บิ๊ก ศรุต ออกพระเพทราชา หล่อรุ่นใหญ่ โดนใจทั้งดนตรี ทั้งการแสดง

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่ได้ดูละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ตอนนี้ต้องแอบปันใจให้หนุ่มหล่อรุ่นใหญ่อย่าง ออกพระเพทราชา เป็นแน่แท้ เพราะบุคลิกขึงขัง น่าเกรงขาม แววตาดุ และเอาจริงเอาจัง ทำให้ดูเท่มากๆ ซึ่งนักแสดงที่มารับบทนี้คือ บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ นักแสดงรุ่นใหญ่ หลายคนเพิ่งมารู้จักเขา แต่อันที่จริงแล้ว เขาอยู่ในวงการมานานแล้ว แถมยังเป็นนักดนตรีอีกด้วย

 

บิ๊ก ศรุต หล่อรุ่นใหญ่ ฝีมือไม่ธรรมดา

 

ถ้าพอจำได้คลับคล้ายคลับคลา พี่บิ๊กคือมือเบสแห่งวงดนตรีที่ชื่อว่า Soul After Six เจ้าของเพลง “ก้อนหินละเมอ” อันโด่งดังนั่นเอง ฝีมือการเล่นเบสของพี่แกนั้นไม่เป็นรองใคร แถมนักดนตรีหลายคน ก็หัดทั้งเบส ทั้งกีตาร์มาจากเพลงก้อนหินละเมอนี่แหละ นับว่าพี่บิ๊กเป็นนักดนตรีที่ฝีมือดี แถมยังหล่อมากๆ คนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว

บิ๊ก ศรุต

บิ๊ก ศรุต

 

นอกจากงานด้านดนตรีแล้ว พี่บิ๊กยังเล่นละครด้วยนะ โดยฝากผลงานละครมากมายหลายต่อหลายเรื่อง มาตั้งแค่ปี 2544 ละครเรื่องแรกของเขาคือ “เก็บแผ่นดิน” พี่บิ๊กเป็นนักแสดงอิสระ จึงเห็นหน้าค่าตาเขาในละครช่องต่างๆ มากมาย กว่า 35 เรื่อง ละครเรื่องดังๆ ที่เขาได้แสดงฝีมือการแสดงก็เช่น เรือนเสน่หา , สาปพระเพ็ง , คมพยาบาท , อนิลทิตา , บางระจัน , บ้านทรายทอง , น้ำเซาะทราย , พริ้ง คนเริงเมือง และล่าสุดคือ บุพเพสันนิวาส

ซึ่งแม้ในละครแต่ละเรื่องนั้นจะเป็นบทบาทสมทบ แต่ก็เป็นบทที่มีความโดดเด่นอยู่ไม่น้อยเลย อีกทั้งพลังทางการแสดงของพี่บิ๊ก ก็ทำให้คนดูอย่างเราๆ รู้สึกอินกับแต่ละบทบาทของเขาอีกด้วย

 

อย่างเรื่องบุพเพสันนิวาสในบทบาท ออกพระเพทราชา เรียกได้ว่าพี่บิ๊กแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะฉากที่อันอั้นตันใจและเคืองแค้นสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่สั่งลงโทษเจ้าพระยาโกษาเหล็กจนถึงแก่อนิจกรรม ฉากตัดพ้อต่อว่านั้น บอกเลยว่าพีค การกลั้นน้ำตา รวมถึงอารมณ์ที่ทั้งโกรธแค้น ทั้งเสียใจ พี่บิ๊กแสดงออกมาได้ดีทีเดียว และยิ่งเมื่อบทบาทของพระเพทราชาเด่นขึ้นเรื่อยๆ เราก็ยิ่งได้เห็นฝีมือการแสดงของเขามากขึ้นตามมาเช่นกัน จนเริ่มมีคนสนใจตัวเจ้าของบทบาทจนเป็นกระแส

 

ภาพจาก www.motonaked.com , www.thairath.co.th , www.10ten.online / Twitter : 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

“บุพเพสันนิวา” สมจริงตามประวัติศาสตร์ ฉากพระราชพิธีถวายพระราชสาส์น

ก็อต จิรายุ จากนักแสดงสมทบ สู่บทพระเจ้าเสือ ภูมิฐาน น่าเกรงขาม ในบุพเพสันนิวาส

ไม่มีชุดสีอื่นเหรอ?? สงสัยไหม ทำไม แม่หญิงจันทร์วาด ในบุพเพสันนิวาส ถึงใส่แต่สีม่วง?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up