เฮนรี่ หลิว หนุ่มมากพรสวรรค์ กับเส้นทางดนตรีที่กำหนดเอง

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงนักร้องเกาหลีที่มีความสามารถด้านดนตรีแบบไม่เป็นรองใคร ชื่อของ เฮนรี่ หลิว หรือเฮนรี่ Super Junior น่าจะเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่หลายๆ คนนึกถึง ความสามารถทางดนตรีของเขาเรียกได้ว่าเป็นพรสวรรค์ เพราะเฮนรี่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายประเภท แม้บางชิ้นจะไม่เคยแตะมาก่อนก็ตาม วันนี้เฮนรี่เพิ่งหมดสัญญากับค่ายเดิมอย่าง SM Entertainment และเขาเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา และมุ่งหน้าสู่ทางเดินของตนเอง

 

เฮนรี่ หลิว หนุ่มมากพรสวรรค์

 

เฮนรี่ หรือ หลิวเชี่ยนหัว เป็นชาวจีนสัญชาติแคนาดา (เกิดและโตที่แคนาดา) เขาเป็นทั้งนักร้อง, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์ และนักแสดง และมีผลงานในประเทศเกาหลีใต้ไม่น้อย เฮนรี่เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง Super Junior M ยูนิตย่อยของวง Super Junior ที่มีสมาชิกชาวจีนเป็นหลัก การเปิตดัวของเขาเป็นที่ฮือฮามาก เพราะเขาทั้งร้อง ทั้งเต้น และเล่นไวโอลินภายในโชว์เดียว

เฮนรี่มีผลงานกับ Super Junior 5 อัลบั้มคือ Don’t Don , Me , Too Perfect , Break Down และ SWING และมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองด้วย คือ Trap , Fantastic และ Runnin’ น่าเสียดายด้วยความที่เป็นสมาชิกชาวต่างชาติ ทำให้เฮนรี่ไม่มีผลงานในฐานะนักร้องเกาหลีมากเท่าที่ควรนัก แม้เขาจะพยายามสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

เฮนรี่ หลิว

 

ซึ่งในระหว่างที่ยังมีสัญญากับทางค่าย แม้จะไม่ไดทำผลงานเพลงมากมายนัก แต่เฮนรี่ก็ยังมีรายการวาไรตี้มากมายทั้งในเกาหลีใต้และในประเทศจีน ทั้งในฐานะพิธีกรและผู้ร่วมรายการ รวมถึงเขายังได้เล่นซีรี่ย์ของจีนด้วย จึงทำให้ชื่อของเฮนรี่ยังคงไม่หายไปจากวงการ และด้วยความสามารถที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้านภาษาที่สามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง เกาหลี รวมถึงภาษาไทยได้นิดหน่อย ทำให้เฮนรี่เป็นที่รักของแฟนๆ หลายประเทศ

เฮนรี่ หลิว

 

แต่แม้จะพยายามมากแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่าเฮนรี่จะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก อย่างการทำเพลง อย่างเต็มที่ เรามักจะได้เห็นเขาออกสื่อในนามค่ายก็ต่อเมื่อมีงานรวมศิลปินของค่าย SM Entertainment เท่านั้น แต่เขาก็อดทนมาตลอด และยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการโชว์ศักยภาพทางดนตรีที่เขารักอีกด้วย

ในที่สุด วันนี้ (30 เมษายน 2561) สัญญาของเฮนรี่ในฐานะนักร้องเกาหลี ศิลปินของค่าย SM Entertainment ก็หมดลง ซึ่งเขาตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา และวางแผนที่จะตั้งเอเจนซี่เดี่ยวของตัวเอง และทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไป แต่การหมดสัญญาในครั้งนี้ ตัวแทนของค่ายก็ออกมาบอกว่า “เราจบกันด้วยดี” เรียกว่าเป็นการปิดฉากอย่างสวยงามระหว่างเฮนรี่และค่าย SM สมกับที่เขาอดทนมาตลอด

 

หวังว่าในอนาคต เมื่อเฮนรี่มีเอเจนซี่เป็นของตัวเองแล้ว เราจะได้เห็นผลงานของเขามากขึ้น เห็นแนวทางด้านการทำเพลงที่เป็นตัวตนของเขามากขึ้น สมกับที่เรารอคอยมาตลอด ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มมากพรสวรรค์คนนี้ ได้เดินในเส้นทางที่เขากำหนดเองอย่างสวยงามค่ะ

 

ภาพจาก tweetweetbang.wordpress.com , branshett.beon.ru , kpop.youzab.com / Instagram : @henryl89

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Kris Wu จากอดีตบอยแบนด์วงดัง สู่เส้นทางศิลปินระดับโลก

Luhan หนุ่มจีนหน้าหวาน กับเส้นทางในวงการบันเทิง #HappyLuhanDay

แจ็คสัน GOT7 จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามฝัน สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up