จำกันได้มั้ย เน็ตไอดอลรุ่นแรก ที่ยังมีผลงานให้เห็นในปัจจุบัน

Alternative Textaccount_circle
event

ยุคนี้เป็นยุคของเน็ตไอดอลจริงๆ นะ เพราะอินเตอร์เน็ทเข้าถึงง่าย ใครๆ ก็ดังได้ชั่วข้ามคืน จนบางทีเราก็เริ่มไม่รู้แล้วว่า อันที่จริงแล้วเน็ตไอดอลคืออะไรกันแน่ แต่เมื่อก่อนนะ เน็ตไอดอลต้องเป็นคนน่ารัก ใสๆ แบ๊วๆ และมีบางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่าน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง สุดฯ เลยอยากจะพาไปดู เน็ตไอดอลรุ่นแรก ที่ปัจจุบันพวกเธอมีผลงานเปรี้ยงปร้าง มีใครกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

 

เน็ตไอดอลรุ่นแรก น่ารักใสๆ

 

เบเบ้-ธันย์ชนก ถ้าพอจะจำกันได้ มีช่วงหนึ่งที่นิตยสารวัยรุ่นทุกเล่มต้องมีเบเบ้ ไม่ว่าจะขึ้นปกหรือจะเป็นแฟชั่นด้านในก็ตาม เธอเริ่มเข้าวงการแบบจับพลัดจับผลูจากการที่แมวมองมาชักชวนขณะที่กำลังนั่งรอพี่สาวเรียนพิเศษอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์ หลังจากนั้นงานก็แน่น ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และงานละคร ปัจจุบันนอกจากเบเบ้จะเป็นอาจารย์พิเศษสาขาการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว เธอยังเป็นสาวนักออกกำลังกายที่สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ หลายคน

เน็ตไอดอลรุ่นแรก

 

โฟร์-ศกลรัตน์ เน็ตไอดอลหน้าแบ๊วคนนี้เข้าวงการจากการเล่นโฆษณาครั้งแรกเมื่อปี 2546 ก่อนจะเริ่มเป็นที่รู้จักตอนที่ได้มาเล่นมิวสิควิดีโอเพลง “รักคนมีเจ้าของ” ของวง ไอน้ำ และหลังจากนั้นเจมส์-เรืองศักดิ์ ที่ตอนนั้นเป็นผู้บริหารค่ายเพลงไอดี เร็คคอร์ดส์ ในเครืออาร์เอส ก็ได้ทาบทามให้มาเป็นศฺิลปิน จนกลายเป็น โฟร์-มด ที่เรารู้จักกันดี นอกจากนั้นสาวโฟร์ยังมีผลงานมากมายทั้งละคร โฆษณา พิธีกร นางแบบ ปัจจุบันโฟร์มีงานแสดงและมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

เน็ตไอดอลรุ่นแรก

 

เต้ย-จรินทร์พร ไม่มีใครไม่รู้จักสาวตัวเล็กคนนี้ เต้ยเป็นที่รู้จักครั้งแรกจากการชนะการประกวด Utip Freshy Idol 2007 มีผลงานโฆษณาร่วมกับกอล์ฟ-ไมค์ จากนั้นก็มีผลงานละคร โฆษณา มาอย่างไม่ขาดสาย เต้ยเป็นนักแสดงนิสัยดี ไม่เคยมีข่าวเสียหาย และรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานและครอบครัว ตอนนี้เต้ยไม่ใช่แค่เน็ตไอดอลแล้ว แต่เป็นไอดอลของสาวๆ หลายคนเลยละ

เน็ตไอดอลรุ่นแรก

 

แตงโม-นิดา อาจจะไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเธอเคยเป็นเน็ตไอดอลมาก่อน แตงโมเริ่มเข้าวงการจากการชักชวนของแมวมองจนได้ลองถ่ายโฆษณา แต่เธอเป็นที่รู้จักจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 และได้แคสท์ละครจนได้เล่นเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก (ใครเกิดทันบ้าง) แตงโมชีวิตเคยเขวอยู่พักหนึ่ง แต่ตอนนี้เธอกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง และมีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง

เน็ตไอดอลรุ่นแรก

 

มายด์-ณภศศิ สาวที่รับบทเป็นเน็ตไอดอลในภาพยนตร์เรื่อง อวสานโลกสวย เธอก็เคยเป็นเน็ตไอดอลจริงๆ ด้วยนะ มายด์เข้าวงการจากการประกวด Miss Utip Freshy Idol 2008 ปีถัดจากสาวเต้ย จากนั้นก็มีผลงานละครให้เห็นมากมาย ที่น่าจะจำกันได้คือ อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 2 และ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ปัจจุบันเธอเป็นนักแสดงอิสระรับงานแสดงให้กับช่อง GMM25 และล่าสุดกำลังจะมีผลงานละครกับช่อง 3

เน็ตไอดอลรุ่นแรก

 

ยังมีอีก 5 สาวที่รออยู่หน้าถัดไปนะจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up