เปิดวาร์ปและทำความรู้จัก หลวงศรียศ จาก เรื่องบุพเพสันนิวาส ตัวจริงเป็นใคร ทำอะไร

Alternative Textaccount_circle
event

เปิดตัวมาแค่มาซีนเดียว ก็ทำเอาสาวๆ หวีดร้องในความหล่อ เท่ นิ่ง คูล ของหลวงศรียศ จาก เรื่องบุพเพสันนิวาส กันลั่นพระนคร สุดฯ เลยไปสืบให้รู้ว่า หลวงศรียศตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์ท่านนี้เป็นใคร และนอกจอ ผู้ที่มารับบทบาทนี้ เป็นใคร ทำอะไรอยู่

หลวงศรียศ มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

หลวงศรียศ หรือ ออกญาจุฬาราชมนตรี (แก้ว) ชาวไทยผู้มีเชื้อสายเปอร์เซีย เกิดเมื่อปีใดไม่ปรากฏ บิดาคือพระยาศรีเนาวรัตน์ (อากามะหะหมัด) มารดาคือท่านชี หลวงศรียศเป็นน้องชายของเจ้าพระยาศรีไสยหาญณรงค์ (ยี) มีศักดิ์เป็นหลานตาของเจ้าพระยาบวรราชนายก (เฉกอะหมัด) เริ่มรับราชการโดยถวายตัวเป็นมหาดเล็กในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จนได้เป็นหลวงศรียศ (แก้ว) และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นจุฬาราชมนตรี ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จนถึงสมัยสมเด็จพระเพทราชา ไม่ทราบว่าเสียชีวิตเมื่อใด

ช่วงที่ท่านเป็นจุฬาราชมนตรีอยู่นั้น เป็นช่วงที่เจ้าพระยาวิชาเยนทร์เรืองอำนาจ และมีความขัดแย้งระหว่างชาวคริสต์ และมุสลิมในราชอาณาจักรมาก คาดกันว่าท่านคือจุฬาราชมนตรีที่เจ้าพระยาวิชาเยนทร์เอ่ยถึงว่า ลงไปเจรจาที่เมืองปัตตาเวีย เกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในมะละกา ในจดหมายที่เขาส่งถึงบาทหลวงเดอลาแซส

เรื่องบุพเพสันนิวาส

หลวงศรียศในละคร บุพเพสันนิวาส

ถ้าเจอแบบนี้ที่ทองหล่อ เราควรทำไงคะ #แกล้งเป็นลมในระยะประชิด

อยุธยาคิวท์บอย ขอไม่เลือกนะคะ มัดรวมแล้วห่อกลับบ้านเลยค่ะ

เปิดวาร์ป หนุ่มเท่ ผู้รับบท หลวงศรียศ

มาถึงดาราหนุ่มหน้าใสที่รับบทนี้ คือ เอิร์ธ – วิศววิท วงษ์วรรณลภย์ สำเร็จการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เสน่ห์ของหนุ่มคนนี้คือ ผิวพรรณดี นัยน์ตาคมเข้ม ที่สำคัญ หุ่นแซ่บมาก ซิกซ์แพ็กแน่นๆ นั้นได้มาจากความชื่นชอบในกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล และยังมีวินัยในการออกกำลังกายมาก เข้าฟิตเนสสม่ำเสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่เอิร์ธเคยเป็นหนุ่ม Men Health 2013 เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายด้วย

คมเข้มเหลือเกิน

สายตาเธอนั้น…

ในฉากเราเห็นหลวงศรียศขี่ม้าผ่านมา แล้วเข้ามาช่วยแม่หญิงการะเกดจากนักเลงจีน แต่ตัวจริง หลวงศรียศ เอ๊ย ! เอิร์ธหลงใหลในแวดวงรถซูเปอร์คาร์ แถมยังเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เขาดูแลอยู่ (รับตุ๊กตาหน้ารถสักคนมั้ยเจ้าคะ) และเห็นแมนๆ แบบนี้ ตัวจริงเอิร์ธอ่อนโยนมาก เป็นทาสแมว เพราะมีแมวแสนรักชื่อน้อง จุงเบย แหม.. Love Me Love My Cat นะคะ

ชื่นชอบซูเปอร์คาร์เป็นพิเศษ

ทาสแมวครับผม

ผลงานการแสดงที่ผ่านมาของเอิร์ธทางวิก 3 พระรามสี่ ได้แก่ บางระจัน กำไลมาศ บริษัทรักอุตลุด ตอนกามเทพจำแลง บ่วงบรรจถรณ์ และ เร็วๆนี้ เตรียมพบเอิร์ธได้ในแรงเงา 2 แต่ถ้าอดใจรอไม่ไหว เอิร์ธยังมีซีรีส์ เรื่อง ลับ หลัง (Be Hide The Sin) เป็นแนวดราม่าเข้มข้นเต็มไปด้วยความลับของนักแสดงหนุ่มสาวในซีรีส์ The A-List เรียกว่าเป็นละครซ้อนซีรีส์ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ดูเพลินดีทีเดียว  ติดตามและให้กำลังใจเอิร์ธได้ ทุกวันอาทิตย์ 20:30 น. ทางช่อง 3 SD (ช่อง 28) นะจ๊ะ

https://www.instagram.com/p/Be-TvdYgO9i/?taken-by=earthz_wisawawit

 

ผลงานละครบ่วงบรรจถรณ์

https://www.instagram.com/p/BgTfT8wgsdS/?taken-by=earthz_wisawawit

โอร๊ยยยย มาอ้อนฝากเนื้อฝากตัว เอาใจสาวๆ ไปเล้ยย

Text: AuAi Photo: earthz_wisawawit

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up