Luhan หนุ่มจีนหน้าหวาน กับเส้นทางในวงการบันเทิง #HappyLuhanDay

Alternative Textaccount_circle
event

Luhan นักแสดงและนักร้องชาวจีนขวัญใจใครหลายๆ คน แม้ตอนนี้จะอายุ 28 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีผลงาน ให้ หนี่เมิน(ชื่อเรียกแฟนคลับของลู่หาน แปลว่า พวกคุณ) ได้ติดตามให้หายคิดถึง และเนื่องในวันเกิดครบ 28 ปี สุดฯ จะพาทุกคนไปรู้จักกับหนุ่มลู่หาน และเรื่องราวต่างๆ ในเส้นทางบันเทิงของเขา

 

Luhan กับเส้นทางในวงการบันเทิง

 

ลู่หาน(Luhan) หนุ่มหน้าหวานที่ใครหลายๆ คนหลงรัก เขาเป็นชาวจีน เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน ปี 1990 ในเขตไห่เตี้ยน กรุงปักกิ่ง สถานะทางบ้านถือว่าร่ำรวยใช้ได้ และที่สำคัญเขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของบ้าน โดยชื่อลู่หานนี้ ลู่(Lu) คือชื่อสกุล แปลว่า กวาง ส่วน หาน(Han) เป็นชื่อจริงๆ ของเขา แปลว่า รุ่งอรุณ หรือ แสงสว่าง แปลรวมๆ ก็คือ กวางแห่งรุ่งอรุณ ทำให้เขามีชื่อเล่นน่ารักๆ จากแฟนคลับว่า กวางน้อย

ในช่วงปี 2008 ลู่หานได้มาเรียนด้านภาษาที่เกาหลีใต้ วันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังไปช็อปปิ้งกับเพื่อนๆ จู่ๆ ก็มีแมวมองมาชวนเขาไปออดิชั่นกับค่าย SM Entertainment ในตอนแรกลู่หานก็ไม่เชื่อเพราะคิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ แต่สุดท้ายเขาก็ไปออดิชั่น และได้เป็นเด็กผึกหัดของค่าย SM

ระหว่างการฝึกฝนอยู่นั้น อาจารย์อีซูมาน ผู้บริหารค่ายในขณะนั้น ต้องการจะก่อตั้งวงบอยกรุ๊ปขึ้นมาใหม่ นั่นก็คือวง EXO และลู่หานก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งโปรเจ็คนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาในการเตรียมงานนั้น ลู่หานก็ฝึกฝนอย่างหนัก และพัฒนาทุกๆ ความสามารถจนเป็นที่ประจักษ์มาจนถึงทุกวันนี้

ในปี 2012 ลู่หานได้ปรากฏตัวในทีเซอร์ตัวที่สองของ EXO ร่วมกับหนุ่มไค เป็นทีเซอร์ที่มีความยาวไม่ถึง 1 นาที แต่ก็สามารถสะกดคนดูได้ด้วยลีลาการเต้นที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างโชกโชน และได้เดบิวท์อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เมษายน ด้วยเพลง MAMA

ลู่หานเดบิวท์ในวง EXO ยูนิต M ตำแหน่งเมนโวคอล(ร้องหลัก) โดยเขาและสมาชิกอีก 5 คน ซิ่วหมิน, คริส, เลย์, เฉิน, เทา จะรับผิดชอบโปรโมทในฝั่งประเทศจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสมาชิกส่วนใหญ่ในยูนิต ณ ตอนนั้น (มีเพียงซิ่วหมินและเฉินเท่านั้นที่เป็นสมาชิกชาวเกาหลีในยูนิตนี้) จนกระทั่งปี 2013 หลังจากห่างหายไปนานถึงปีกว่า EXO – M และ EXO – K (ชื่อยูนิตฝั่งเกาหลี) ก็ได้รวมตัวกันคัมแบคในอัลบัมเต็มอัลบัมแรก XOXO ในเพลง Wolf ที่สร้างความฮือฮา ตามมาด้วยเพลง Growl และเพลงบัลลาดในอัลบัมวินเทอร์อัลบัมแรกกับเพลง Miracle In December

ในระหว่างนั้นเอง EXO ก็มีรายการวาไรตี้เรียลลิตี้เป็นของตัวเองนั่นก็คือรายการ EXO SHOWTIME ที่ทำให้เหล่าแฟนคลับได้รู้จักตัวตนของหนุ่มลู่หานมากขึ้น

! ALERT ! เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการรวมวีรกรรมของหนุ่มลู่หานในรายการ EXO SHOWTIME ใครชอบกรุณาอย่าเลื่อนผ่านนะจ๊ะ ป.ล. ขำๆ นะ

1.หนุ่มลู่หานมีฉายาว่า ซังนัมจา แปลว่าผู้ชายมาดแมน แต่! เป็นคนกลัวผีขั้นสุด ชนิดที่ว่าเข่าอ่อนกันเลยทีเดียว

2.อีกหนึ่งความกลัวของหนุ่มลู่หานก็คือ ความสูง ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

