได้เลยนะคะ ใช้เวลา 15 นาทีเท่านั้น

ในที่สุดพอเป่าผมแห้ง ก็จะได้เห็นสีผมอย่างชัดเจนแล้วนะคะ หูย…ย สีผมสดชัดมากเลยค่ะ แต่ดูไม่เยอะเกินเพราะมันซ่อนอยุ่ข้างในนี่แหละ ดูมีลูกเล่นไม่เหมือนใคร เวลาม้วนผมก็มีช่อสีๆแซมออกมาหน่อย สวยดีค่ะ

เปลี่ยนสีผม Colormuse

ติดตามผลหลังทำนะคะ ผ่านไป 1 เดือนสีผมแทบจะไม่กระดิกเลยค่ะ คือยังสวยสดงดงามเหมือนเดิม ผมไม่แห้งเสียด้วย หลัง 1 เดือน นุ่นมีทริปไปแช่ออนเซ็นทำให้ผมโดนน้ำร้อนมากก็มีเฟดลงเล้กน้อย แต่ยังสวยอยู่เลยค่ะ สรุปว่าทำ Colormuse  ครั้งนี้คุ้มมาก! และด้วยคุณสมบัติพิเศษสีไม่เฟดของ Colormuse จำไว้ว่าถ้าอยากทำสีอะไรให้ทำสีนั้นเลยค่ะ ไม่ต้องเผื่อแบบครั้งก่อนๆที่เคยทำมา (นุ่นพิสูจน์มาให้แล้วค่ะ) #เรื่องบิวตี้ต้องที่สุดฯ

เปลี่ยนสีผม Colormuse

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

10 เทรนด์สีผม แฟชั่นสุดจี๊ด ตามแบบฉบับไอดอลเกาหลี สีไหนน่าทำบ้างนะ

เปลี่ยนสีผม ทำสีสุดเยินให้กลับมาสวยปิ๊งแบบดูสุขภาพดีสุดๆ

สีผม L’Oreal Colorista สวยปัง 27 เฉดสี มีครบตั้งแต่สเปรย์ สีผมชั่วคราว และสีผมถาวร

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up