วิว วรรณรท กับพัฒนาการทางการแสดง

Alternative Textaccount_circle
event

ละครเรื่อง “กาหลมหรทึก” เป็นละครอีกเรื่องที่พิสูจน์ฝีมือของนักแสดงหลายคน ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีเงื่อนงำเยอะ ตัวละครแต่ละตัวจึงต้องแสดงสีหน้า ท่าทาง และสื่อสารออกมาให้คนดูคิดตาม หนึ่งในนักแสดงที่ได้รับคำชมจากเรื่องนี้คือ วิว วรรณรท สนธิชัย สุดฯ เลยอยากพาย้อนไปดูผลงานตั้งแต่สมัยละครเรื่องแรกๆ ของเธอกันสักหน่อย

 

พัฒนาการทางการแสดงของ วิว วรรณรท

 

วิวเริ่มเข้าวงการมาจากการถ่ายแบบก่อน จากนั้นจึงเริ่มเป็นนักแสดงรับเชิญในละครเรื่อง ความลับของ Super Star ในปี 2551 หลังจากนั้นในปีเดียวกัน วิวก็ได้เล่นละครเต็มตัวเรื่องแรกคือเรื่อง แก้วล้อมเพชร ที่เป็นเรื่องราวของเด็กสาวหน้าตาดีสองคนที่มีฐานะและชาติตระกูลแตกต่างกัน ทั้งคู่ต้องพลัดพรากจากพ่อกับแม่ของตน เนื่องจากเหตุผลสำคัญบางอย่าง ทำให้ทั้งสองต้องมีชะตาที่พลิกผัน เธอต้องกลายมาเป็นศัตรูเพื่อต่อสู้ทั้งเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองและเรื่องของหัวใจที่ดันไปรักผู้ชายคนเดียวกัน เรียกว่าเริ่มแสดงก็เป็นนางเอกเลย และคนก็รู้จักเธอจากเรื่องนี้นี่แหละ

 

ในปี 2552 วิวได้แสดงละครเรื่อง สกุลกา แต่ไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก จนในปี 2553 เธอได้แสดงละครเรื่อง ดอกรักริมทาง เรื่องนี้เธอรับบทเป็นสาวสวย เปรี้ยว เพิ่งเรียนจบจากเมืองนอก ถูกภรรยาน้อยของพ่อโกงสมบัติทุกอย่างไป จึงต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้ามาตามหาพินัยกรรมในบ้านของพระเอก ละครเรื่องนี้ยังได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อันฮุยทีวีของจีน และได้รับการจัดอันดับ เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของซี่รี่ส์ทั้งหมดที่ออกอากาศในเดือนนั้น อีกทั้งยังได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของซี่รี่ย์ต่างประเทศในเว็บไซต์ PPS ชื่อดังของจีน ทำให้วิวเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก

 

วิวมีละครต่อเนื่องในปี 2554-2555 ซึ่งเป็นปีรุ่งเรืองของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะมีละครมากถึงปีละ 3 เรื่อง แต่เรื่องที่เป็นที่พูดถึงอีกครั้งคือเรื่อง สุดสายป่าน ในปี 2556 เพราะเรื่องนี้เธอต้องรับบทเป็นฝาแฝด ที่มีบุคลิคและนิสัยต่างกันโดยสิ้นเชิง คนหนึ่งเป็นตัวร้าย เห็นแก่ตัว ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ส่วนอีกคนเป็นคนแสนดี ผู้ที่ถูกกระทำอยู่เรื่อยมา การเล่นเป็นสองคน สองบุคลิก ทำให้เราเห็นเธอในมุมที่แปลกไป และเห็นพัฒนาการทางการแสดงได้ชัดเจนขึ้น

 

ในปี 2559 วิวได้เล่นละครเรื่อง ร่างใหม่…หัวใจเดิม ซึ่งเป็นอีกบทบาทที่ท้าทาย เพราะเธอต้องเล่น 2 บุคลิก บุคลิกแรกคือ นาลัน หญิงสาวที่เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ แต่ป่วยด้วยโรคหัวใจ วันหนึ่งจับได้ว่าสามีมีชู้ ทำให้ช็อคหมดสติ แต่พอฟื้นขึ้นมากลับกลายเป็นวิญญาณของอีกคนอยู่ในร่างแทน ซึ่งก็คือ พัท ผู้หญิงสมัยใหม่ คล่องแคล่วทำงานเก่ง แต่นิสัยขี้หึงมาก คอยจ้องจับผิดสามี เพราะคิดว่าสามีจะมีชู้ตลอดเวลา เรียกว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจ และท้าทายมากเลยทีเดียว

วิว วรรณรท

 

ละครอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือ แต่ปางก่อน ในปี 2560 เรื่องนี้เธอต้องเล่นเป็นตัวละครที่เกิดในยุคสมัยที่ต่างกันถึง 3 ชาติ คือ เจ้านางม่านแก้ว , ราชาวดี และอันตรา เรื่องราวของความรักความผูกพันระหว่างคนสองคนที่ไม่สมหวังมาหลายภพหลายชาติ จนในที่สุด หลังจากการรอคอยมานานแสนนานก็ได้กลับมาพบกันและสุขสมหวังอีกครั้ง

วิว วรรณรท

 

และเรื่องล่าสุดอย่าง กาหลมหรทึก วิวรับบทเป็นภรรยาของนายตำรวจที่ต้องสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องปริศนา เธอคอยเป็นเพื่อนคู่คิดและให้คำปรึกษาต่อสามีเป็นอย่างดี แต่แท้จริงแล้วเธอมีปมบางอย่างในใจ และเก็บไว้เพื่อรอคอยวันเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง ในตอนแรกๆ เราจะไม่ค่อยเห็นถึงฝีมือการแสดงของวิวมากนัก แต่เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไปจนถึงจุดที่ “พะนอนิจ” มีบทบาทมากขึ้น ความน่ากลัวที่แสดงผ่านสีหน้าและแววตาของเธอก็ยิ่งชัดเจนขึ้น เรียกว่าเป็นการแสดงที่ท้าทายและน่าสนใจ จนได้รับคำชมจากชาวเน็ตไปไม่น้อยเลยทีเดียว

วิว วรรณรท

 

ภาพจาก www.sanook.com , http://www.prsociety.net , newkdramaaddict.wordpress.com / Instagram : @sonyukedotcom

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ขันทีไม่ได้มีแค่ที่จีน! บทบาทใหม่ของ เจมส์จิ ใน ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

กาหลมหรทึก มิติใหม่ละครสืบสวนไทย ลุ้นระทึกทุกฉากทุกตอน!!

มีแฝดให้สับสนเล่น! ละครเรื่องไหนบ้างนะที่พระเอก-นางเอกมี คู่แฝด ?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up