พูดคุยแบบตัวต่อตัวกับ คังดงวอน พระเอกฝีมือดี หนึ่งในสมบัติชาติของเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
event

คังดงวอน หนึ่งในสมบัติแห่งชาติของเกาหลี บินมาร่วมงานเปิดตัวหนังเรื่องล่าสุดของเขา Golden Slumber สุดฯ จึงถือโอกาสนี้ขอประชิดตัวนั่งคุยแบบใกล้ชิด

พูดคุยกับ คังดงวอน ถึงผลงานล่าสุดและอนาคตในฮอลลีวู้ด

เห็นว่าหนังเรื่อง Golden Slumber เป็นเรื่องที่คุณอยากเล่นมาก

“ใช่ครับ หนังเรื่องนี้ผมเป็นคนเสนอเองว่าอยากเล่น หลังจากอ่านตัวนิยายแล้วชอบ เพราะบทคิมกอนอูในเรื่องไม่ได้เป็นคนที่มีอะไรพิเศษเลย ไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ แต่เป็นคนธรรมดาที่ต้องพยายามจะเอาตัวรอด จากการที่โดนกล่าวหาว่าเป็นอาชญากร สังหารว่าที่ประธานาธิบดี และยังมีเรื่องราวของมิตรภาพ การช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และคนที่รู้จัก นับเป็นอีกบทหนึ่งที่มีความน่าค้นหา ก็เลยอยากจะเล่นบทนี้ครับ

“แต่ถึงจะบอกว่าเป็นหนังที่ทำจากหนังสือ แต่ไม่ได้ยกเรื่องราวในนวนิยายมาเสียหมด มีการพูดคุยเสนอความคิดและปรับบางอย่างจนออกมาแบบที่เห็นกันในตัวหนัง ซึ่งเวลาจะรับงานแสดงผมจะเสนอไอเดียทุกครั้งในทุกเรื่อง เพื่อให้ตัวละครออกมาสมบูรณ์ที่สุดครับ”

 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวแอคชั่นดราม่า คุณมีการเตรียมตัวเพื่อแสดงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

“จริงๆ แล้วบทพระเอกในเรื่องนี้ไม่ค่อยมีฉากแอคชั่นเท่าไรเลยครับ (หัวเราะ) เน้นวิ่งหนีอย่างเดียว แต่ละวันที่ถ่ายทำต้องวิ่งเยอะมาก เท่าที่จำได้คือบางวันต้องวิ่งทั้งวัน วิ่งไปหลบแล้วก็ออกมาวิ่งอีก เป็นอย่างนี้ตลอด ส่วนเรื่องการเตรียมตัว ไม่ค่อยได้เตรียมอะไรเป็นพิเศษครับ เพราะปกติผมออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว เอาจริงๆ ถ้าให้ผมวิ่งจริงจังกล้องตามไม่ทันแน่นอน” (ยิ้ม)

คังดงวอน

ทำไมไม่ค่อยเห็นคุณในซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เลย

“สำหรับผมการแสดงหนังง่ายกว่า เราสามารถใส่ความสมจริง ใส่ไอเดียลงไปได้ ส่วนการแสดงซีรี่ย์ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในแต่ละเรื่อง เลยเลือกที่จะรับงานหนังมากกว่าครับ”

ทราบมาว่าคุณกำลังจะมีผลงานกับทางฮอลลีวู้ด

“ใช่ครับ เป็นภาพยนตร์เรื่อง Tsunami LA ของผู้กำกับ Simon West (ผู้กำกับหนังดังหลายเรื่อง เช่น Con Air, Lara Croft: Tomb Raider และ The Expendables 2) ซึ่งเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว นี่เป็นครั้งแรกของผมสำหรับการร่วมงานในฮอลลีวู้ด จึงมีความตื่นเต้นเรื่องการสื่อสารอยู่บ้าง ก็ต้องเรียนรู้กันไปครับ

 

“สำหรับไซม่อน เวสต์ เป็นผู้กำกับที่ผมชื่นชมฝีมือของเขามาก เพราะที่ผ่านมาเขาสร้างผลงานดีๆ ไว้หลายเรื่อง ภูมิใจครับที่ได้ทำงานร่วมกับเขา และดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพซึ่งไม่ใช่ทีมเกาหลีแบบที่เราเคยทำมา ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ครับ”

 

พอจะเปิดเผยได้ไหมว่าในเรื่อง Tsunami LA คุณได้รับบทแบบไหน

“ผมรับบทเป็นนักดำน้ำในอควาเรียม ที่อยู่กับแม่เพียงสองคนในแอลเอ ซึ่งพอเกิดสึนามิก็ต้องช่วยเหลือคนอื่นๆ และที่สำคัญคือต้องปกป้องแม่ของตัวเองด้วย”

คาดหวังความสำเร็จไว้แค่ไหนกับหนังเรื่องนี้

“แน่นอนว่าผมคาดหวังไว้สูงมาก ไม่ใช่แค่เรื่อง Tsunami LA แต่ผมคาดหวังกับผลงานหนังทุกเรื่องที่ได้มีส่วนร่วม เพราะผมทำอย่างเต็มที่และดีที่สุดในทุกๆ เรื่องครับ”

ได้ยินแบบนี้แล้วใครเป็นแฟนคลับของหนุ่มคนนี้ อย่าลืมเป็นกำลังใจและติดตามผลงานหนังดีๆ ของเขากันนะคะ ว่าแล้วก็ตีตั๋วไปดู Golden Slumber กันก่อนเลยค่ะ ดีงามมาก สุดฯ คอนเฟิร์ม


***ฝากเพื่อนๆ กด SEE FIRST เพจ : สุดสัปดาห์แฟนคลับ เพื่อจะได้ไม่พลาดข่าวสนุกๆ และกิจกรรมดีๆ หรือจะเข้ามาติดตามเราโดยตรงที่ www.sudsapda.com ก็ได้นะ ขึ้นข่าวใหม่น่าสนใจทั้งวัน + มีดวงแม่นๆ ทุกวันจ้า #ฝากร้านหนักมาก ^^

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

กว่าจะมีวันนี้ กงยู บนเส้นทางสายบันเทิง ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนกลายเป็นสมบัติแห่งชาติเกาหลี

รู้จัก คังดงวอน อีกหนึ่งสมบัติแห่งชาติเกาหลี ก่อนหนีตายใน GOLDEN SLUMBER

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up