หลิวตวนตวน - Liu Duanduan - 刘端端 - นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - ตัวร้ายซีรี่ย์จีน - ดาราจีน -ดาราชายจีน -ข่าวจีน -บันเทิงจีน

ซูมอิน หลิวตวนตวน องค์ชายรองแห่งซีรี่ย์จีน Joy of Life 2 ตัวร้ายที่ทำคนดูดูไปโกรธไป!

Alternative Textaccount_circle
event
หลิวตวนตวน - Liu Duanduan - 刘端端 - นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - ตัวร้ายซีรี่ย์จีน - ดาราจีน -ดาราชายจีน -ข่าวจีน -บันเทิงจีน
หลิวตวนตวน - Liu Duanduan - 刘端端 - นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - ตัวร้ายซีรี่ย์จีน - ดาราจีน -ดาราชายจีน -ข่าวจีน -บันเทิงจีน

สุดฯ ชวนส่องโปรไฟล์ หลิวตวนตวน เจ้าของบทองค์ชายแคว้นชิ่งในซีรี่ย์จีน Joy of Life 2 หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร 2 เล่นดีจนคนดูทั้งโกรธทั้งรัก!

เชื่อว่าใครที่ได้ดูซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/เชือดเฉือน Joy of Life หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร มาตั้งแต่ภาคแรกที่ออนแอร์ไปเมื่อปี 2019 นอกจากตัวละคร ฟ่านเสียน หลินหว่านเอ๋อร์ ฮ่องเต้แคว้นชิ่ง ฟ่านรั่วรั่ว ฟ่านซือเจ๋อ และอื่นๆ อีกเพียบที่หลายคนชื่นชอบกัน หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีความรู้สึกทั้งรักทั้งเกลียดไปพร้อมๆ กันคือ ตัวร้ายอย่างหลี่เฉิงเจ๋อ องค์ชายรองแห่งแคว้นชิ่งที่เป็นคู่ปรับคนสำคัญของฟ่านเสียน เป็นบุคคลที่มีเล่ห์เหลี่ยม ฉลาด ใช้ทุกวิถีทางไม่สนใคร แม้กระทั่งร่วมมือสมคบกับคนของแคว้นเป่ยฉีเพื่อกำจัดฟ่านเสียน แม้แต่ในตอนสุดท้ายของภาคแรก ฟ่านเสียนที่กำลังเดินทางจากแคว้นเป่ยฉีกลับแคว้นชิ่งก็ถูกองครักษ์ที่องค์ชายรองส่งไปข่มขู่เรื่องความปลอดภัยของคนใกล้ชิดของฟ่านเสียน เรียกว่าเป็นจุดจบของภาคแรกที่ทิ้งค้างแบบชวนให้คนดูกุมขมับสุดๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในจอบทขององค์ชายรองจะเล่นดีจนแฟนๆ ทั้งรักทั้งโกรธ แต่นอกจอบอกเลยว่า หลิวตวนตวน (Liu Duanduan) ผู้ที่มารับบทนี้เป็นนักแสดงมากความสามารถจริงๆ ค่ะ ซึ่งวันนี้สุดฯ ไม่รอช้าพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเขากันค่ะ

หลิวตวนตวน ปัจจุบันอายุ 37 ปี (เกิดเดือนมิ.ย. 1986) ซึ่งเขาเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง โปรดิวเซอร์ นักแสดงละครเวทีที่เริ่มเข้าวงการบันเทิงจีนจากการเป็นนักร้องเมื่อปี 2008 กระทั่งปี 2014 เขาก็ได้ผันตัวเป็นนักแสดงด้วย แต่จุดพลิกผันในเส้นทางการแสดงของหลิวตวนตวนเริ่มเปลี่ยนแปลง และเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป หลังจากได้แสดงซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ดราม่า Hope All Is Well With Us (2019) ที่หลิวตวนตวนรับบทเป็นชายหนุ่มปากร้าย แต่จิตใจอบอุ่นที่คอยช่วยเหลือนางเอกที่รับบทโดยหลิวเทา (Liu Tao) ต่อเนื่องด้วยซีรี่ย์จีนสุดปังที่ออนแอร์ในปีเดียวกัน นั่นคือ Joy of Life หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสำเร็จของซีรี่ย์เรื่องนี้ ทำให้นักแสดงในเรื่องได้รับความสนใจและเป็นที่พูดถึงแบบก้าวกระโดด กระทั่ง 5 ปีผ่านไป ซีรี่ย์ภาคต่อ Joy of Life 2 หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร 2 ที่เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อกลางเดือนพ.ค. 2024 ที่ผ่านมา บทบาทขององค์ชายรองที่หลิวตวนตวนแสดงก็มีบทบาทมากขึ้น ซึ่งทำให้หลายคนจับตามองบทของเขาอย่างมาก แฟนๆ ซีรี่ย์เรื่องนี้ในไทยสามารถติดตามทั้งซับไทยและพากย์ไทยได้ที่ MONOMAX ค่ะ

หลิวตวนตวน - Liu Duanduan - 刘端端
หลิวตวนตวน - Liu Duanduan - 刘端端

นอกจากนี้หลิวตวนตวนยังได้ร่วมแสดงในซีรี่ย์จีนฮิตๆ อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า The Rebel Princess ซ่างหยาง ลำนำหงส์ลิขิตบัลลังก์ (2021) ที่มีนักแสดงตัวแม่ จางซิยี่ (Zhang Ziyi) รับบทนำ, ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค Luoyang ตำนานลั่วหยาง (2021), Sword Snow Stride ดาบพิฆาตกลางหิมะ (2021) ที่มีจางรั่วหยุน (Zhang Ruoyun) ผู้รับบทฟ่านเสียนใน Joy of Life รับบทนำ และเป็นอีกเรื่องที่ได้รับคำชมและความนิยมในหมู่ผู้ชมอย่างล้นหลามทั้งในจีนและในไทย, Weaving a Tale of Love Season 2 ตำนานรักช่างภูษา ตอนพลิกชะตาซีโจว (2023), Judge Dee’s Mystery ตี๋เหรินเจี๋ยไขปมปริศนา (2024) เป็นต้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถจริงๆ ค่ะ

 Liu Duanduan - 刘端端

รูปจาก : 庆余年官微/刘端端/电视剧雪中悍刀行

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ไทม์ไลน์ซีรี่ย์จีนเดือนพ.ค.2024 นำทีมโดย 2 เรื่องฟอร์มยักษ์!

2 ซีรี่ย์จีนของหยางมี่ออนแอร์ในเดือนเดียว แฟนตัวจริงพลาดไม่ได้!

3 ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ของเฉิงอี้ แนวย้อนยุคมาเต็ม!

ส่อง ความน่ารักจ้าวลู่ซือ หลังเป็นตัวแทนจากจีนถือคบเพลิงงานกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024!

ฟางอี้หลุนคัมแบ็คบทพระเอก ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคในรอบปี!

แรงไม่พัก! ซีรี่ย์จีน หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร 2 ครองเทรนด์โซเชียลจีนตั้งแต่วันแรกที่ออนแอร์!

มัดรวบ 10 ซีรี่ย์จีนของYOUKU ปี2024 แค่โปสเตอร์ก็ชวนให้ตั้งตารอ!

ปังทะลุจักรวาล! 2 ผลงานใหม่ของหยางหยาง ประกาศรัวๆ ในวันเดียว!

Thousand Fragrances ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่กับการประกบคู่ครั้งที่ 2 ของซ่งเวยหลง-จวีจิ้งอี!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up