นักร้องเกาหลี

พาไปส่อง มิวสิควิดีโอ นักร้องเกาหลี – จีน ที่ใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่น

Alternative Textaccount_circle
event
นักร้องเกาหลี
นักร้องเกาหลี

ประเทศไทยของเรามีสถานที่สวยๆ มากมายเลยนะ จึงไม่น่าแปลกใจที่วงการบันเทิงต่างประเทศในหลายประเทศเลือกประเทศไทยเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรี่ย์ หรือมิวสิควิดีโอ วันนี้สุดฯ จะพาย้อนไปดูมิวสิควิดีโอของ นักร้องเกาหลี และจีน ที่มาถ่ายทำที่ประเทศไทยกัน

 

มิวสิควิดีโอ นักร้องเกาหลี – จีน ที่ถ่ายในประเทศไทย

 

Jackson Wang สมาชิกวง GOT7 ที่ทำงานเพลงเดี่ยวของตัวเองในประเทศจีนด้วย ซิงเกิลล่าสุดที่ชื่อว่า Dawn of Us เขาได้ใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำทั้งหมด โดยเลือกจังหวัดพังงา บริเวณเสม็ดนางชี และจังหวัดภูเก็ต บริเวณหาดกะตะ เกาะราชาน้อย เกาะราชาใหญ่ และบนเรือยอร์ชกลางทะเลบริเวณหาดนางใน ต้องขอชื่นชมเลยว่า นอกจากเพลงจะเป็นแนวฟังสบายแล้ว ยังถ่ายทอดความสวยงามของประเทศไทยออกมาได้ชัดเจนมากๆ

 

MAMAMOO ในปี 2016 สาวๆ ทั้ง 4 ก็ได้ยกกองมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง You’re the best ที่ประเทศไทย ไม่ได้ไปไหนไกล อยู่ในกรุงเทพฯ นี่แหละ โลเคชั่นที่เห็นชัดๆ เลยคือหนึ่งในโกดังภายในตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์ สถานีดับเพลิงบางรัก และภายในโรงแรม ซึ่งภาพออกมาน่ารักสดใสมากๆ เลย

 

Girls’ Generation ในปี 2015 วงนี้เคยใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำจนฮือฮาอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว พวกเธอมาถ่ายมิวสิควิดีโอเพลง Party ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้ชายหาดของโรงแรม และภายในโรงแรมเป็นสถานที่ถ่ายทำ แถมตอนเริ่มต้นยังมีการพูดถึงสายการบินไทยด้วย นอกจากสาวๆ จะน่ารักสดใสแล้ว ยังถ่ายทอดหาดสวยๆ ของไทยได้ออกมาน่าไปเที่ยวมากเลย

 

SHINee ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 หนุ่มๆ ทั้ง 5 คนเคยมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง View ที่ประเทศไทยในกรุงเทพฯ และนครปฐม โดยมีเนื้อหาประมาณว่าหนุ่มๆ ถูกลักพาตัวมาที่ประเทศไทย และเที่ยวเล่นอย่างสนุกสนาน ทำเอาเราอยากไปเที่ยวกับพวกเขาเลยทีเดียว

 

UNIQ หนุ่มๆ ทั้ง 5 ก็เลือกประเทศไทยเป็นที่ถ่ายทำเพลง Luv Again ในปี 2015 โดยใช้โลเคชั่นหลากหลายที่มากๆ เช่น เอเชียทีค , มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และเกาะล้าน พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยภาพที่สื่อออกมาก็สวยมากเลยทีเดียว

 

GU HARA ดาราสาวตัวเล็ก อดีตสมาชิกวง KARA ได้มีผลงานเดี่ยวของตัวเองในปี 2015 ชื่อว่า Choco Chip Cookies เธอเลือกเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งสื่อภาพออกมาได้โรแมนติกสุดๆ ไปเลย

 

BOYFRIEND 6 หนุ่มจากวงนี้ได้เลือกโลเคชั่นถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง White Out ที่ประเทศไทย โดยใช้สถานที่ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก ทั้งโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส , สถานีดับเพลิงบางรัก , CAT Telecom และผับ DEMO ทองหล่อ พูดเลยว่ามุมภาพออกมาสวยมาก และดูคลาสสิกสุดๆ

 

NU’EST ย้อนกลับไปช่วงปี 2013 หนุ่มๆ ทั้ง 5 คนเคยมาที่ประเทศไทย และเก็บเอาเบื้องหลังไปสร้างเป็นมิวสิควิดีโอเพลง Fine Girl ซึ่งพวกเขาได้ไปที่จังหวัดกระบี่ และนำเสนอหลากหลายสถานที่ได้ออกมาน่าเที่ยวตามมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสระมรกต ทะเลและหาดทรายจังหวัดกระบี่ รวมไปถึงร้านอาหารด้วย

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ เพราะยังมีมิวสิควิดีโอจากหลากหลายประเทศ หลากหลายศิลปิน ที่เลือกที่จะมาถ่ายทำที่ประเทศไทย และถ่ายทอดความงดงามของประเทศไทยให้โลกได้รู้จัก ต้องขอขอบคุณดาราและศิลปินเหล่านั้นที่มองเห็นความสวยงามของไทย และตัดสินใจมาถ่ายทอดเรื่องราวที่นี่

 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แจ็คสัน GOT7 จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามฝัน สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

GOT7 กับชุด Adidas Tracksuits ไอเดียแต่งให้คูลจาก MV Look #GOT7xAdidas

รวมเพลงฮิตตลอด 10 ปีของ Big Bang และเพลงส่งท้ายก่อนเข้ากรม Flower Road

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up