รู้จักเทคโนโลยีลดไขมันด้วยความเย็นสุดล้ำแบบเจาะลึก กับ สุรีย์พรคลินิก

account_circle
event

ต้องบอกว่าสมัยนี้รูปร่างในฝันจะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป เพราะมีหลายทางเลือกที่ช่วยเราได้ อย่างช่วงหลังมานี้ก็มีเทรนด์ดูแลหุ่นสุดฮิตมาเป็นตัวช่วยของสาวๆ และหนุ่มๆ นั่นก็คือเทคโนโลยีลดไขมันด้วยความเย็นที่เรียกกันว่า CoolSculpting นี่ไง 

CoolSculpting คืออะไร ช่วยเรื่องหุ่นของเราได้อย่างไร พญ. จุไรพร ไพศาลโรจน์ แห่ง สุรีย์พร คลินิก จะมาเล่าให้เราได้รู้กันแบบเจาะลึก จริงใจ ไม่มีกั๊ก! 

“CoolSculpting เป็นการลดไขมันด้วยความเย็น นอกจากนี้ยังมีรุ่นใหม่ที่กำลังจะออกมาคือตัว CoolSculpting Elite ข้อดีของตัวนี้คือว่าสามารถลดไขมันได้เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมประมาณ 20% ซึ่งเป็นสิ่งที่คนกำลังตั้งตารออยู่ ซึ่งที่สุรีย์พร คลินิก ก็มีพร้อมให้บริการแล้วเช่นกัน  

“ต้องอธิบายว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเครื่องลดไขมันจะมีอยู่ 2 แบบก็คือใช้ความร้อนกับใช้ความเย็น เครื่องที่ใช้ความร้อนจะเป็นการลดไขมันชนิดที่เรียกว่าการตายแบบ Necrosis ซึ่งอาจจะทำให้มีผลกับเซลล์ข้างเคียง ขณะที่ตัว CoolSculpting ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นการลดไขมันด้วยความเย็น หรือการช่วยกำจัดเซลล์ไขมันด้วยกระบวนการ Cryolipolysis ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้ความเย็นเข้าไปดึงความร้อนออกจากผิว ทำให้เซลล์ไขมันกลายเป็นผลึกน้ำแข็ง หลังจากนั้นจะทำให้เกิดการตายที่เลียนแบบธรรมชาติที่เรียกว่า Apoptosis เพราะฉะนั้นจะไม่ทำลายเซลล์ข้างเคียง หลังจากนั้นจะมีเม็ดเลือดขาวไปจับกินและจะถูกขับออกจากร่างกายโดยธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และเป็นวิธีที่ค่อนข้างนิยมในช่วงหลังมานี้”

ต้องทนเจ็บไหม…มาฟังคุณหมอเฉลย

“บอกตามตรงว่าไม่มีเทคโนโลยีไหนที่ไม่เจ็บเลย แต่เทคโนโลยีนี้ถือว่าเจ็บน้อยที่สุดแล้ว อย่างเช่นการทำงานของ CoolSculpting มันเป็นลักษณะของการดูด พอดูดเข้าไปจะเย็นเหมือนเราเอามือไปเข้าตู้เย็น จากนั้นจะเริ่มชา พอชาจะไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ เท่ากับว่าหลังผ่าน 5-10 นาทีแรกไปคนไข้ก็จะรู้สึกสบายขึ้นแล้ว อีกทั้งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนามาให้ใช้อุณหภูมิที่ -11 องศา ซึ่งเป็นระดับที่ช่วยกำจัดแค่ตัวเซลล์ไขมันแต่จะไม่ทำลายเซลล์ข้างเคียงอื่นทั้งเนื้อเยื่อและเส้นประสาท 

