เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! แทค ภรัณยู กับบท “หมวดแชน” ใน กาหลมหรทึก

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเป็นตัวละครหนึ่งซึ่งมีบทบาทสำคัญไม่แพ้ตัวละครตัวไหนในเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับ “หมวดแชน” ในละครเรื่อง กาหลมหรทึก ที่รับบทโดย แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เพราะหมวดแชนเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่มีหน้าที่ปลอมตัวไปสืบข้อมูลต่างๆ ให้กับสารวัตร เพื่อสืบคดีฆาตกรรมปริศนา ติดตามตั้งแต่ต้นมาจนจะจบเรื่อง เห็นการปลอมตัวของหมวดแชนแล้ว บอกได้ประโยคเดียวว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว จริงๆจ้า!

 

หมวดแชน-แทค ภรัณยู ทุ่มเทเว่อร์ๆ ใน กาหลมหรทึก

 

มาพูดถึงเจ้าของบทบาทนี้กันสักหน่อย จริงๆ แทค ภรัณยู เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือคนหนึ่งของบ้านเราเลยนะ แต่มักจะเห็นเขาเล่นบทร้ายๆ หรือลุคแบดบอยกันจนชินตา แต่สำหรับละครเรื่องกาหลมหรทึกนี้ แทคเปลี่ยนมาเล่นบทดี คือบทของหมวดแชน ตำรวจนอกเครื่องแบบ (แต่ก็ยังไม่ทิ้งมาดกวน อันเป็นเอกลักษณ์ของแทคอยู่ดี) หมวดแชนที่มีหน้าที่สืบข้อมูลต่างๆ แถมยังเป็นคนฉลาด และมีไหวพริบ เพียงแต่ไม่มีอำนาจมากพอที่จะตัดสินอะไรใครได้ บางครั้งจึงมีความรู้สึกเหมือนน้ำท่วมปาก อีกความน่ารักของหมวดแชนคือ ชอบเป็นไม้เบื่อไม้เมากับหมวดกบี่ (รับบทโดย พ้อยท์ ชลวิทย์) เรียกว่าทะเลาะกันมุ้งมิ้งจนเกิดกระแสคู่จิ้น #แชนกบี่ #กบี่แชน ขึ้นมาเลยทีเดียว

 

สำหรับบทบาทในการปลอมตัวของหมวดแชนนั้น เรียกว่า “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว” เพราะปลอมตัวเป็นสารพัดคาแร็คเตอร์ เพื่อสืบคดีฆาตกรรมปริศนา และสืบเรื่องราวของผู้ต้องสงสัยอย่าง “นายกล้า” ไปดูกันว่าหมวดแชนต้องปลอมตัวเป็นอะไรบ้าง

เป็นคนส่งข้าว ด้วยลีลาเข็นรถเข็นส่งของแบบชำนาญเว่อร์ๆ เพื่อปลอมตัวเข้าไปสืบเรื่องราวในซ่อง ว่าคดีที่ 2 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

กาหลมหรทึก

 

เป็นนักโทษ โดยเข้าไปอยู่ในคุกรวมกับนักโทษอุกฉกรรจ์ เพื่อสืบเรื่องในอดีตของ นายกล้า

กาหลมหรทึก

 

เป็นนักเลง เพื่อจะได้ทำตัวกลมกลืนกับผู้ต้องสงสัย เข้าไปสืบคดีในซ่องและในสถานที่อันตรายได้อย่างแนบเนียน (แต่ก็โดนอัดจนเละเหมือนกัน)

 

เป็นคนขายถ่าน เนื่องจากต้องไปเฝ้าถึงหน้าบ้านคนคุ้นเคย จะให้ปลอมตัวผิวเผินก็กลัวโดนจับได้ หมวดแชนก็เลยครีเอทลุคคนขายถ่ายมาแอบดักซุ่มกันเลยทีเดียว

 

เป็นคนจรจัด อันนี้คือพีคมาก เพราะแทบไม่มีใครสังเกตเลย แม้แต่คนดูละคร ซึ่งก็เป็นการปลอมตัวเพื่อสืบเรื่องราวของนายกล้าเช่นกัน

 

เรียกว่าแทบจะแต่งมาครบทุกชุดแล้ว ขาดก็แต่เครื่องแบบตำรวจนี่แหละ ทำงานทุ่มเทขนาดนี้ สารวัตเพิ่มเงินเดือนให้หมวดแชนหน่อยมั้ยคะ แฮ่

 

ภาพจาก Twitter :   / www.thairath.co.th

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

วิว วรรณรท กับพัฒนาการทางการแสดง

รีโมทพังก็คราวนี้! ประชัน ละครสนุก จาก 3 ช่องใหญ่ ทุกวันจันทร์-อังคาร เลือกไม่ได้ ทำไงดี!

รวมสุดยอด นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ใครปังจนควรได้รับรางวัล

โอ อนุชิต กับหลากบทบาทท้าทายฝีมือ

กาหลมหรทึกมิติใหม่ละครสืบสวนไทย ลุ้นระทึก ทุกฉากทุกตอน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up