3.ลู่หานเป็นเมนโวคอลของวงก็จริง แต่จริงๆ แล้วเขาก็อยากจะแร็ปบ้าง และเมื่อเขาได้มีโอกาสแร็ปท่อนแร็ปของเพลง Growl เขาก็สามารถทำมันได้อย่างคูลๆ และเรียกเสียงฮาจากเพื่อนๆ ยกใหญ่

และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ หนุ่มลู่หานยังโดนสมาชิกแฉในรายการวาไรตี้อื่นๆ อีกด้วยว่า เวลาอาบน้ำก็จะชอบอาบคนเดียว แถมยังชอบใช้หน้าแข้งไล่เตะคนอื่นด้วย (เป็นการเล่นหยอกๆ ของหนุ่มลู่หานเวลาโดนแกล้ง)

ช่วงเวลานั้น ยังมี EXO Drama ซึ่งเป็นดราม่าสั้นๆ ที่หนุ่มลู่หานได้แสดงนำร่วมกับหนุ่มไค ที่เมื่อดูแล้วได้แต่เอามือทาบอกแล้วอุทานออกมาว่า ซังนัมจา จริงๆ

ต่อมาในปี 2014 EXO ก็ได้คัมแบคอีกครั้งในเพลง Overdose และหลังจากนั้นหนุ่มลู่หานก็ได้ชิมลางงานแสดงในภาพยนตร์จีนรีเมคเกาหลี 20,Once Again ในบท เซี่ยงเฉียนจิ้น ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรี ผู้ตกหลุมรักคุณย่าของตัวเอง

แต่หลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จไปได้ไม่นาน ในช่วงเดือนกันยายนก็มีข่าวลือหนาหูว่าลู่หานจะออกจากวง EXO และหลังจากนั้นในวันที่ 10 ตุลาคม ก็มีข่าวลู่หานยื่นฟ้องค่าย SM เพื่อขอยกเลิกสัญญาด้วยเหตุผลด้านรายได้ การดูแลที่ไม่ดีเท่าที่ควร และปัญหาสุขภาพ หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมา เขาก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะนักแสดง ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง 20,Once Again สร้างความฮือฮาให้กับสื่อมวลชนในงานเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ยังเริ่มรับงานแสดงเรื่องใหม่ The Witness ภาพยนตร์จีนรีเมคเกาหลีทริลเลอร์ระทึกขวัญ รับบทเป็น หลินชง เด็กหนุ่มที่บังเอิญเห็นการฆาตกรรมเข้า

ต่อมา ลู่หานก็ได้ก่อตั้งสตูดิโอของตัวเอง และเดบิวท์เป็นศิลปินเดี่ยวในบ้านเกิดของตัวเอง ในอัลบัม Reloaded เพลง That Good Good นอกจากนี้ยังเปิดชาแนลในยูทูป ชื่อ LuHan Studio เพื่อใช้โปรโมทผลงานและแชร์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้แฟนคลับได้ติดตามกัน ชาวหนี่เมินทั้งหลายไม่ควรพลาดการกด Subscibe เด็ดขาด #มันดีมากกก #เอ็กซ์คลูซีฟมากกก

ด้านงานวาไรตี้ก็ไม่ขาด เพราะลู่หานได้ร่วมเป็นพิธีกรรายการรีเมคเกาหลีชื่อดัง Running Man China ตั้งแต่ซีซั่นที่ 3 เป็นต้นมา ซึ่งเขาก็ได้ใช้สกิลวาไรตี้สร้างความสนุกสนานตลอดทั้งรายการ

ด้านงานแสดงก็ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Time Raiders บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน ที่รับบทเป็น อู๋เสีย นายน้อยแห่งตระกูลนักขุดสุสาน และได้โกอินเตอร์กระทบไหล่ แม็ตต์ เดม่อน ในภาพยนตร์เรื่อง The Great Wall ที่รับบทเป็นทหารนายหนึ่ง และผลงานซีรี่ย์เรื่องล่าสุด Fighter Of The Destiny ที่รับบทนำเป็น เฉินฉางเซิง

ถึงแม้ว่าเส้นทางบันเทิงของลู่หานจะมีสะดุดบ้าง แต่ด้วยความสามารถก็ทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจนเป็นตัวท็อปในประเทศจีน และเพราะผลจากการฝึกฝนและการสั่งสมประสบการณ์ที่ทำให้เขาสามารถเดินบนเส้นทางบันเทิงมาถึงจุดๆ นี้ได้ สุดท้ายนี้ สุดฯ ก็ขออวยพรให้ปีนี้เป็นอีกปีทองของหนุ่มลู่หานนะคะ #HappyLuhanDay

 

Youtube : LuHan Studio SMTOWN Brittany Ngoc  Siti Nur Khabibah  EXO Studio

ภาพจาก : allkpop, exo – WordPress.com,  Asian Film Strike – WordPress.com, m.daawan.com, u-placeubon.com, All-secret.com, ninja-reflection.com

Instagram : 7_luhan_m

Text : namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

10 พระเอกจีน หล่อโดนใจ เห็นแล้วละลาย

ส่อง แฟชั่นสนามบิน EXO กับการมาเยือนประเทศไทย #WelcomeEXOtoThailand

วันเกิด ดารา-ไอดอลในเดือนเมษายน เดือนนี้มีแต่คนหน้าตาดี!

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up