“นอกจากนี้เครื่องนี้ยังมี Freeze Detect ที่เป็นเซนเซอร์ที่อยู่ในหัว Applicator คือเมื่อไหร่ที่ร่างกายเรามีความเย็นมากเกินไปเครื่องจะดีดออกทันที ดังนั้นโอกาสที่จะเบิร์นมีน้อยลงมาก ในตลาดตอนนี้มีเครื่องนี้ตัวเดียวที่มีค่ะ”

ประสบการณ์ของแพทย์คือสิ่งสำคัญ

“จริงๆ แล้วทางบริษัทจะมีการอบรมแพทย์ตลอดเพราะแพทย์ที่ทำจะต้องมีความชำนาญการพอสมควร อย่างคลินิกเราทำโปรแกรม CoolSculpting ค่อนข้างเยอะ เลยค่อนข้างจะมีความชำนาญการ ข้อดีที่ทำให้คลินิกเราเลือกตัวนี้มาใช้ในการทำหัตถการคือการลงของไขมันของเขาจะเป็นลักษณะของ 360 องศา 

“ทั้งนี้ ความชำนาญการของแพทย์ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก นอกจากนี้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาจะช่วยให้แพทย์สามารถดีไซน์หุ่นที่คนไข้ต้องการได้ดีขึ้น

“นอกจากปรับหุ่นในเรื่องของความงามแล้ว เครื่องตัวนี้ยังช่วยแก้ไขปัญหาไม่พึงประสงค์ได้ด้วย เช่น ปัญหาความไม่เท่ากันของร่างกายจากสาเหตุต่างๆ หรือการลดไขมันที่หน้าอกผู้ชาย หลายคนอาจไม่เคยมองจุดนี้แต่ในผู้ชายบางคนด้วยพันธุกรรมทำให้หน้าอกดูนูน บางคนเสียความมั่นใจจนต้องใส่ที่รัดอก ซึ่งเราสามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ด้วย รวมทั้งการลดไขมันเพื่อให้เห็นซิกส์แพ็คชัดเจนขึ้น

“ดังนั้น เทคโนโลยีลดไขมันด้วยความเย็นนี้ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนอวบเท่านั้นถึงจะเหมาะ แต่ทุกคนที่อยากเปลี่ยนแปลงหุ่นตัวเองใช้ได้หมดเลยไม่ว่าอ้วนหรือผอม และไม่ว่าจะเป็นเพศใด”

จำนวนครั้งที่ต้องทำขึ้นกับความพอใจ

“การจะต้องทำกี่ครั้งอยู่ที่ไซส์และความพึงพอใจของคนไข้ ซึ่งปกติทางคลินิกของเราจะแนะนำให้คนไข้รอดูผลประมาณ 3-4 เดือนก่อนค่อยทำซ้ำ เพราะระบบการทำงานของร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ในบางคนเดือนแรกอาจจะยังดูไม่เข้าที่ แต่อาจจะไปดูลงตัวมากที่สุดหลังผ่านไป 3 เดือน ซึ่งหากพ้นระยะเวลาที่แนะนำแล้วรู้สึกพึงพอใจก็ไม่จำเป็นต้องทำต่อแล้ว อยากให้คนไข้คุ้มค่าเงินค่ะ (ยิ้ม) 

“อยากบอกว่านี่เป็นนโยบายของคลินิกเรา คือให้คนไข้คุ้มที่สุดในวงเงินที่จ่าย เราไม่มีเซลล์ขายของ สามารถบอกได้ว่ามีงบเท่าไหร่ เช่น สมมติมีวงเงินสำหรับทำ 2 จุด เราก็จะแนะนำว่าควรทำตรงไหนก่อนจึงจะออกมาเห็นผลชัดในงบนี้”

