เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น ให้เป๊ะตั้งแต่หุ่น ผิว ผม

Alternative Textaccount_circle
event

รู้สึกไหมว่าสาวญี่ปุ่นเขาดูแลตัวเองดี๊ดี หุ่นก็เป๊ะ หน้าก็ใส ดูอ่อนกว่าวัย แถมผมยังสวยอีกต่างหาก สาวญี่ปุ่นเขาช่างสรรหาเทคนิคในการดูแลตัวเองแปลกๆ มากมาย แถมได้ผลดีซะด้วย สุดฯ เลยขอพาไปดู เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น สักหน่อย เขาดูแลตัวเองกันยังไงบ้างนะ

 

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

 

ลดน้ำหนักง่ายๆ แบบสาวญี่ปุ่น

กินกล้วยหอมตอนเช้า โดยสาวญี่ปุ่นจะเริ่มกินกล้วยหอมในตอนเช้า กี่ลูกก็ได้ และดื่มน้ำอุณหภูมิห้องตาม ซึ่งกล้วยหอมมีแร่ธาตุสูง มีน้ำตาลธรรมชาติ และเส้นใยอาหาร ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที ทำให้ความอยากอาหารหรือหิวน้อยลง ส่วนมื้ออื่นจะกินอะไรก็ได้ แต่ต้องหยุดกินเมื่อรู้สึกอิ่มประมาณ 80% คือต้องไม่อิ่มเต็มที่หรืออิ่มจนแน่น อ้อ แล้วพวกเธอก็จะกินมื้อเย็นไม่เกิน 2 ทุ่ม เสริมด้วยการออกกำลังกายอีกนิดหน่อย แค่นี้ก็ลดน้ำหนักไปได้หลายกิโลแล้ว

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

น้ำอุ่นไหลผ่านก้นกบ ไม่น่าเชื่อค่ะว่าแค่อาบน้ำด้วยวิธีนี้ สาวญี่ปุ่นลดน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 5 วันเท่านั้นเอง โดยพวกเธอจะอาบน้ำให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จากนั้นค่อยปรับอุณหภูมิน้ำไปที่ 38-41 องศาเซลเซียส ยืนหันหลังให้ฝักบัว แล้วใช้ฝักบัวฉีดลงที่บริเวณก้นกบให้น้ำไหลผ่านนานประมาณ 15-30 วินาที วิธีนี้จะช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้น ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลต่อการดีท็อกซ์ด้วย เพราะทำให้เหงื่อออก แถมยังช่วยให้นอนหลับสบายด้วย

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

 

ผิวสวยหน้าใสอ่อนวัย

ดีท็อกซ์ด้วยน้ำอุ่น สาวญี่ปุ่นเขาใช้น้ำอุ่นในการดีท็อกซ์ทั้งวิธีการดื่มและอาบเลยค่ะ โดยตอนเช้าพวกเธอจะดื่มน้ำอุ่นประมาณ 4 แก้ว เพื่อเรียกความสดชื่นให้ร่างกาย และดีท็อกซ์ลำไส้ ทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง อีกทั้งพวกเธอยังชอบแช่น้ำอุ่นด้วย (ถึงมีออนเซ็นกันเยอะไง) สาวญี่ปุ่นจะแช่น้ำอุ่นวันละประมาณ 10 นาที เพื่อให้รูขุมขนเปิดและขับของเสียออกมาทางเหงื่อ อีกทั้งน้ำอุ่นยังช่วยให้เลือดหมุนเวียนดี ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

งดบำรุงผิว อ่านไม่ผิดค่ะ เคล็ดลับหน้าใสของสาวญี่ปุ่นคือ ตอนกลางคืน หลังอาบน้ำเสร็จเรียบร้อย ไม่ต้องทาครีมหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใดๆ เลย ตอนเช้าตื่นมาจึงล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นโดยไม่ต้องใช้โฟมล้างหน้า สาวญี่ปุ่นจะงดบำรุงผิวแบบนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผิวได้ปรับสภาพและฟื้นฟูด้วยตัวเองตามกระบวนการทางธรรมชาตินั่นเอง

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

ตบผิวเป็นประจำ วิธีการทาครีมบำรุงต่างๆ ของสาวญี่ปุ่น เขาจะไม่ทาปื้ดๆ แบบเราๆ นะคะ แต่เขาจะวอร์มครีมด้วยนิ้วมือก่อน แล้วใช้ปลายนิ้วตบไล่ตั้งแต่ปลายคางไปจนถึงหน้าผาก วิธีนี้เขาบอกว่าจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ทำให้ผิวมีเลือดฝาด แถมกระชับ ดูเต่งตึงด้วย

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

 

ผมสวยง่ายๆ สไตล์สาวญี่ปุ่น

ผมแห้งเร็วไม่เสียเวลา สาวญี่ปุ่นเขามีเคล็ดลับที่ง่ายมากๆ ในการเป่าผมให้แห้ง พวกเธอบอกว่า หลังสระผมและเช็ดผมให้แห้งหมาดแล้ว (อ้อ เธอใช้วิธีซับนะ ไม่ได้ขยี้ให้แห้ง) จะใช้ผ้าขนหนูแห้งผืนใหม่มาคลุมศีรษะ แล้วใช้ดรายร์เป่าผมเป่าเหนือผ้าขนหนูให้ทั่ว วิธีนี้จะทำให้เส้นผมไม่สัมผัสกับความร้อนโดยตรง ทำให้ผมไม่แห้งแตกปลาย นอกจากนี้ผ้าขนหนูยังช่วยซับน้ำและกระจายความร้อนไปทั่วศีรษะ ทำให้ผมแห้งเร็วขึ้นหลายเท่าเลย

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

สาหร่าย ตัวช่วยสำคัญ สังเกตดูสิ อาหารญี่ปุ่นมีทั้งงาและสาหร่ายเป็นส่วนผสมเยอะมาก เพราะเจ้าสองสิ่งนี้มีแร่ธาตุที่ช่วยดูแลเล็บและผม ทำให้ผมสวยเงางาม แถมพวกเธอยังเอาสาหร่ายคอมบุไปแช่น้ำไว้ 15 นาที แล้วใช้น้ำที่แช่นั่นแหละมานวดผมทุกครั้งหลังสระ ก่อนจะล้างออกให้สะอาด แค่นี้เส้นผมของสาวญี่ปุ่นก็สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับความสวยฉบับสาวญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้สาวญี่ปุ่นเขายังมีเทคนิคดูแลตัวเองอีกมากมาย ทั้งการให้ความสำคัญกับการล้างหน้า พิถีพิถันในการกินอาหาร ดื่มชาเขียวร้อนเป็นประจำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นี่แหละที่ทำให้พวกเธอดูสวยสดใส และอ่อนกว่าวัย

 

ภาพจาก www.foodnewsoficial.com.br , moteco-web.jp , perfectiva.org , jpninfo.com , www.allure.com , www.share-si.com , www.detoxtrading.co.uk , www.wallpaperbetter.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ขี้เกียจก็หุ่นดีได้! สูตรลดสัดส่วนของสาวญี่ปุ่น โกงสวยด้วยเวลานิดเดียว

5 กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก ง่ายๆ แบบไม่รู้สึกว่าต้องออกกำลังกาย

รวมสูตร ลดน้ำหนัก ซุปตาร์เกาหลี #พิชิตหุ่นเป๊ะปัง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up