เช็คลิสต์! รูปร่างแบบไหน ใส่ ชุดไทย แล้วงามเลิศ

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้เหมือนว่าสาวไทยเรากลับมาอินกับการแต่ง ชุดไทย มากเลยนะ ทั้งจากงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว และจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่ทำให้เรารู้สึกเคลิ้ม อยากหลุดไปยังอดีตกันทั้งนั้น สุดฯ เลยอยากชวนมาเช็คลิสท์กันสักหน่อย ว่ารูปร่างแบบไหน ใส่สุดไทยแล้วออกมาสวยเป๊ะ

 

รูปร่างแบบไหน แต่ง ชุดไทย ได้สวยเป๊ะ

 

  • ผิว สาวไทยไม่จำเป็นต้องผิวขาวมาก ผิวนวลเนียนสีน้ำผึ้งนี่แหละใส่ชุดไทยได้เหมาะสุดๆ หรือหากเป็นสาวผิวขาว ต้องเลือกสีของสไบหรือผ้านุ่งให้ฉูดฉาดสักเล็กน้อย เพื่อขับให้ผิวดูโดดเด่นไปด้วย
  • ลาดไหล่ ไหล่ต้องมีความกว้างกำลังดี ลาดลงเล็กน้อย ไหล่ตั้งเกินไปจะใส่สไบไม่สวย เหมาะจะใส่เสื้อลูกไม้หรือเสื้อแขนกระบอกมากกว่า สาวไหล่มน ไหล่ลาด ใส่สไบแล้วจะดูสวยหวาน นุ่มนิ่ม น่าทะนุถนอม
  • ความสูง สาวโบราณมีความสูงไม่มากนัก ดังนั้นเป็นโอกาสของสาวตัวเล็กที่จะจัดเต็มกับการใส่ชุดไทย โดยสาวที่มีความสูงไม่เกิน 160 เซ็นติเมตร จะใส่ชุดไทยได้ดูน่ารักทีเดียว แต่สำหรับใครที่ค่อนข้างสูง แนะนำให้กะขนาดของผ้านุ่งให้พอดี คือควรยาวพอดีข้อเท้า ไม่สั้นหรือยาวกว่านี้ เพราะจะดูไม่สมส่วน หรือหากจะใส่โจงกระเบน ความยาวของโจงควรปิดเข่า หรือยาวลงมาแค่ครึ่งแข้งเท่านั้น ไม่ควรสูงหรือยาวกว่านี้เช่นกัน
  • ส่วนเว้าส่วนโค้งต้องมี คนที่จะใส่ชุดไทยได้สวย จำเป็นจะต้องมีอก เอว สะโพก ยิ่งถ้าสวมผ้าถุงแล้วรัดช่วงเอวเพื่อเน้นให้เห็นสัดส่วนเล็กน้อย จะยิ่งดูสวยงาม ซึ่งถึงจะเป็นสาวอวบ แต่มีเคิร์ฟ ก็ใส่ชุดไทยได้สวยเช่นกันนะ
  • ช่วงอกต้องเต็ม คือต้องมีเนื้อเนินอกสักหน่อย ไหปลาร้าต้องเต็ม ไม่เห็นชัดจนเกินไป เพราะจะดูแห้ง ห่มสไบไม่สวย (โอกาสทองของสาวอวบมาแล้วจ้า)

ชุดไทย

 

แต่ถ้ารูปร่างไม่ได้ตามนี้ ก็ควรเลือกชุดไทยให้เหมาะกับบุคลิกและรูปร่าง เช่น

  • เลือกให้เหมาะกับสีผิว สาวผิวขาว สามารถเลือกได้หลากหลายสีสัน เพื่อขับให้สีผิวดูสว่างสดใสขึ้นไปอีก / สาวผิวสีน้ำผึ้ง ชุดไทยที่เหมาะควรเป็นสีเข้มนิดๆ เพื่อขับให้ผิวดูเปล่งประกาย เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีชมพูอมส้ม สีชมพูอ่อน สีเขียว สีเลือดนก / สาวผิวคล้ำ ควรเลือกสีชุดไทยให้ไม่อ่อนหรือไม่เข้มเกินไป เช่น สีฟ้า สีม่วง สีเขียวเข้ม จะช่วยทำให้ผิวดูสว่างขึ้น
  • เลือกให้เหมาะกับรูปร่าง ถ้าสาวๆ เป็นคนอวบ ควรเลือกชุดไทยแขนยาว เสื้อลูกไม้ไม่ควรมีระบายเยอะเกินไป หรือถ้าอยากห่มสไบ ควรเลือกสไบหน้าแคบ หรือสไบโปร่ง เพื่อไม่ทำให้ดูเทอะทะ แต่ถ้าเป็นสาวที่มีรูปร่างผอม ให้เลือกใส่เสื้อลูกไม้ที่มีชั้นระบายเยอะๆ เพื่อให้ดูมีหน้าอกมากขึ้น หากอยากใส่สไบ ให้เลือกสไบหน้ากว้าง หรือมีลวดลายเยอะๆ เพื่อเติมดีเทลให้ดูมีเนื้อหนังมากขึ้น

 ชุดไทย

 

ภาพจาก www.sanook.com , www.starupdate.com , hereyim.com news.7mth.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

นิยายสนุกน่าติดตามของ รอมแพง ที่ดีไม่แพ้บุพเพสันนิวาส

เกร็ดประวัติศาสตร์น่ารู้ จากตัวละครมีตัวตนใน ละครบุพเพสันนิวาส

รวมทรงผมของสาวๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up