5 สูตร แก้ท้องผูก โล่งสบาย ได้ดีท็อกซ์ แถมหน้าท้องแฟบ

Alternative Textaccount_circle
event

อึดอัดไหมล่ะถ้าไม่ได้ถ่ายหลายๆ วัน นอกจากไม่สบายตัว พุงยังป่องอีกต่างหาก แถมถ้าปล่อยอาการท้องผูกเอาไว้นานๆ อาจส่งผลเสียต่อร่างกายมากมายในอนาคตด้วยนะตัวเธอ สุดฯ เลยหาสูตร แก้ท้องผูก มาฝาก เลือกทำตามสะดวก รับรองว่าโล่งสบาย ถ่ายคล่อง หน้าท้องแฟบเลยจ้า

 

5 สูตร แก้ท้องผูก โล่งสบาย ได้ดีท็อกซ์

 

  • น้ำอุ่นผสมมะนาว แค่บีบมะนาว 1 ซีกลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มรวดเดียวให้หมดในตอนเช้าหลังตื่นนอน กรดซิตริกในมะนาวจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย ทำให้รู้สึกอยากถ่ายมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น และทำให้ผิวใสขึ้นด้วย

แก้ท้องผูก

 

  • มะละกอสุก มะละกอมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ นอกจากจะช่วยขับปัสสาวะแล้ว ยังช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี แนะนำให้กินมะละกอสุก 1/4 ลูก ก่อนเข้านอนประมาณ 1 ชั่วโมง เอาไปแช่เย็นจะอร่อยขึ้น (แต่อย่าเผลอกินเยอะเกินนะ เดี๋ยวตัวเหลือง) ตื่นมารับรองว่าต้องรู้สึกอยากถ่าย โล่งสบายท้องแน่นอน

แก้ท้องผูก

 

  • ถั่วเขียว รู้หรือเปล่าว่าถั่วเขียวมีประโยชน์กับร่างกายมากเลยนะ เพราะช่วยเพิ่มการทำงานของระบบขับถ่าย ดูดซับสารพิษจากผนังลำไส้และขับออกไปพร้อมการขับถ่าย มีโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยระบายและดีท็อกซ์ไปในตัว แค่กินถั่วเขียวต้มน้ำตาลแบบหวานน้อย หรือเมนูจากถั่วเขียวอะไรก็ได้ สามารถกินแทนมื้ออาหารได้ด้วยถ้ากำลังลดน้ำหนักอยู่

แก้ท้องผูก

 

  • น้ำผึ้งผสมน้ำอุ่น น้ำผึ้งมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ เช่นกัน แถมน้ำตาลในน้ำผึ้งยังเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มพลังงานแบบที่ไม่ทำให้อ้วนด้วย ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มตอนเช้าหลังตื่นนอน ช่วยกระตุ้นให้อยากถ่ายท้อง ทำให้ตอนเช้าสดชื่น มีพลัง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยดีท็อกลำไส้อีกด้วย

 

  • กล้วยน้ำว้าสุก หากินง่าย แถมยังเป็นยาระบายชั้นดีอีกต่างหาก เพราะกล้วยน้ำว้าสุกมีสารเพ็กตินสูง ช่วยเพิ่มกากอาหาร แถมยังมีเมือกลื่น เลยช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ขับของเสียออกมาได้ง่ายขึ้น โดยให้กินกล้วยน้ำว้าสุด 2 – 4 ผลในตอนเช้าขณะท้องว่าง แล้วดื่มน้ำตามมากๆ (กินแทนอาหารเช้าไปเลยก็ช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ) กินเป็นประจำทุกวัน จะรู้สึกได้เลยว่าอาการท้องผูกหายไป ขับถ่ายคล่องขึ้นเยอะ

 

เมื่อร่างกายได้ขับถ่ายเป็นประจำก็เหมือนได้ดีท็อกซ์ไปในตัว ผิวพรรณจะเปล่งปลั่งสดใสขึ้น สบายตัวมากขึ้น ที่สำคัญคือหน้าท้องจะแฟบ เพราะไม่มีสิ่งตกค้างในลำไส้ ใครกำลังท้องผูกอยู่ ลองทำตามสูตรเหล่านี้ดูนะคะ

 

ภาพจาก kipkipfun.com , newsonlive.in , www.allwinfoodthailand.com , www.chemipan.com , www.wikihow.com , hcch-oakville.ca

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ดีท็อกซ์ผิวหน้า ให้ใสปิ๊ง ดูอ่อนเยาว์

5 ท่า ลดพุง สร้างซิกซ์แพ็ก สำหรับสาวๆ หน้าท้องเป๊ะ เซ็กซี่สุดๆ

5 วิธี พุงยุบ ง่ายๆ แค่วันละไม่เกิน 30 นาที

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up