ฉุดไม่อยู่แล้วจ้า! ออกแบบ-ชุติมณฑน์ นักแสดงไทยคนเดียวที่ร่วมเดินพรมแดงที่คานส์ 2018

Alternative Textaccount_circle
event

ดังไม่หยุดแล้วจ้า สำหรับนักแสดงสาว ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นางเอกพันล้านจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลระดับโลกมากมาย ล่าสุด เธอได้เป็นนักแสดงไทยคนเดียวที่ได้ร่วมเดินพรมแดงที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 71 หรือ Cannes 2018 น่าภูมิใจแทนจริงๆ

 

ออกแบบ-ชุติมณฑน์ นักแสดงไทยคนเดียวที่คานส์ 2018

 

งานนี้ขอไม่นับขุ่นแม่ชมพู่-อารยา เพราะขุ่นแม่ไปในฐานะตัวแทนจากเครื่องสำอางลอรีอัลปารีส ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักให้การเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ทุกปี ตัวแทนของแบรนด์แต่ละประเทศเลยได้รับเกียรติให้ร่วมเดินพรมแดงทุกปี แต่สำหรับนักแสดงไทยคนอื่นๆ นั้น มีเพียงปีละไม่กี่คน และภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องเท่านั้น ที่ได้รับเกียรติให้ปรากฏตัวที่คานส์ และปีนี้ก็มีเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือนางเอกพันล้านคนล่าสุด น้องออกแบบ นั่นเอง

ออกแบบปรากฏตัวบนพรมแดงด้วยลุคน้อยแต่มาก เรียบแต่หรู ด้วยเดรส CHANEL Métiers d’Art Paris Hamburg 2017/18 Collection ที่เป็นคอลเล็คชั่นเน้นงานฝีมือชั้นสูง บอกเลยว่าชุดนี้ราคาปาเข้าไป 7 หลักนะจ๊ะ พร้อมสวมใส่เครื่องประดับเพิ่มความแพงจากแบรนด์ Chopard ผมแสกกลางปล่อยยาวเป็นธรรมชาติ เมคอัพโทนนู้ดที่เน้นอายไลเนอร์ให้ดวงตาหมวยๆ ดูโดดเด่น

ออกแบบ-ชุติมณฑน์

 

ถ้าจะพูดถึงหนังเรื่อง Bad Genious ฉลาดเกมส์โกง ก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องแจ้งเกิดให้เธอเต็มตัว จากนักแสดงประกอบและนางแบบ กลายเป็นนางเอกที่โด่งดังทั่วโลก ไม่เพียงแต่ได้ปรากฏตัวที่คานส์เท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอได้รางวัลระดับอินเตอร์มาแล้วหลายรางวัล เช่น

  • รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 26 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
  • รางวลัภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
  • เทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16 สาขานักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชียนานาชาติ
  • Asian Film Awards ครั้งที่ 12 ที่ประเทศจีน ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม
  • Asian Brilliant Star Awards ในทศกาลหนังนานาชาติเบอร์ลินครั้งที่ 68 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ออกแบบ-ชุติมณฑน์

ออกแบบ-ชุติมณฑน์

 

เห็นเธอได้ไประดับโลก แถมกวาดรางวัลรัวๆ แบบนี้ อยากเห็นหนังเปรี้ยงๆ ของเธออีกสักเรื่องจัง ไม่แน่ เผื่อปีหน้าเธอจะได้ไปเดินพรมแดงที่คานส์อีกไง #สุดฯเชียร์เธออยู่นะจ๊ะ

 

ภาพจาก Instagram : @aokbab

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไม่ได้มีแค่ชมพู่! มาดูซิว่ามีคนไทยคนไหนได้ไป เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2017 บ้าง

ออกแบบ กับแฟชั่นใสๆ บนปกแมกกาซีนอินเตอร์

ส่องลุค ออกแบบ ชุติมณฑ์ กับ สนีกเกอร์สีดำ สุดเท่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up