มาส์ก Olay Skinfusion Masks - มาส์กหน้าใส

มาส์กหน้าทุกวัน ทำให้หน้าเหี่ยวจริงเหรอ?? #ไม่นะ!

Alternative Textaccount_circle
event
มาส์ก Olay Skinfusion Masks - มาส์กหน้าใส
มาส์ก Olay Skinfusion Masks - มาส์กหน้าใส

มีกระแสและเป็นที่ถกเถียงกันในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับเรื่องวิธีทำให้ผิวหน้าดูขาวใส ผิวหน้าดูชุ่มชื่นอย่างการมาส์กหน้า เพราะมีคนสงสัยว่า ถ้า มาส์กหน้าทุกวัน ผิวที่มองภายนอกดูชุ่มชื้น อิ่มเอิบนั่น จะชุ่มชื้นจริงหรือเปล่า ผิวภายในจะเหี่ยวจริงหรือไม่ มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันค่ะ

 

มาส์กหน้าทุกวัน ผิวเหี่ยวจริงเหรอ?

หลายคนโปรดปรานการมาส์กหน้ามากๆ เพราะรู้สึกว่าทำให้ผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ ดูหน้าใสชุ่มชื่นขึ้น แถมยังเป็นเคล็ดลับความงามของดาราเกาหลีหลายต่อหลายคนด้วย แต่มีเสียงคัดค้านว่า การมาส์กหน้าทุกวันทำให้สารบำรุงซึมลงสู่เซลล์ผิวมากเกิน แม้ผิวภายนอกจะดูนุ่มเด้ง แต่เซลล์ผิวจะเหี่ยว นี่เรื่องจริงหรือ?


มาส์กหน้าทุกวันได้มั้ย

• การมาส์กหน้าสามารถมาส์กได้ทุกวันค่ะ อันนี้แพทย์ผิวหนังออกมายืนยันแล้ว แต่มาส์กที่ใช้ต้องเป็นมาส์กเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านั้น อย่าใช้มาส์กที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวอื่นๆ เช่น ลดจุดด่างดำ หรือเพิ่มความกระจ่างใสหรือใช้เป็นวิธีทำให้หน้าดูขาว เพราะสารบำรุงเหล่านั้นอาจจะทำให้ผิวบางได้ หากจะใช้มาส์กที่ช่วยเรื่องอื่นนอกเหนือจากเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอค่ะ
• อย่ามาส์กหน้าเกินเวลาเด็ดขาด โดยปกติตามฉลากจะแนะนำให้มาส์กแค่ 15-20 นาทีเท่านั้น ไม่อย่างนั้นแผ่นมาส์กจะดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิว หากแผ่นมาส์กยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ให้นำไปมาส์กผิวส่วนอื่น อย่างลำคอ แขน ขา เป็นไงล่ะ ผิวสวยสองต่อเลย
• อย่าทิ้งมาส์กไว้ข้ามคืน ขนาดทิ้งเวลาเกิน 20 นาทีแผ่นมาส์กยังจะดึงความชุ่มชื้นไปจากผิวเลย แล้วถ้าเผลอทิ้งไว้ข้ามคืนจนแผ่นมาส์กแห้งติดผิว นั่นแหละตัวการทำผิวเหี่ยวและหน้าใสๆ ดูหมองลงไปเลยแหละจ้า เพราะแผ่นมาส์กแห้งๆ จะยิ่งดึงเอาน้ำใต้ผิวไปไว้ในแผ่นมาส์กหมด
• ถ้าเป็นมาส์กแบบครีม ไม่แนะนำให้มาส์กทุกวันนะจ๊ะ เพราะมาส์กแบบครีมอาจจะก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้ แถมต้องรอให้แห้งก่อนจึงค่อยล้างออก ซึ่งระหว่างรอมาส์กแห้งนี่แหละอาจทำให้ผิวเหี่ยวได้ แนะนำให้ใช้มาส์กแบบครีมแค่สัปดาห์ละครั้งก็พอนะ
• ส่วน Sleeping Mask สามารถมาส์กได้ทุกวันเลยค่ะ เพราะออกแบบมาเพื่อเป็นครีมบำรุงอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นเนื้อเจล ไม่หนักหน้ามากนัก และเน้นเรื่องความชุ่มชื้น ดังนั้นไม่ทำให้ผิวเหี่ยวแน่นอน
• หากต้องการวิธีทำให้หน้าดูเนียน ผิวกระจ่างใสขึ้นก็ต้องมาส์กไบโอเซลลูโลส มาส์กที่คิดค้นจากเทคโนโลยีใหม่ช่วยให้มาส์กสามารถกักเก็บสารบำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมให้การบำรุงผิวถึงขีดสุด แถมมาส์กแนบไปกับผิวได้สนิทเสมือนกับเป็น ‘ผิวชั้นที่สอง’ เลยทีเดียว