ต้องปรับไลฟ์สไตล์ร่วมด้วย

“สำหรับเรื่องระยะเวลาของผลที่ได้จากการรักษาหมอขออธิบายแบบนี้นะคะ ในวัยผู้ใหญ่จะไม่มีการเพิ่มจำนวนเซลล์ไขมัน หากคนไข้ไม่อ้วนขึ้นตรงบริเวณนั้นจะไม่กลับมาใหญ่อีก แต่ในกรณีที่อ้วนขึ้นแล้วบริเวณที่ทำไปขยายกลับมาใหญ่ นั่นคือเซลไขมันที่เหลืออยู่มันขยายตัวนะ เพราะว่าเซลล์ไขมันเราสามารถขยายได้ถึง 400 เท่า ดังนั้นหลักสำคัญที่จะทำให้เห็นผลถาวรก็คือการคุมไลฟ์สไตล์ และคุมน้ำหนักให้ได้ค่ะ”

การเตรียมตัวและการดูแลตัวเองหลังทำ

“ไม่มีการเตรียมตัวเป็นพิเศษ สามารถทำได้เลย แต่ในคนที่มีโรคประจำตัวต้องแจ้งแพทย์ก่อน เพราะจะต้องทำด้วยความระมัดระวัง และมีโรคหายากบางอย่างที่เป็นข้อห้ามแต่ก็เป็นโรคที่พบได้น้อยมาก นอกจากนี้ไม่ต้องนอนพักฟื้นเพราะเทคโนโลยีนี้ไม่ใช่การดูดไขมันแต่เป็นการใช้เครื่อง เป็นหัตถการแบบ Non-invasive คือไม่มีแผลเปิด หลังทำอาจมีบวมแดงหรือเขียวช้ำได้ขึ้นกับแต่ละบุคคล แต่หลัง 1 เดือนจะกลับเป็นปกติ”

ความโดดเด่นและแตกต่างของ สุรีย์พร คลินิก

“จุดต่างของเราคือมีเครื่องเยอะ มี Applicator ทุกแบบ จึงช่วยประหยัดเวลาเพราะสามารถติด Applicator ได้หลายจุดพร้อมกัน เช่น ติดเหนียง ติดแขน ติดเอว ติดขาในทีเดียว คนไข้ไม่ต้องเสียเวลาทำทีละจุด และอย่างที่บอกไป นอกจากเราเป็นที่รู้จักเรื่องเอว s ยังมีเรื่องของเหนียงและหน้าอกผู้ชายที่คนไข้ไว้วางใจค่ะ”

ถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่าคุณหมอให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี CoolSculpting อย่างละเอียดและเจาะลึกมากๆ แถมยังเข้าใจง่ายด้วย สาวๆ หรือหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองๆ เทคโนโลยีนี้อยู่ต้องเก็บเป็นข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจเลยนะ และถ้าใครสนใจอยากปรึกษาคุณมาได้เลยที่ สุรีย์พร คลินิก ย่านเลียบด่วนรามอินทรา มีที่จอดรถและสะดวกสบายมากๆ ค่ะ 

ขอบคุณ พญ.จุไรพร ไพศาลโรจน์ แพทย์ประจำ สุรีย์พร คลินิก 

Telephone: (02) 692 – 9228  , 098 – 656 – 6615 

Website: https://www.sureephornclinicbydoctorpuu.com/th

Instagram: sureephorn_clinic

Facebook: สุรีย์พร คลินิก By หมอปู 

Email: [email protected]

Address: 4 ซอย ประดิษฐ์มนูธรรม 15 แขวง ลาดพร้าว เขต ลาดพร้าว กทม 10230

หมายเหตุ : ผลจากการทำหัตถการใดๆ ขึ้นกับร่างกายของแต่ละบุคคลและการดูแลหลังทำ ควรศึกษาหาข้อมูลของเทคโนโลยี แพทย์ และคลินิกที่สนใจก่อนการตัดสินใจ 

เลขที่อนุมัติ ฆสพ.สบส 3048 / 2567 สื่ออินเตอร์เน็ต – หน้าเว็บไซต์ 

เลขที่อนุมัติ ฆสพ.สบส 3047 / 2567 สื่ออินเตอร์เน็ต – หน้าเฟซบุ๊ก

keyboard_arrow_up