มาส์ก Olay Skinfusion Masks - มาส์กหน้าใส
การเลือกมาส์กก็สำคัญเช่นเดียวกับการเลือกส่วนผสม ถ้าจะให้แนะนำมาส์ก ว่าแบบไหนมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าใสได้เต็มที่ คงต้องเป็นมาส์กไบโอเซลลูโลสเพราะช่วยกักเก็บสารบำรุงและความชุ่มชื้นได้ถึง 100 เท่าไว้ในเส้นใยธรรมชาติระดับนาโน ทำให้มาส์กแนบสนิทไปกับผิว มาส์กไบโอเซลลูโลสที่น่าสนใจในช่วงนี้ก็อย่างเช่น มาส์ก Olay Skinfusion Masks มาส์กไบโอเซลลูโลสระดับพรีเมี่ยม ที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติเข้ากับวิทยาการสกินแคร์อย่าง Niacinamide (Vitamin B3) อย่างสูตรสาเก ยีสต์ ชีท มาส์กที่กักเก็บสารบำรุงจากสาเกยีสต์ และ Niacinamide (Vitamin B3) ที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวหน้าดูใสเรียบเนียน ผ่อนคลายผิวได้ดี และยังมีอีก 2 สูตรก็คือสูตรคามิเลีย Camellia Nourishing Sheet Mask และสูตรสาหร่ายทะเลน้ำจืด Deep Sea Algae Healthy Aura Sheet Mask …หวังว่ามาส์กที่เราแนะนำคงถูกใจใครหลายๆ คนที่มีปัญหาผิวและริ้วรอยนะ

มาส์ก Olay Skinfusion Masks - มาส์กหน้าใส - มาส์กหน้าทุกวัน
สรุปง่ายๆ เลยนะคะ สามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน แต่ต้องเป็นมาส์กเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านั้น และไม่ควรทิ้งระยะเวลาการมาส์กเกิน 20 นาที ไม่อย่างงั้นผิวเหี่ยวอย่างที่กลัวแน่นอน

คิดว่าเพื่อนๆ น่าจะได้ความกระจ่างเกี่ยวกับการมาส์หน้ากันแล้วเนอะ แถมได้รู้เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีทำให้หน้าดูเนียนใสขึ้นด้วยมาส์กแบบใหม่ อย่างมาส์กไบโอเซลลูโลสมากยิ่งขึ้นด้วย …เอาละค่ะ ทีนี้เราก็จะมาส์กหน้าได้อย่างสบายใจแล้ว คืนนี้ก่อนนอนก็จัดมาส์ก Olay Skinfusion Masks สักแผ่นดีกว่าหน้าจะได้เด้งๆ มีผิวดูขาว หน้าดูใสไร้ริ้วรอยกันค่ะ

ภาพจาก shutterstock.com
TEXT : Ploychompoo , Team SSD

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

7 มาส์กหน้าในตำนาน หน้าโทรมแค่ไหน ก็กลับมาหน้าใสได้

เติมน้ำให้ผิวหน้า ด้วย 5 แบรนด์มาส์กชีท หน้าฉ่ำ ชุ่มชื้นเว่อร์

ชุ่นชื้น เด้งฉ่ำ 10 มาส์กชีท ราคาเบาๆ แต่คุณภาพคับแผ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up